Người phụ nữ 24 tuổi có 3 chồng nổi tiếng Ninh Thuận: "Em hễ cưới ai là người đó có nhân tình, ruồng rẫy vợ con"

NGỌC HÀ - Ngày 13/02/2023 15:30 PM (GMT+7)

Thời điểm ấy, chuyện con gái bỏ chồng ở bản này được coi là tày đình, người người nhà nhà không chấp nhận. Song bố mẹ Gái vì thương con vẫn dang tay ôm con ôm cháu vào lòng.

Hiện ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… kiến thức của người dân về pháp luật hôn nhân còn khá hạn chế. Vì thế không ít cô gái – chàng trai tuổi vừa mới lớn đã lập gia đình khiến nạn tảo hôn chưa thể đẩy lùi.

Theo thống kê năm 2022, ở nước ta có đến 11% phụ nữ tuổi từ 20 đến 49 đã kết hôn hoặc các phụ nữ này đã sống chung như vợ chồng với nam giới trước tuổi 18. Trong đó trung du miền núi phía Bắc là các tỉnh có tỷ lệ tảo hôn cao hơn so với các vùng khác trong cả nước; tiếp đến là Tây Nguyên… Thậm chí ở các vùng này, việc trai gái lập gia đình sớm là lẽ đương nhiên dù cán bộ thường xuyên tuyên truyền các chính sách về hôn nhân cũng như kế hoạch hoá gia đình.

Tại vùng núi cao ở Ninh Thuận – nơi giáp với Tây Nguyên, có đồng bào dân tộc thiểu số vẫn tồn tại vấn nạn trên. Điển hình nhất là trường hợp người đàn bà 24 tuổi, thường được dân trong bản gọi là Gái dưới đây.

Gái nổi tiếng trong vùng bởi vẻ đẹp thuần khiết và hiền lành giống như người dân tộc. Hơn cả cô được người ta biết đến bởi còn rất trẻ đã có đến 3 người chồng, 3 đứa con. “Con bé xinh đẹp từ nhỏ, trở thành thiếu nữ cái là cưới chồng ngay lập tức. Thuở đó đám con gái trong bản làm gì có được “hưởng phước” như vậy đâu.

Song số nó hẩm hiu, phải đi nhiều lần đò mới an yên được. Giờ nó sống hạnh phúc bên người chồng thứ 3, dù cuộc sống còn khốn khổ lắm”, một người hàng xóm của gia đình Gái cho hay.

Mẹ của Gái.

Mẹ của Gái.

Trong khi đó, mẹ đẻ của Gái bộc bạch: “Bốn mẹ con nó giờ ở cùng vợ chồng tôi trong căn nhà này. Quả thực con gái đi lấy chồng, chẳng ai mong con bất hạnh hay bị chồng bỏ cả. Nhưng số nó như vậy, chúng tôi đành phải chấp nhận thôi. Con mình, mình thương mình xót mà cưu mang”.

Chúng tôi ngỡ ngàng trước thông tin bốn mẹ con Gái về mẹ đẻ ở, vì thế đã thắc mắc: “Em Gái lại bị chồng bỏ tiếp à mế?”. Mẹ của Gái cười rồi lắc đầu: “Không. Chồng nó đi làm ăn xa. Chúng tôi thương con thương cháu ngoại nên đón về thôi”.

Nói rồi, người đàn bà gần 60 tuổi từ từ nhớ lại quá khứ - thời con gái bắt đầu trở thành thiếu nữ 15 tuổi. Bà bảo thuở đó Gái đẹp như bông hoa giữa núi rừng đại ngàn, lại dịu dàng nên đám thanh niên trong vùng “say như điếu đổ”. Họ thi nhau nhờ bố mẹ dẫn đến hỏi cưới cô nàng làm vợ.

“Hồi đó em ưng thanh niên ở bản bên, hơn 5 tuổi. Thế là bố mẹ đồng ý làm đám cưới cho hai đứa. Cưới xong em có bầu, sinh một bé trai kháu khỉnh – giờ 10 tuổi rồi!

Vợ chồng em sống với nhau được 2-3 năm thì hắn ta thay lòng đổi dạ, quyết định bỏ mẹ con em đi biệt tích chẳng lời nhắn nhủ. Em buồn bã vô cùng, đi khắp nơi tìm hiểu thì hay tin hắn đang sống cùng người vợ khác. Em chấp nhận bị chồng bỏ, ôm con về ngoại ở”, Gái nhớ lại.

Gái và 3 đứa con của 3 người chồng.

Gái và 3 đứa con của 3 người chồng.

Thời điểm ấy, chuyện con gái bỏ chồng ở bản này được coi là tày đình, người người nhà nhà không chấp nhận. Song bố mẹ Gái vì thương con vẫn dang tay ôm con ôm cháu vào lòng. Họ mặc lời ra vào của thiên hạ với suy nghĩ “con dại cái mang”.

Không lâu sau, Gái tiếp tục bén duyên với người đàn ông hơn 6 tuổi. Cả hai sinh được một đứa con trai khiến gia đình cô hạnh phúc ngập tràn bởi nghĩ con gái đã tìm được bến đỗ đích thực. “Mẹ cứ ngỡ em đã có được người chồng yêu thương thật lòng. Ngờ đâu chồng em lại nảy sinh tình cảm với bạn cũ của em. Em níu kéo mãi chẳng được, chồng vẫn quyết định đi theo người bạn đó. Thậm chí họ còn thể hiện tình cảm trước mặt em để chọc tức. Cuối cùng em chấp nhận lần nữa bị chồng bỏ. Đúng là cái số của em khổ, bị chồng bỏ nhiều lần”, Gái nhớ lại.

Bị chồng thứ 2 ruồng bỏ, Gái cay đắng nhận nuôi 2 đứa con với hi vọng một ngày nào đó tìm được người yêu thương cô thật lòng. Và dường như ông trời đã thấu hiểu, “ban” cho cô người chồng thứ 3 luôn yêu thương vợ con, chăm chỉ làm lụng. Đặc biệt người này còn coi 2 đứa con riêng của cô như chính con ruột, đối xử công bằng.

“Người chồng hiện tại hơn em 2 tuổi. Anh chăm chỉ đi làm, lương 4 triệu đồng/tháng là đưa tất cả. Nhưng để các con được đến trường, chúng em vẫn phải đi vay, chứ từng đó tiền làm sao mà đủ”, Gái nói.

Lúc này chúng tôi liền hỏi hai người chồng trước không có trách nhiệm gì với con của họ?, Gái thành thật cho biết họ không một lời hỏi thăm, huống gì gửi tiền trợ cấp. Đó cũng chính là lý do đến một trong hai đứa con lớn của cô không biết mặt mũi cha là ai.

“Đứa lớn có biết chuyện của chúng em vì lớn rồi! Con cũng nghe người này người kia nói. Còn đứa thứ 2 vẫn cứ nghĩ là con của người chồng hiện tại. Chúng em cũng không muốn cho con biết, sợ tuổi thơ của con bị ảnh hưởng. Giờ em chỉ mong các con khoẻ mạnh, ngoan ngoãn và học tốt thôi”, Gái chia sẻ.

Cô gái 26 tuổi cao vỏn vẹn 60 cm, nghe người bố giải thích nguyên nhân ai cũng xót xa
Hà Vy trưởng thành với đôi chân không thể đứng vững, phải di chuyển bằng đầu gối, đầu óc cũng không thông minh nhanh nhẹn.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng