Nhà tiên tri lừng danh Nostradamus dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, ai sẽ giành phần thắng?

Khánh Hằng - Ngày 05/11/2020 12:10 PM (GMT+7)

Nhiều người tin rằng nhà tiên tri lừng danh Nostradamus đã từng dự đoán về kết quả bầu cử tổng thống thứ 46 của nước Mỹ từ 500 năm trước.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối đầu với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong những ngày cuối cùng của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Hiện nay, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang dần đi đến hồi kết và được truyền thông thế giới hết sức quan tâm.

Tổng thống Donald Trump không ngừng nỗ lực vận động tranh cử cho mình. Hôm 2/11 vừa qua, ông đăng tải lên trang Twitter chính thức của mình: "Joe Biden đang hứa hẹn sẽ trì hoãn việc tiêm vắc-xin và biến nước Mỹ thành một nhà tù - nhốt bạn trong nhà trong khi những kẻ bạo loạn tự do lang thang bên ngoài. Cuộc phong tỏa của Biden (Biden Lockdown) có nghĩa là không có trường học, không có lễ tốt nghiệp, không có đám cưới, không có Lễ tạ ơn, không có Giáng sinh, không có Ngày Độc lập..., và không có tương lai cho giới trẻ nước Mỹ. Một phiếu bầu cho Biden là phiếu bầu cho phong tỏa, sa thải và khốn khó. Hãy ra đường và bầu cử vào ngày mai!".

Nhà tiên tri lừng danh Nostradamus dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, ai sẽ giành phần thắng? - 1

Ông Donald Trump và đối thủ Joe Biden.

Hiện tại, ông Biden nắm giữ vị trí dẫn đầu sát sao so với Tổng thống đảng Cộng hòa, khiến nhiều nhà thăm dò dự đoán đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Một cuộc thăm dò của YouGov Mỹ được công bố hôm 2/11 đã giúp ông Biden dẫn đầu 9 điểm đầy hứa hẹn.

Hiện tại, ông Trump và ông Biden vẫn đang cạnh tranh nhau ghế tổng thống và chưa ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Hàng triệu người Mỹ cùng dư luận thế giới đang hồi hộp chờ đợi kết quả được công bố.

Thế nhưng theo tờ Express, một số người tin rằng kết quả của cuộc chạy đua bầu cử nóng bỏng đã được tiên đoán vào năm 1555 bởi nhà thần bí người Pháp Michele de Nostredame, hay còn gọi là nhà tiên tri Nostradamus. Ông là nhà văn, nhà chiêm tinh và nhà y học đã xuất bản những đoạn văn và bài thơ khó hiểu trong suốt cuộc đời của ông mà nhiều người khẳng định là những dự đoán về tương lai. Nostradamus thậm chí còn được mệnh danh là một trong những nhà tiên tri lừng danh nhất thế giới.

Những lời tiên tri của Nostradamus về cuộc bầu cử thứ 46 của nước Mỹ được cho là ẩn chứa trong những câu thơ tứ tuyệt, có trong cuốn sách Les Propheties đã ra đời vào năm 1555.

Nhà tiên tri lừng danh Nostradamus dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, ai sẽ giành phần thắng? - 2

Nhà tiên tri Nostradamus.

Các nhà lý thuyết âm mưu đã đưa ra những văn bản này để khẳng định Nostradamus từng tiên đoán chính xác những sự kiện quan trọng trên thế giới như sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới thứ hai, trận Đại hỏa hoạn ở London năm 1666 hay vụ ám sát John F Kennedy năm 1963. Vì vậy, nhiều người cũng tin rằng những câu thơ của Nostradamus đã dự đoán rằng ông Donald Trump sẽ đắc cử tổng thống.

Một trong những câu thơ tứ tuyệt được đề cập là: "Chiếc kèn giả che giấu sự điên rồ/ Sẽ khiến Byzantium thay đổi luật của mình/ Từ Ai Cập, sẽ có một người muốn đi ra/ Sắc lệnh thu hồi, thay đổi tiền và tiêu chuẩn".

Tuy nhiên, thực tế là không có bất cứ bằng chứng cụ thể nào chứng minh nhà tiên tri Nostradamus từng dự đoán về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Theo Brian Dunning, một nhà văn khoa học và người dẫn chương trình của podcast Skrptoid, những thuật ngữ của Nostradamus thường được mọi người sử dụng theo những cách ngụy biện. Ông lập luận rằng những lời dự đoán chỉ được đưa ra để xác thực các tuyên bố sau khi sự kiện đã xảy ra.

Ông Brian Dunning nói: "Những dự đoán của ông ấy chính xác đến mức nào? Bạn có thể lấp đầy thư viện với những cuốn sách được cho là khớp với các tiên đoán về các sự kiện lớn trong lịch sử thế giới - tất cả đều được giải mã và xuất bản sau khi những sự kiện đó xảy ra. Sự thật thẳng thắn là chưa ai từng sử dụng các bài viết của Nostradamus để dự đoán một sự kiện trong tương lai theo những thuật ngữ cụ thể mà sau này trở thành sự thật cả".

Nhà tiên tri mù Vanga từng tiên đoán chính xác căn bệnh của Tổng thống Donald Trump?
Ngay sau khi Nhà Trắng chính thức thông tin vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump mắc virus corona, nhiều người cũng nhanh chóng nhận ra dường như nhà...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bầu cử tổng thống Mỹ 2020