Người phụ nữ nghèo trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền nhờ lời tiên tri của ông lão ăn xin

Ngày 15/05/2022 06:05 AM (GMT+7)

Cầm trong tay 250 triệu đồng (đã trừ thuế) - số tiền “siêu khủng” vào thời bấy giờ, vợ chồng chị Hiên lập tức đem trả hết các món nợ, cả gốc lẫn lãi. Số còn lại họ quyết định mở một cơ sở giết mổ lợn với hi vọng cuộc sống gia đình sẽ khởi sắc.  

Quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời song vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1965, Long An) mãi chẳng thoát nghèo, thậm chí phải chạy từng bữa ăn cho 7 miệng ăn. Đã thế chồng chị lại đau ốm liên miên càng khiến gia đình lâm vào tình cảnh thê thảm hơn.

Nghèo đói bủa vây khiến người phụ nữ ấy ngày đêm chỉ mong ước chum gạo trong bếp đầy ắp, chiếc hòm mục nát đựng đủ tiền đóng học cho 5 đứa con. Chị không dám mơ ước “đổi đời”, giàu sang bởi nhà nghèo 3 đời phất sao nổi. Thế rồi, trời thương đã đem đến cho chị vận may... trúng độc đắc.

Người phụ nữ nghèo trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền nhờ lời tiên tri của ông lão ăn xin - 1

Kể về hoàn cảnh của mình, chị Hiên đượm buồn: “Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, tới khi lấy chồng cũng chẳng khấm khá hơn. Vậy mà ông xã lại bị “hành”, không may ngã xe và ốm yếu từ đó”.

Bảy miệng ăn với bao thứ phải lo đổ dồn lên đôi vai hao gầy của người đàn bà đã qua tuổi băm. Chị không ngại việc gì, hễ ai thuê làm là lao vào mong đủ tiền mua gạo, dăm ba lạng thịt cho các con đổi bữa.

Một lần, chị Hiên gặp lại người bạn cũ rồi được chỉ cách làm giàu... buôn nông sản. Như kẻ chết đuối vớ phải cọc, chị lập tức vay lãi khắp nơi lấy vốn làm ăn. Tuy nhiên với vốn hiểu biết ít, sau hai tháng đi buôn, chị đã thua lỗ và gánh thêm khoản nợ 20 triệu đồng.

Mỗi tháng, gia đình chị Hiên phải trả số lãi không phải nhỏ khiến cuộc sống của gia đình càng túng quẫn hơn. Chị dằn vặt bản thân và tự cho mình chính là người đã đẩy ra đình vào nợ nần. Điều đó đã khiến chồng chị không thể nằm im một chỗ, gượng dậy đi làm thuê lấy tiền trả nợ giúp vợ.

Con ngõ nhỏ - đường vào nơi ở của gia đình chị Hiên.

Con ngõ nhỏ - đường vào nơi ở của gia đình chị Hiên.

Nhưng số nợ quá lớn, hai vợ chồng oằn mình làm lụng như trâu cũng không trả đủ lãi. Họ đã đã tính đến phương án bán mảnh đất hương hỏa của bố mẹ để lại để trả nợ. Nào ngờ chị bỗng “chạm tay” tới vận may, đổi đời trong phút chốc.

“Hôm đó, tôi đi dự sinh nhật của em họ. Trong lúc dừng đèn đỏ, một ông lão ăn mặc rách rưới lại gần xin mấy nghìn đồng mua nước. Tôi lục khắp người chẳng có đồng lẻ nào, đến 100.000 đồng tiền dự tiệc cũng phải mượn hàng xóm, vì thế định khất từ ông lão.

Sau đó tôi nhớ đến chai nước mang theo nên biếu ông với hi vọng ông thấu hiểu cho hoàn cảnh của mình. Ông cảm ơn và bảo rằng nay tôi mua vé số của đài nào cũng sẽ trúng. Tôi mỉm cười với suy nghĩ chắc ông nói cho vui miệng thôi, chứ tôi làm gì có tiền mà mua”, chị Hiên nhớ lại.

Đến nhà em họ dự tiệc, chị Hiên gặp may khi gia chủ kiên quyết không lấy tiền mừng. Chị định bụng cầm số tiền đó đem trả lại hàng xóm. Song run rủi thế nào, khi trên đường về, chị được một cậu bé chạy theo mời mua vé số.

Lúc này, người phụ nữ miền Tây nhớ đến lời tiên tri của ông lão đã quyết định bấm bụng mua ủng hộ 2 tờ. Chị bảo mua xong cứ thấy trong người nao nao như sắp xảy ra chuyện gì? Chị lo ở nhà chồng con có chuyện không hay nên đạp xe một mách về nhà. Thấy chồng và 5 đứa con đang ngồi ăn cơm, chị liền vui vẻ ra mặt nhưng cảm giác nao nao vẫn còn.

“Tối đó, khi cả nhà đang quây quần bên mâm cơm rồi nghe thời sự, tội vội bỏ bát xuống rồi hú hét ầm ầm. Ông xã thấy thế đã quát và bảo tôi bị khùng à? Tôi chẳng nói chẳng rằng chạy vào trong buồng cầm 2 tờ vé số ra rồi tuyên bố chắc nịch với anh ấy rằng sắp không không phải khổ nữa vì đã trúng độc đắc”, chị Hiên nhớ lại.

Dẫu chị Hiên đã thông báo như vậy song cả nhà chẳng ai tin. Chồng chị đã cầm tờ vé số dò với kết quả trên radio liền mờ cả hai mắt bởi hai dãy số trùng khớp 100%. Và để chính xác hơn, họ bảo con trai chạy ra đại lý vé số xin một tờ kết quả về dò lại, kết quả không thay đổi. “Khi đó, nhà tôi ôm chầm lấy nhau khóc. Có nằm mơ chúng tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện đổi đời nhanh chóng như thế”, người phụ nữ hạnh phúc nói.

Người phụ nữ nghèo trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền nhờ lời tiên tri của ông lão ăn xin - 3

Cầm trong tay 250 triệu đồng (đã trừ thuế) - số tiền “siêu khủng” vào thời bấy giờ, vợ chồng chị Hiên lập tức đem trả hết các món nợ, cả gốc lẫn lãi. Số còn lại họ quyết định mở một cơ sở giết mổ lợn với hi vọng cuộc sống gia đình sẽ khởi sắc.  

Nhờ 2 tờ vé số, gia đình chị Hiên đã có thể trả hết số nợ, cả gốc lẫn lãi.

Nhờ 2 tờ vé số, gia đình chị Hiên đã có thể trả hết số nợ, cả gốc lẫn lãi.

Ngờ đâu lên làm chủ chừng một năm, vợ chồng chị Hiên lại quay trở lại kiếp làm thuê. Chị tâm sự: “Ngày đầu làm ăn, chúng tôi cũng có đồng ra đồng vào, nhưng không hiểu sao công việc cứ ngày một khó khăn. Sau đó chúng tôi đành để cơ sở giết mổ lợn ngưng hoạt động và sang tên cho người khác.

Có lẽ số tôi hẩm hiu và đen đủi. Bao năm làm ăn gì cũng thất bát hết, từ buôn bán nông sản, mở lò giết mổ... Cái gì cũng được thời gian đầu, rồi lụi bại dần. Âu cũng là cái số, mình muốn thay đổi cũng chẳng được”.

Dù làm ăn thất bát song người phụ nữ sinh năm 1965 chưa bao giờ chán nản hay oán trách số phận. Chị luôn lạc quan và cho rằng nhờ 2 tờ vé độc đắc, chị mới có cơ hội trang trải nợ nần, cho các con ăn học nên người.

“Khi chúng nó học hành giỏi giang, tôi chẳng còn nghĩ suy chuyện giàu nghèo nữa. Tôi thường động viên ông xã rằng, tiền có thể làm ra chứ con cái mà hư hỏng thì khó chữa lắm. Bởi vậy tôi chỉ ước chồng con luôn khỏe mạnh, gia đình yêu thương nhau là đủ viên mãn rồi”, chị Hiên nói.

Về phía chồng chị Hiên, từ khi “đổi đời”, sức khỏe đã tốt hơn phần nào. Anh có thể chạy xe máy và đi làm thuê trong xưởng mổ lợn của chính gia đình mình trước kia.

Người đàn ông trúng độc đắc, dứt ruột kiện con gái đòi 1 tỷ đồng và cái kết có hậu
GiadinhNet - Tin ông Đồng trúng số đã lan truyền khắp làng quê Tân Thạnh. Lúc này con rể ông là H đã đến nhà thuyết phục ông đưa 3 tờ vé số để đi lĩnh thưởng giúp. Ông liền đồng ý vì nghĩ tuổi cao, để các con đi nhận giúp cũng không sao?

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h