Người phụ nữ có biệt danh Bean và đơn hàng Collagen giả 'khủng'

Ngày 22/05/2015 11:00 AM (GMT+7)

Người phụ nữ nghe máy và nói với giọng nghi ngại rằng chưa có hàng. Bean đã đánh hơi được rằng “có động” và cảnh giác.

Như đã cảnh báo trong bài viết trước, "Hãi hùng “tiên dược làm đẹp” siêu rẻ và những hệ lụy khôn lường", với mong muốn lần tìm ra đường dây buôn bán, phân phối Collagen giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ với giả rẻ , dưới mác hàng xách tay, trong vai chủ hiệu Spa, phóng viên đã tiếp cận được người phụ nữ có biệt danh Bean ở Hà Nội và được chị này giới thiệu là có cả xưởng sản xuất, muốn loại gì cũng có, đủ loại nhãn mác.

Collagen “xịn” chỉ với… 25.000 đồng!

Công dụng của Collagen thì hầu như người sử dụng (chủ yếu là phụ nữ) cũng đều biết rất rõ, thế nhưng về nguồn gốc, xuất xứ của nhiều sản phẩm thì không hẳn ai cũng biết. Trên thị trường hiện đang xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm Collagen fake (giả) trôi nổi, không rõ nguồn gốc khiến nhiều người tiền mất tật mang khi rơi vào mê hồn trận của Collagen.

Theo các chuyên gia về y tế thì Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da. Giảm thiểu nếp nhăn, nám, tàn nhang giúp làn da săn chắc và mịn màng hơn. Chính vì vậy, đây là sản phẩm được phái đẹp, nhất là độ tuổi ngoài 25 trở đi ưa chuộng.

Người phụ nữ có biệt danh Bean và đơn hàng Collagen giả khủng - 1

Mặt nạ Collagen được giới thiệu là hàng xách tay xịn chỉ với giá 25.000 đồng

Hiện nay trên thị trường, theo ước tính có khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam đưa Collagen ra thị trường với nhiều hình thức khác nhau như mỹ phẩm, dược phẩm, thức uống, bao gồm dạng kem, gel, nước thoa, đắp, uống (dược, mỹ phẩm); loại viên, bột, nước uống (thực phẩm chức năng)...

Không phủ nhận công dụng của Collagen đem lại một khi đó là sản phẩm chuẩn, bên cạnh đó cũng có rất nhiều sản phẩm Collagen giả, kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Trong vai chủ tiệm Spa, với lí do mua về dùng thử rồi làm cho khách, tôi đã mua vài miếng mặt nạ đắp mặt Collagen Crystal Facial Mask tại một cửa hàng chuyên cung cấp mỹ phẩm và dụng cụ y tế trên đường Lê Duẩn, Hà Nội với giá 25 ngàn đồng.

Phóng viên được chủ tiệm giới thiệu đây là sản phẩm được xách tay từ nước ngoài. “Hàng của Anh đấy em ạ ”- chủ cửa hàng mỹ phẩm này nói, còn cô nhân viên bán hàng thì lại phân bua “sản phẩm này của Đức chị ạ”.

Cuối cùng, tôi không biết chính xác sản phẩm mặt nạ Collagen mà tôi đang cầm trên tay (không mã vạch, không tên nhà sản xuất) xuất xứ từ nước nào.

Thấy chúng tôi lưỡng lự, chủ cửa hàng này chấn an: “Cứ yên tâm, loại này cửa hàng chị bán chạy lắm, giá cả phù hợp, nhiều spa lớn ở ở các tỉnh cũng về nhập suốt. Trong các Spa họ đắp cho khách với giá 250 ngàn đồng 1 mặt là chuyện bình thường em ơi”.

Người phụ nữ có biệt danh Bean và đơn hàng Collagen giả khủng - 2

Phóng viên làm "chuột bạch" với mặt nạ Collagen không rõ nguồn gốc, được quảng bá hàng xách tay với giá 25.000 đồng. Sau hai ngày đắp, mặt phóng viên nổi mụn nhỏ li ti

Chúng tôi dạo quanh các cửa hàng bán đồ mỹ phẩm trên khu phố cổ thì mặt nạ loại này được bán với giá là 22.000- 25.000 đông/mặt nạ. Nguồn gốc cũng được người bán giới thiệu là hàng xách tay từ châu Âu về.

Khảo sát tại các tiệm tóc, Spa nhỏ tại Hà Nội cho thấy cùng với mặt nạ Collagen không rõ nguồn gốc trên đến tay người tiêu dùng có giá từ 50 đến 70 ngàn đồng cho một lần sử dụng.

Với quyết định làm “chuột bạch” đối với sản phẩm Collagen không rõ nguồn gốc này. Tôi mang chiếc mặt nạ Collagen có xuất xứ mù tịt trên đến một hiệu làm đầu và thuê nhân viên đắp lên mặt.

Sau hai ngày sử dụng mặt tôi bắt đầu nổi đầy mụn, ngứa rát, đặc biệt là ở phần trán và gò má. Tình trạng này chỉ biết mất sau 1 tuần sau.

Người phụ nữ bán hàng lậu biệt danh Bean

Sau nhiều ngày lân la trong vai chủ một spa chuẩn bị khai trương, cần nhập hàng về gấp, nhưng chỉ nhập hàng fake của các hãng mỹ phẩm xách tay nổi tiếng, đặc biệt là Collagen ( có cả loại đắp mặt, cả loại uống, loại viên), chiều ngày 27/4, tôi vào một salon tóc trên đường Khương Đình, quận Thanh Xuân yêu cầu đắp mặt nạ Collagen giá phải chăng (50 ngàn đồng/1 lần đắp mặt).

Nhân viên cửa hàng lấy ra một mặt nạ Collagen được cho là " xịn" nhưng giá chỉ 50.000 đồng và cho biết đây là hàng xách tay từ Mỹ. Quan sát kỹ chiếc mặt nạ Collagen này tôi thấy không có tem mác, không có mã vạch của quốc gia sản xuất. Biết là hàng giả, hàng kém chất lượng, phóng viên 2 miếng đem về nhà và được nhân viên cửa hàng này bán với giá 90 ngàn (45 ngàn đồng/1 miếng).

Người phụ nữ có biệt danh Bean và đơn hàng Collagen giả khủng - 3

Hậu quả của việc dùng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi

Thấy tôi có nhu cầu mua Collagen chất lượng thấp, giá giẻ dưới vỏ bọc hàng xách tay của các thương hiệu nổi tiếng thế giới về để phục vụ tại spa sắp khai trương, những nhân viên cửa hàng này đã giới thiệu tôi gặp một người phụ nữ có biệt danh là Bean (khoảng 25-27 tuổi).

Khi tôi hỏi mua collagen số lượng lớn thì được người phụ nữ có biệt danh Bean này giới thiệu nhiệt tình rằng ở chỗ chị ta loại gì cũng có, kể cả Collagen đắp mặt, Collagen uống dạng nước và viên. Theo lời Bean thì tất cả đều nhái lại hàng thật giống tới 100%, như hàng xách tay xịn.

Bean tiết lộ là ở phố Thái Hà chị ta có một cửa hàng để tiêu thụ các sản phẩm giả đó, và có cả một xưởng chuyên sản xuất mỹ phẩm, collagen giả, thậm chí có thể cung cấp đầy đủ tem mác, bao bì, hộp, vỏ để về tôi có thể tự đóng và bán, mua như vậy hàng nhái đã rẻ, còn về tự đóng thì giá thành sẽ còn rẻ hơn rất nhiều.

Trước những lời chào hàng của Bean, tôi đã đặt chỗ chị ta một số loại Collagen nhái của các hãng nước ngoài nổi tiếng mà hiện đa số phụ nữ đang rất tin dùng.

Người phụ nữ này đã cho tôi số điện thoại để tiện liên lạc 01675560*** và liên tục dặn phóng viên: “Cứ yên tâm, bên mình loại gì cũng có. Bạn muốn đặt dạng nước, dạng viên uống hay đắp mặt loại gì cũng có, chỉ cần bạn đặt mẫu cho mình, mình sẽ báo về xưởng và 2 ngày sau có hàng”.

Đầu giờ tối cùng ngày, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại mà người phụ nữ có biệt danh là Bean đã cho và hẹn chị ta 20h tối cùng ngày sẽ gặp tại một quán cafe trên đường Trần Huy Liệu, gần khách sạn Hà Nội để giao đơn và mẫu hàng giả, tổng trị giá 10 triệu đồng.

Người phụ nữ biệt danh Bean đã đồng ý với lịch hẹn. Nhưng bất ngờ sau đó chị ta thay đổi giờ hẹn và điểm hẹn. Sau khi “câu” phóng viên đến một quán cafe gần công trường đang thi công xây dựng tại ngõ Cống Trắng, phố Khâm Thiên thì Bean bước vào (sau khi được một nam thanh niên đứng ở đối diện quán cafe, núp sau hiệu bánh mỳ ra ám hiệu an toàn).

Sau khi thống nhất đơn hàng tôi đặt cho từng loại Collagen và giá cả, người phụ nữ có biệt danh Bean này hẹn 2 ngày sau sẽ có hàng kèm theo các loại nhãn mác của nước ngoài sản xuất để tôi dự dán lên sản phẩm làm giả.

Khi ra khỏi quán café, phóng viên lập tức bị nam thanh niên đứng bên đường bắt đầu bám đuôi từ phố Khâm Thiên cho đến cầu vượt Ngã Tư Sở. Có lẽ do sợ bị tôi phát hiện, nên bắt đầu từ Ngã Tư Sở người thay bám đuôi tôi là một người đàn ông tầm ngoài 40 tuổi, đeo bám, theo dõi phóng viên qua rất nhiều con phố. Sau đó ông ta dừng lại trên phố Nguyễn Chí Thanh khi phóng viên ghé vào một quán cafe lúc mà đêm đã về khuya.

Hai ngày sau, đúng lịch hẹn, phóng viên liên hệ với người phụ nữ có biệt danh Bean, nhưng chị ta không nghe máy. Nhiều cuộc gọi sau đó, người phụ nữ này nghe máy và nói với giọng nghi ngại rằng chưa có hàng. Bean đã đánh hơi được rằng “có động” và cảnh giác.

(Còn nữa...)

Collagen giả, Collagen không rõ về chất lượng có thể khiến phụ nữ vô sinh:

Theo bác sỹ Thiều Quang Biên, nguyên bác sỹ đa khoa tại Bệnh viện 103, Hà Nội thì: “Sản phẩm Collagen nếu rõ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm thì khi đưa vào cơ thể qua đường uống, tiêm dưới da, bôi trên da có tác dụng làm đẹp. Nhưng nếu sử dụng sản phẩm không rõ về chất lượng đăng ký, hàng giả có chứa các độc tố thì ngoài việc không đạt được mục đích làm đẹp như mong muốn nó còn có nguy cơ lớn đe dọa cho sức khỏe con người. Với phụ nữ có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, vô sinh, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng nếu dùng qua đường uống, đường tiêm dưới da”

Theo Vũ Trà Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot