Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động

Khánh Hằng - Ngày 08/08/2020 00:10 AM (GMT+7)

Cùng lúc hạ sinh 6 đứa con, cuộc sống của cặp vợ chồng này đã có sự thay đổi chóng mặt nhưng nhìn kết quả hiện tại, ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng và hạnh phúc.

Ngày 9/6/2010, vợ chồng chị Mia McGhee và anh Ro McGhee, sống tại thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ, đã vô cùng hạnh phúc khi chào đón cùng lúc 6 đứa con, 4 trai và 2 gái. Ca sinh 6 này đã gây chấn động nước Mỹ lúc bấy giờ và cũng từ đó, cuộc sống của cặp vợ chồng đã hoàn toàn thay đổi.

Chị Mia và anh Ro đều xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó, quen và yêu nhau từ khi còn học trung học. Đến năm chị Mia 18 tuổi và anh Ro 19 tuổi, cả hai quyết định kết hôn bằng một đám cưới giản dị và muốn xây dựng một gia đình thật hạnh phúc. Đáng tiếc là suốt 3 năm sau đó, cặp đôi cố gắng nhưng không thể có con, cuối cùng phải chuyển sang điều trị hiếm muộn. Chị Mia cũng từng có một cặp song sinh nhưng đáng tiếc lại chết yểu.

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 1

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 2

Thế nhưng không lâu sau đó, cặp vợ chồng đã nhận được tin vui sau nhiều ngày chờ đợi. Không những thế, đó không chỉ là một đứa trẻ mà là 6 đứa trẻ cùng lúc. Đây là trường hợp đầu tiên mang thai 6 tại thành phố Columbus, chính vì thế đã gây chấn động nước Mỹ lúc bấy giờ.

Chị Mia cho biết, quá trình mang thai 6 đứa trẻ vô cùng khó khăn và nhiều đau đớn. Có lúc, bác sĩ đã khuyên cặp vợ chồng nên bỏ bớt phôi thai để giảm bớt áp lực và nguy hiểm cho người mẹ và những đứa trẻ còn lại, tuy nhiên với khao khát làm bố mẹ quá mãnh liệt, 2 vợ chồng đã quyết tâm giữ lại cả 6 đứa trẻ. 

Tháng 6/2010, 6 em bé của chị Mia và anh Ro đã chào đời, bao gồm 4 bé trai Elijah, Isaac, Josiah và Rozonno Jr.; cùng 2 bé gái là Madison và Olivia. Chị Mia đã đăng tải một bức ảnh 6 đứa trẻ sơ sinh đang nằm trên người bố mình, gây "bão" cư dân mạng.

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 3

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 4

Do sinh non ở tuần thứ 27, 6 em bé đã phải trải qua một giai đoạn khá khó khăn với nhiều biến chứng sức khỏe. Nhưng may thay, với sự giúp đỡ của các bác sĩ và sự kiên trì của cả gia đình, cả 6 em bé đều dần dần hồi phục sức khỏe. Ngay đưa các con trở về nhà là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của chị Mia và anh Ro.

Sự xuất hiện của 6 thiên thần nhỏ trong nhà cũng đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của 2 vợ chồng. Chị Mia và anh Ro trở nên vô cùng bận rộn và vất vả. Cuộc sống của cặp đôi chỉ xoay quanh những việc như thay tã, cho con ăn, ru con ngủ và dọn dẹp nhà cửa, quần áo. 

Từ năm 2012-2014, gia đình 8 người này đã tham gia chương trình truyền hình thực tế "Six Little McGhees" được sản xuất bởi MC nổi tiếng Oprah Winfrey, sau đó tiếp tục chuyển thành chương trình "Growing Up McGhee" từ năm 2015-2017. Nhờ đó, cặp vợ chồng được nhận một khoản tín dụng 250.000 USD (hơn 5,7 tỷ đồng) để trang trải cho cuộc sống của cả gia đình, đồng thời cho khán giả thấy cái nhìn toàn cảnh về một cặp vợ chồng sinh 6 là như thế nào.

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 5

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 6

Việc sinh con đã vất vả, nuôi con còn gian nan hơn. Chị Mia và anh Ro luôn phải đau đầu trong việc quản lý các con, từ chuyện ăn uống đến học hành, đồng thời dung hòa mối quan hệ giữa các anh em vì mỗi người có một tính cách khác nhau. 

Năm 2016, 6 đứa trẻ bắt đầu đến trường, chị Mia và anh Ro lại bước vào một "cuộc chiến" mới. Trong khi anh Ro gọi các con dậy và đưa chúng đi vệ sinh cá nhân thì chị Mia phải chuẩn bị 6 bộ quần áo, 6 đôi giày, 6 đôi tất, 6 hộp đồ ăn để cho các con đi học đúng giờ. Phải mất một thời gian để cặp vợ chồng thích nghi với việc có 6 đứa con.

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 7

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 8

Dù rất vất vả nhưng nhìn lại quãng đường 10 năm qua, chị Mia và anh Ro đều cảm thấy vô cùng xứng đáng, đồng thời biết ơn vì các con đã luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Hiện tại, cả gia đình đang sống chung trong một căn hộ 4 phòng ngủ, 2 bé gái ngủ chung một phòng còn 4 bé trai chia ra 2 phòng còn lại. Tháng 6 vừa qua, gia đình này đã chào đón sinh nhật thứ 10 của 6 đứa trẻ, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong quãng đường trưởng thành của chúng.

Chị Mia chia sẻ trên tờ TODAY: "Nhiều người hỏi tôi rằng liệu bây giờ bọn trẻ đã lớn hơn thì mọi chuyện có dễ dàng hơn không, câu trả lời là không. Bọn trẻ càng lớn thì nhận thức càng rõ ràng. Chúng có quan điểm, tính cách, bản sắc và hành động riêng. Gia đình tôi lúc nào cũng rất ồn ào và náo động vì lũ trẻ có ở khắp mọi nơi".

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 9

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động - 10

Hiện tại, chị Mia đang là một nhà môi giới còn anh Ro làm chủ một công ty giặt thảm. Cặp vợ chồng vẫn phải vật lộn mỗi ngày để làm việc nhà, cho các con ăn uống và tắm rửa, sau đó giúp chúng làm bài tập về nhà và đi ngủ. Tuy nhiên giờ đây, 6 đứa trẻ đã bắt đầu biết giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.

Chị Mia nói tiếp: "Thật khó để tin 6 đứa trẻ nhỏ xíu ngày nào giờ đã học lớp ba. Mỗi đứa là một cá thể riêng và thật thú vị khi nhìn chúng lớn lên từng ngày. Lũ trẻ luôn chiến đấu với nhau nhưng cũng rất yêu thương nhau. Tôi rất thích tình cảm chúng dành cho nhau. Chúng sẽ trở thành những người bạn tốt nhất gắn bó trong cuộc đời nhau".

22 tuần đã bị đẻ, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao?
Chào đời trước ngày dự sinh tận 4 tháng, hai bé gái có kích thước vô cùng nhỏ bé và dự tính chỉ có khoảng 10% cơ hội sống sót.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới