Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa

Ngày 26/08/2014 00:00 AM (GMT+7)

Cơn mưa lớn vào chiều ngày 25/8 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM bị ngập sâu trong nước. Hàng trăm người dân phải “bơi” trong dòng nước đen ngòm để về nhà.

Khoảng 16h30 cơn mưa lớn chỉ trong vòng 1h đã làm cho tuyến đường Tân Hóa (quận 6) bị ngập sâu. Hàng trăm người phải bì bõm, dò dẫm từng chút để về nhà. Nước ngập đến tận yên xe máy khiến hàng trăm phương tiện xe máy bị chết máy khi qua đây.

Quan sát trong vòng 15 phút có tới hai trường hợp đi xe máy bị té ngã, quần áo vật dụng bị ướt sạch và không có phương tiện xe máy nào có thể thoát khỏi “biển nước” trên đường. Người người bì bõm trong dòng nước đen ngòm, hôi thối. Một số người lỡ đi vào vùng nước ngập nhưng đành phải cố đi vì thoát ra cũng không được. Do con đường đang được thi công, cải tạo nên khắp nơi trên đường rất nhiều “bẫy” hố sâu khiến người đi bộ cũng bị sập hố.

Mỗi khi có phương tiện ô tô chạy ngang qua tạo thành làn sóng nước văng tung tóe khắp nơi và tràn vào nhà dân. Công việc kinh doanh của các hộ dân hai bên đường bị “đóng băng”.

Anh Nguyễn Tuấn một người dân ngao ngán cho biết: “Đường như cái sông vậy. Nước ngập hơn 1m. Đây là đợt ngập cao nhất từ đầu năm đến nay. Mực nước thế này phải đến chiều mai mới rút hết”.

Đến gần 21h nhiều người vẫn còn ngồi hai bên đường Tân Hóa chờ nước rút để về nhà.

Cơn mưa cũng gây ngập nặng đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) nước ngập hơn 0,5m kéo dài gần 1m.

Do ngập nước xảy ra vào giờ tan tầm khiến giao thông trên đường Hồng Bàng (quận 6) bị ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm phương tiện xe máy kẹt cứng trên cầu vượt thép vòng xoay Cây Gõ.

Cơn mưa cũng đã gây ngập đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) làm nhiều phương tiện bị chết máy.

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 1

Mặt đường Tân Hóa thành sông sau cơn mưa vào chiều ngày 25/8

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 2

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 3

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 4

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 5

 Người dân trở về nhà phải lội trong dòng nước đen ngòm, hôi thối

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 6

Công việc kinh doanh của các hộ dân hai bên đường đành “đóng băng” do nước bao vây.

Người Sài Gòn “bơi” trong nước về nhà sau mưa - 7

Ngồi ngóng nước rút.

Theo Dương Thanh (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết