Người phụ nữ Sóc Trăng sinh con xong "bỗng dưng" nặng 170kg, chồng thứ hai tặng món quà độc lạ không ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 09/09/2022 12:12 PM (GMT+7)

Năm 2004, chị hạ sinh con gái đầu lòng trong tình trạng sức khoẻ tụt dốc, phải truyền nước biển để duy trì sự sống. Nào ngờ chính lần định mệnh ấy đã đưa đẩy chị từ một người phụ nữ có dáng vóc mảnh khảnh trở nên béo mập, tăng cân không kiểm soát.

Về Hồ Đắc Kiện (Châu Thành, Sóc Trăng) hỏi thăm gia đình chị Hà (37 tuổi) ai cũng biết! Thậm chí chỉ cần dừng ở đường quốc lộ, nhắc đến tên Hà “khổng lồ” là người bán nước ở đó có thể kể vanh vách hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ ấy.

Người phụ nữ có vóc dáng "siêu khủng"

“Chúng tôi ở xã này đều biết rõ vợ chồng cô Hà. Cô ấy chưa 40 tuổi nhưng lên chức mẹ vợ và bà ngoại vài tháng nay rồi. Đó là con gái của cô ấy với người chồng đầu tiên, chứ người hiện tại chưa có con chung”, chị Lâm – bán nước giải khát ở đầu đường quốc lộ cho biết.

Chị vừa dứt lời, anh Hoàng – người đàn ông chạy xe ôm, sống cùng ấp với chị Hà vội khoe: “Điều khiến vợ chồng cái Hà “nổi tiếng” khắp xứ này không phải hai đời chồng hay lên chức ngoại sớm mà là nó nặng khủng khiếp luôn. Nó nặng tới 170 ký, hơn chồng nó gần 120 ký lận. Vậy mà vợ chồng nó vẫn sống hạnh phúc, đùm bọc nhau lắm. Chúng tôi ngưỡng mộ vô cùng”.

Chị Hà nặng 170kg, còn người chồng vỏn vẹn 52kg.

Chị Hà nặng 170kg, còn người chồng vỏn vẹn 52kg.

Sau đó họ chỉ đường cho chúng tôi đến nhà chị Hà bằng cách ngồi xuồng máy chừng 20 phút. Ngôi nhà nằm chơi vơi giữa cánh đồng, dù được xây dựng bằng gạch đỏ nhưng cũ kỹ và rách nát. Bên trong chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc giường sắp mục, tủ lạnh… phía trong là giường bê tông.

“Vợ chồng tôi sống cùng mẹ! Đây là nhà tình nghĩa do chính quyền xã cất giúp từ lâu rồi. Cái cửa cũng hỏng một bên, chẳng mở được nên tôi cứ để vậy. Còn giường bê tông là của tôi đó. Tôi mập quá trời chẳng có cái giường nào có thể “chịu đựng” được nên ông xã nghĩ ra ý tưởng mua gạch, xi măng… về xây - đó là món quà tôi thích nhất mà anh tặng”, chị Hà cho biết.

Lúc này chúng tôi thắc mắc: “Cánh cửa không mở được, chị ra vào có khó khăn hay không?”, người phụ nữ nặng 170kg nói: “Có chứ. Tôi phải lách mãi mới qua được nhưng không có tiền thay cái mới nên để vậy. Tôi sợ cố gắng mở ra sẽ rụng luôn mất. Khi ấy nhà thành ra thông thống, không có cửa, không đảm bảo an toàn”.

Chị Hà lấy chồng từ năm 16 tuổi rồi lần lượt sinh 3 đứa con. Năm 2004, chị hạ sinh con gái đầu lòng trong tình trạng sức khoẻ tụt dốc, phải truyền nước biển để duy trì sự sống. Nào ngờ chính lần định mệnh ấy đã đưa đẩy chị từ một người phụ nữ có dáng vóc mảnh khảnh trở nên béo mập, tăng cân không kiểm soát.

Chị Hà nhớ lại quá khứ tủi nhục năm xưa.

Chị Hà nhớ lại quá khứ tủi nhục năm xưa.

“Ngày chưa sinh nở, tôi nặng 52 ký. Sau đó tôi đẻ 3 xong 3 đứa thì chạm ngưỡng 100 ký. Đó cũng là thời điểm chồng (cũ) tôi bắt đầu sinh tật, dở chứng bay bướm rồi về nhà chê bai, đánh đập vợ béo. Tôi không chịu đựng được đã quyết định ly hôn. Gia đình bên nội nhận nuôi 3 đứa trẻ”, chị Hà nhớ lại quá khứ đau khổ.

Vì cân nặng tăng không lý do, chị Hà nhiều lần định đến bệnh viện kiểm tra nhằm tìm hiểu nguyên do. Song chị không có tiền lại thấy sức khoẻ ổn định liền mặc kệ với suy nghĩ “có một mình sống chết sao cũng được”.

Cuộc sống viên mãn bên người chồng nghèo

Một lần, chị tình cờ gặp người đàn ông có chung hoàn cảnh – lỡ dở một lần đò, có một con riêng… Chị đã đem lòng cảm mến nhưng không dám bước tiếp bởi vẫn ám ảnh nỗi đau đớn của cuộc hôn nhân trước. Chị sợ lần nữa sai lầm. 

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng chị Hà dù còn nhiều khó khăn.

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng chị Hà dù còn nhiều khó khăn.

“Tôi càng sợ, anh ấy càng tấn công mạnh. Anh không bận tâm đến vóc dáng, dành cho tôi nhiều yêu thương – thứ mà trước giờ tôi chưa bao giờ có được. Tôi mềm lòng, đồng ý làm vợ của anh. Tôi chấp nhận cảnh con anh, con tôi và con chúng ta”, người phụ nữ Sóc Trăng bộc bạch.

Thời điểm về chung một nhà, chị Hà và chồng chỉ chụp dăm ba tấm ảnh cưới làm kỷ niệm. Họ không tổ chức tiệc linh đình cũng chẳng có ai đến chung vui. Bởi cả hai đều cưới lần 2 nên không quá quan trọng thủ tục ấy, chỉ mong sống hạnh phúc đến cuối đời.

Đến nay, vợ chồng chị Hà đã ở bên nhau trong 1 thập kỷ. Họ dù có cuộc sống rất khốn khổ nhưng chưa bao giờ to tiếng hay bất đồng quan điểm. Hằng ngày, chồng chị ra đồng săn chuột hoặc xuống sông đánh bắt cá về nấu món ngon cho chị thưởng thức. Thậm chí anh còn yêu thương các con của chị như con ruột anh.

Đến nay, vợ chồng chị Hà đã ở bên nhau trong 1 thập kỷ.

Đến nay, vợ chồng chị Hà đã ở bên nhau trong 1 thập kỷ.

“Anh ấy sẵn sàng hi sinh vì tôi và các con của tôi. Đám nhỏ sống bên nội nhưng thi thoảng vẫn gọi điện xin tôi tiền mua thứ này thứ kia. Anh thấy vậy sẵn sàng bỏ tiền tiết kiệm của anh ra cho chúng.

Chúng tôi đã cưới được 10 năm nhưng giờ anh vẫn chăm sóc và yêu thương tôi như thuở ban đầu. Anh chưa bao giờ quát nạt hay nặng lời với tôi dù chỉ một lần. Tôi hạnh phúc khi làm vợ của anh”, chị Hà tâm sự.

Hạnh phúc là thế, chồng chị Hà vẫn có những điều trăn trở trong cuộc sống! Đó là cân nặng của chị ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khoẻ. Anh nói: “Hiện tại Hà nặng 170 ký, tăng 70 ký so với ngày chúng tôi đám cưới. Tôi không chê bai vẻ bề ngoài của cô ấy nhưng nặng như thế sẽ không tốt chút nào cả? Rõ ràng cô ấy không ăn nhiều, mỗi bữa chỉ 1-2 chén nhưng cứ tăng vùn vụt. Tôi sợ một ngày nào đó cô ấy đổ bệnh rồi rời xa thế gian này”.

Nhắc đến tương lai, chị Hà trầm ngâm: “Tôi không mong mình gầy đi bởi tự biết sẽ chẳng bao giờ có chuyện đó cả! Tôi chỉ hi vọng mình có sức khoẻ để ở bên anh ấy đến cuối đời. Còn sướng khổ ra sao, tôi chịu được”.

Bé trai Hải Phòng được bố đặt cho tên vô cùng ý nghĩa, đi đâu cũng có người thắc mắc hoặc tủm tỉm cười
Cái tên Quốc Khánh của cậu bé vốn đã đặc biệt nhưng càng ấn tượng và ý nghĩa hơn khi được ghép với họ Mai.

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam