Bất ngờ cuộc sống mới của người đàn bà 62 tuổi đã một đời chồng lấy trai tân trẻ tuổi

NGỌC HÀ - Ngày 31/05/2023 06:28 AM (GMT+7)

"Sau khi video của chúng tôi xuất hiện, không ít mạnh thường quân đã tìm đến ủng hộ và giúp đỡ nhu yếu phẩm, tiền bạc… Tôi rất mừng và trân quý những món quà mà mọi người dành cho chúng tôi. Đó là lần đầu tiên chúng tôi cảm nhận được sự sung túc trong cuộc sống, không phải lo lắng gì cả”, cô Hạnh tâm sự.

Chuyện về cặp đôi “đũa lệch” nổi tiếng Phú Tân (An Giang): cô Hạnh (62 tuổi) – anh Biết (48 tuổi) hẳn không còn xa lạ đối với người dân ở nơi này. Ai cũng ngưỡng mộ hôn nhân chênh lệch tuổi tác suốt mấy chục năm, đồng thời hi vọng có một phép màu diệu kỳ đến với họ khi bệnh tật ngày càng bủa vây.

“Đợt gần đây tôi không thấy anh Hai chạy xe qua đây để bán vé số nữa. Tôi nghe nói cái chân của anh ấy đau, không thể đi xa được, chỉ có thể quanh quẩn gần khu vực đang sinh sống.

Vì thế tôi đoán cuộc sống của hai vợ chồng khó khăn lắm bởi làm gì có tiền mà mua cái ăn cái uống chứ. Tôi tính mấy nữa gặp anh ấy sẽ gửi một chút để đem về cho cô Hạnh mua đồ tẩm bổ”, chị Hồng – người dân sống tại thị trấn Phú Mỹ cho hay.

Một chú xe ôm ở gần đó cho biết vợ chồng cô Hạnh anh Biết không phải người dân gốc nhưng được mọi người yêu mến vô cùng. Họ quý cách sống chân chất, mến tình cảm chân thành nên ai cũng hi vọng cuộc sống của họ bớt cực khổ.

“Cậu Biết liệt hai chân từ lâu lắm rồi. Xưa ngày nào cậu ấy cũng chạy xe 3 bánh tự chế ra huyện lỵ để bán vé số. Song đợt này nắng nóng lại thêm bệnh mà không thấy đi thường xuyên nữa. Còn cô Hạnh già yếu nên ở nhà làm nội trợ, nấu cơm, giặt giũ cho chồng trẻ. Cuộc sống cực nhưng luôn ngập tràn tình yêu thương và đùm bọc lẫn nhau”, chú xe ôm nói.

Cuộc sống của cặp đôi còn rất nhiều khó khăn nhưng ngập tràn tình yêu thương.

Cuộc sống của cặp đôi còn rất nhiều khó khăn nhưng ngập tràn tình yêu thương.

Quả thực cuộc sống của vợ chồng cô Hạnh anh Biết đã có sự thay đổi nhiều so với trước – thời điểm “nổi tiếng” trên các nền tảng mạng xã hội. Người phụ nữ 62 tuổi tâm sự: “Thuở trước có mấy chú YouTube tìm đến đây ngỏ ý quay clip để đăng tải lên mạng xã hội, vợ chồng tôi đồng ý vì chẳng có gì phải giấu giếm cả. Tôi cũng muốn thông qua câu chuyện của mình để giúp xã hội có cái nhìn tích cực về tình yêu đũa lệch, giúp giới trẻ biết yêu thương nhau nhiều hơn vì nghe nói giờ chúng cứ đụng tí là ly hôn.

Và sau khi video của chúng tôi xuất hiện, không ít mạnh thường quân đã tìm đến ủng hộ và giúp đỡ nhu yếu phẩm, tiền bạc… Tôi rất mừng và trân quý những món quà mà mọi người dành cho chúng tôi. Đó là lần đầu tiên chúng tôi cảm nhận được sự sung túc trong cuộc sống, không phải lo lắng gì cả”.

Suốt một thời gian, cô Hạnh và chồng trẻ không phải nghĩ ngợi xem hôm nay có bán được vé số hay không? Bởi dù không bán được họ về nhà vẫn có cơm để ăn, nước để uống… Song theo thời gian, tiền bạc mà mạnh thường quên giúp đỡ cũng dần hết. Khi ấy họ lại quay trở về cuộc sống bần hàn, lo cái ăn từng bữa.

“Chúng tôi dùng nhu yếu phẩm một thời gian cũng hết, tiền thì dành để chữa trị bệnh tật cho cả hai. Tôi cũng lường trước được cảnh tượng ấy nên không có sốc hay hụt hẫng gì cả. Tôi động viên anh ấy cố gắng làm lụng, không được nản trí vì tin rằng ông trời không chặn đường sống của ai cả.

Song đợt này chúng tôi đau yếu quá, không thể gượng dậy đi bán vé số được. Tôi phải bỏ tiền tiết kiệm ra để mua thuốc thang, thức ăn hàng ngày”, người phụ nữ 62 tuổi nói.

Vợ vừa dứt lời, anh Biết thật thà cho biết dù chân đau nhưng anh vẫn gắng đi bán vé số ở gần nhà. Mỗi ngày anh chỉ bán được vài chục tờ, lãi vài chục nghìn đồng. Số tiền đó chỉ đủ để mua gạo và chút đồ ăn, còn thuốc men phải dùng đến tiền tiết tiệm.

Anh Biết vốn là trai tân nhưng “quá lứa lỡ thì” nên hơn 30 tuổi vẫn chưa tìm được người ngủ chung giường. Anh chấp nhận với số phận hẩm hiu, lại cho rằng bản thân tật nguyền khó lấy được vợ, vì thế cứ sống một mình.

Một ngày người đàn ông tật nguyền tình cờ quen người đàn bà hơn 14 tuổi – một đời chồng – có 2 con gái. Cả hai có chung hoàn cảnh nghèo khó, tình duyên lận đận, cùng bán vé số mưu sinh nên nhanh chóng trở thành bạn tri kỷ.

Sau đó không lâu cả hai quyết định nên nghĩa vợ chồng, lựa chọn vùng đất này làm quê hương thứ 2, dựng căn nhà nhỏ làm chốn dung thân. “Giờ chúng tôi đã sống với nhau được mười mấy năm. Anh ấy chưa bao giờ đánh hay cáu gắt với tôi, ngược lại luôn yêu thương và ân cần chăm sóc.

Tôi từng hỏi anh ấy có bao giờ chán chường hoặc tủi hờn khi có vợ già, trong khi người ta có vợ trẻ đẹp hay không? Anh ấy toàn gạt đi bảo hỏi linh tinh”, cô Hạnh nói.

Lúc này anh Biết lên tiếng: “Ngay từ đầu tôi đã lựa chọn em làm vợ thì có nghĩa cả đời sẽ mãi yêu thương và không có chuyện so sánh với bất cứ ai hết. Tôi nguyện cả đời ở bên để chăm sóc em”.

Phát hiện cục đá kỳ lạ, thoang thoảng mùi thơm trong óc heo, người phụ nữ rao bán với giá 2 tỷ đồng
“Tôi vẫn hi vọng có thể bán được viên đá này. Khi đó tôi sẽ dành 500 triệu đồng để làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xây chùa để người dân trong làng có nơi sinh hoạt tín ngưỡng", người phụ nữ nói.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch