Người mẹ cùng tình nhân đánh con gái 4 tuổi hầu tòa

Ngày 05/12/2014 13:48 PM (GMT+7)

Cháu Ngân được bố đưa đến phiên tòa sáng nay, ngoài cửa sổ, cháu vô tư cười đùa, rồi thi thoảng nhìn và cười với người mẹ đang cúi gằm mặt trước vành móng ngựa.

Con bất tỉnh vẫn không đưa đi bệnh viện

Sáng 5/12/2014, TAND thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, tỉnh Vĩnh Long) và Đỗ Trọng Minh (SN 1987, tỉnh Đồng Nai) cùng về tội Cố ý gây thương tích. Hai bị cáo chính là người đã đánh cháu Trần Thị Kim Ngân (SN 2011) bị chấn thương sọ não khiến dư luận bức xúc trong khoảng thời gian dài.

Đứng trước vành móng ngựa, Trang thừa nhận bé Ngân chính là con gái của mình. Ngân có chồng là anh Trần Văn Tố. Tuy nhiên, do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết được nên hai người sống ly thân.

Người mẹ cùng tình nhân đánh con gái 4 tuổi hầu tòa - 1

Trang và Minh trong phiên tòa

Trong khoảng thời gian đến tỉnh Bình Dương làm công nhân, Trang quen với Minh. Hai người thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng. Lúc này, bé Ngân cũng sống chung với mẹ.

Minh khai, Ngân là đứa bé hiếu động. Vào tối 10/9/2014, trong khi Minh ở nhà thì Ngân nghịch bếp ga. Minh mắng nhiều lần nhưng Ngân vẫn không dừng lại. Bực mình, Minh chạy đến, cột tay cháu lại rồi nói chuyện.

Minh biện hộ: “Cột tay lại Ngân chỉ để dạy cho cháu biết sợ. Sau đó, tôi lấy thanh tre đánh vào mông nhiều cái rồi tát vô mặt hai cái”. Vị thẩm phán yêu cầu Minh xòe hai bàn tay ra và nói: “Tay bị cáo to thế mà tát vào mặt của cháu Ngân chỉ mới 4 tuổi. Thế mà gọi là dạy à?”.

Lúc này, Minh lại biện hộ là không đánh cháu Ngân mà chỉ là dùng tay đẩy vào mặt. Vị thẩm phán hỏi tiếp: “Vậy bị cáo lý giải như thế nào về các vết thương trên khuôn mặt của cháu Ngân và việc cháu bị chấn thương sọ não?”. Lúc này, Mình chỉ biết cúi đầu im lặng.

Trong khi đó, Trang cho rằng mình thương con hơn thương Minh. Tuy nhiên, Trang không thể lý giải được tại sao lại đánh và để người tình đánh con gái bị thương tích nặng như thế. Thậm chí, khi cháu Ngân bị đánh xong, Trang còn lên giường ngủ với người tình, để con gái quì dưới đất.

Hôm sau, Trang thấy con gái bị thương tích ở mặt nhưng vẫn để ở nhà trọ, không đưa đến bệnh viện chữa trị. Trang lại đi chợ với người tình, đóng cửa, để cháu Ngân ở nhà một mình. Không chỉ thế, hôm sau, cháu Ngân có biểu hiện nặng hơn và bất tỉnh nhưng Trang vẫn nhất quyết không đưa con đi bệnh viện.

Không thể tha thứ

Trong phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng, lời Trang nói thương cháu Ngân là không đúng. Bởi, không có bà mẹ nào thương con lại có thể ra tay đánh và đứng nhìn người khác đánh con một cách tàn nhẫn như vậy.

Không chỉ thế, tình tiết, sau khi thấy con bị đánh lại cùng người tình lên gác ngủ bỏ mặc cháu Ngân là hành động không thể tha thứ được. “Tất cả hành động của Trang không thể biện hộ là thương con”, luật sư nhấn mạnh.

Ngoài ra, luật sư phân tích, trong lúc sống tại nhà trọ, hàng xóm thấy cháu Ngân bị thương tích, thương và ngỏ ý muốn can thiệp nhưng không được. Họ lợi dụng cơ hội, khi Trang và Minh ra khỏi nhà thì mới cạy cửa xông vào giải cứu và đưa cháu Ngân đến bệnh viện.

Người mẹ cùng tình nhân đánh con gái 4 tuổi hầu tòa - 2

Cháu Ngân đứng nhìn mẹ qua cửa sổ

“Những hình ảnh báo chí ghi lại đã thể hiện quá rõ sự tàn bạo của Minh và sự vô lương tâm của Trang. Chúng tôi không biết rằng, cháu Ngân sẽ chịu thêm những gì nếu hàng xóm không cứu?”, luật sư nói.

Cháu Ngân ở bên ngoài hành lang cười đùa. Cháu quá nhỏ, chưa thể hiểu hết những gì mình đã trải qua. Thỉnh thoảng, cháu đưa mắt nhìn vào khe cửa lại cười với Trang. Tuy nhiên, khi thấy mặt Minh, cháu lại có vẻ hoảng hốt.

Trong khi đó, anh Tố im lặng đến dự phiên tòa. Anh cho biết, cháu Ngân còn quá nhỏ, thế mà Minh và Trang lại ra tay tàn nhẫn. Khi gặp ở bệnh viện, anh thắt tim khi thấy trên người con gái đầy vết thương. “Tôi giận Minh một thì giận Trang đến mười. Bởi, Trang là mẹ mà lại có thể đánh và đứng nhìn con gái bị Minh đánh như thế”.

Theo lời anh Tố, hiện nay, bé Ngân đã bình thường. Tuy nhiên, nhiều đêm, đang ngủ, cháu vẫn giật mình tỉnh giấc và khóc. “Tôi biết, mình không giàu có gì, nhưng tôi nghĩ, Ngân ở với tôi sẽ có đầy đủ tình thương. Tôi chỉ mong rằng, khi cháu lớn lên sẽ không bị ám ảnh những điều trong quá khứ”, anh chia sẻ. Ngoài ra, anh cho biết, vì tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nên có viết đơn bãi nại cho Trang.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Trang và Minh là đặc biệt nguy hiểm. Hành động của hai bị cáo là không thể tha thứ được. Sau cùng, Trang bị phạt 3 năm tù giam và Minh bị phạt 3 năm 6 tháng tù giam. Cả hai phải liên đới bồi thường cho cha anh Tố 3,5 triệu đồng chi phí điều trị vết thương cho bé.

Theo cáo trạng, Trang đã có chồng, chỉ ly thân chưa ly hôn. Năm 2013, Trang quen biết và chung sống với Minh như vợ chồng tại phường Bình An (thị xã Dĩ An). Do cháu Ngân hay nghịch phá, Minh và Trang la mắng và dùng một thanh tre để đánh.

18 giờ 30 tối 10/9/2014, cháu Ngân nghịch bếp ga trong phòng trọ. Thấy vậy, Trang mắng rồi dùng tay đánh nhiều cái vào mặt và dùng thanh tre đánh nhiều cái vào mông cháu Ngân. Trang bắt cháu Ngân quỳ dưới đất. Minh đến, dùng dây nilon trói tay cháu Ngân lại. Minh vừa dùng tay đánh vào mặt vừa chửi khiến cháu Ngân không dám khóc. Minh dùng thanh tre đánh vào tay và mông. Sau đó, Minh và Trang lên gác ngủ, để cháu Ngân quỳ đến 1 giờ sáng hôm sau. Theo giám định pháp y, cháu Ngân bị thương tích 20%.

Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot