Người mẹ qua đời do nhiễm COVID-19, xót xa 4 đứa con sinh tư mồ côi mẹ

Ngày 08/04/2020 16:00 PM (GMT+7)

Từng trở thành hiện tượng hiếm hoi khi thụ thai tự nhiên và sinh tư thành công nhưng người phụ nữ này lại không thể vượt qua dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới, khiến hơn 1,4 triệu người nhiễm bệnh và hơn 82.000 người tử vong. Trong số đó, có một trường hợp vô cùng thương tâm, khi một người mẹ tử vong vì nhiễm COVID-19, để lại 5 đứa con bơ vơ, trong đó có 4 đứa con là sinh tư chỉ mới 14 tuổi.

Cô Shabnum Sadiq, 39 tuổi, sống tại thị trấn Slough, Berkshire, nước Anh. Hồi đầu tháng 3/2020, cô đã tới Pakistan để tham dự một đám cưới của người quen nhưng không thể ngờ, trong quá trình di chuyển, cô đã bị lây nhiễm COVID-19. Ngay sau khi trở về Anh, cô Shabnum đã phải nhập viện cách ly và điều trị.

Người mẹ qua đời do nhiễm COVID-19, xót xa 4 đứa con sinh tư mồ côi mẹ - 1

Cô Shabnum đã qua đời hôm 6/4 vì COVID-19.

Cô Shabnum có những triệu chứng rõ ràng của virus corona chủng mới, được điều trị theo phác đồ của các y bác sĩ và phải dùng máy thở suốt 24 ngày. Tuy nhiên điều đáng buồn là cô đã không thể qua khỏi. Hôm 6/4 vừa qua, bác sĩ phải đau buồn thông báo với gia đình rằng cô Shabnum đã qua đời sau một quá trình chiến đấu với COVID-19.

Trước đó, cô Shabnum nổi tiếng khi hạ sinh cùng lúc 4 đứa con trong một ca sinh tư hy hữu. Cô Shabnum đã từng có một đứa con gái nhưng sau đó được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, khiến cô lo sợ sẽ không thể có thêm con được nữa. Chính vì vậy, cô cùng gia đình đã choáng nặng khi biết Shabnum mang thai tự nhiên 4 đứa con. Tỷ lệ này chỉ chiếm 1/729.000 ca sinh trên thế giới.

Ngày 26/6/2006, cô Shabnum đã hạ sinh thành công và an toàn 4 đứa con bằng phương pháp sinh mổ. 4 em bé hoàn toàn khỏe mạnh và lần lượt được đặt tên là Maheen, Zareen, Haider và Zayan. Thời điểm cô Shabnum qua đời vì nhiễm COVID-19, 4 đứa trẻ chưa đầy 14 tuổi. Chính vì vậy, đây là nỗi mất mát vô cùng to lớn đối với 4 đứa con và toàn thể gia đình.

Người mẹ qua đời do nhiễm COVID-19, xót xa 4 đứa con sinh tư mồ côi mẹ - 2

Người mẹ qua đời do nhiễm COVID-19, xót xa 4 đứa con sinh tư mồ côi mẹ - 3

Cô Shabnum từng nổi tiếng khi sinh cùng lúc 4 đứa con khỏe mạnh.

Cô Shabnum là Ủy viên hội đồng quản trị quận Slough, thành viên tận tâm của đảng Lao động. Sự ra đi đột ngột của cô cũng là nỗi đau đối với các đồng nghiệp và bạn bè. 

Ông Cllr Haqeeq Dar, vừa là đồng nghiệp vừa là bạn của cô Shabnum chia sẻ: "Đây là một sự mất mát lớn. Cô ấy làm việc rất chăm chỉ và luôn cầu tiến. Cô ấy là một chiến binh và phải sử dụng máy thở suốt 24 ngày, đó là một khoảng thời gian dài. Cô ấy chỉ đi dự một đám cưới vào đầu tháng 3, ở lại đó khoảng 8 ngày rồi trở về với căn bệnh này. Thật là một bi kịch. Tôi vẫn chưa thể tin rằng cô ấy đã ra đi".

Trước đây, cô Shabnum từng là thành viên chính thức trong dịch vụ giáo dục trẻ em ở thị trấn Slough. Cô được bầu vào hội đồng từ tháng 5/2016 và làm việc từ đó tới nay. 

Ông James Swulumhurst, lãnh đạo hội đồng chia sẻ: "Điều này là cú sốc với gia đình cô ấy và tất cả chúng tôi. Cô Shabnum là một ủy viên tận tụy và có rất nhiều đóng góp lớn. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau và cá nhân tôi sẽ rất nhớ cô ấy. Đây là một mất mát lớn đối với hội đồng thị trấn nhưng không là gì so với mất mát mà gia đình và bạn bè của cô ấy đang gánh chịu. 

Đằng sau mỗi con số thống kê về dịch bệnh là một gia đình tan vỡ. Mong rằng cô ấy sẽ yên nghỉ và gia đình cô ấy sớm vượt qua nỗi đau này".

Hiện tại, 5 đứa con của cô Shabnum đang được chồng chăm sóc.

Sinh đôi đúng dịp cả nước phong tỏa, người mẹ đặt tên 2 con vô cùng bất ngờ
Trong khi cả đất nước đang lo lắng và hoảng sợ vì đại dịch COVID-19 thì một tin vui lại đến với gia đình này khi người mẹ sinh đôi một trai một gái vô...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19