Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào

Ngày 22/05/2020 15:45 PM (GMT+7)

Sau khi nhà tiên tri lừng danh Vanga qua đời, ngôi nhà mà bà từng sống đã trở thành địa điểm du lịch, bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2014.

Baba Vanga (1911-1996) là nhà tiên tri lừng danh người Bulgaria, cũng là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử thế giới. Năm 12 tuổi, một tai nạn đã khiến bà mất đi thị lực nhưng cũng từ đó, bà Vanga bắt đầu bộc lộ khả năng tiên tri và dự đoán về tương lai vô cùng chính xác. Rất nhiều lời "sấm truyền" của bà đã thành hiện thực khiến nhiều người rùng mình khi nhìn lại. Mặc dù đã qua đời nhiều năm, những lời tiên tri của bà về tương lai của nhân loại vẫn được nhiều người tin tưởng. Bên cạnh đó, bà Vanga còn có khả năng chữa bệnh thần kỳ.

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 1

Nhà tiên tri Baba Vanga.

Bà Vanga đã từng dự đoán gần như chính xác nhiều sự kiện lớn của thế giới như vụ chìm tàu Krusk của Nga, vụ khủng bố tháp đôi 11/9 tại Mỹ, tổng thống Nga Putin đắc cử, khủng hoảng di cư châu Âu, Brexit hay sự trỗi dậy của phiến quân Hồi giáo IS... Trước khi qua đời ở tuổi 85, bà Vanga đã đưa ra hàng loạt lời tiên tri về những năm sau của thế giới cho tới tận năm 5079, năm mà bà tin rằng vũ trụ sẽ kết thúc.

Những năm cuối đời, bà Vanga đã sống tại một căn nhà nhỏ ở ngôi làng Rupite, phía đông nam tỉnh Blagoevgrad, Bulgaria. Bà đã sống tại đây từ năm 1970 đến năm 1996. Ngôi làng nhỏ Rupite chỉ có khoảng 1.000 cư dân, thuộc vùng nông thôn bình dị và hẻo lánh nhưng với sự xuất hiện của bà Vanga, nó đã trở nên nổi tiếng. Suốt nhiều năm, rất nhiều người nổi tiếng cũng như người dân bình thường đã tới thăm nhà của bà Vanga để xin bà lời khuyên.

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 2

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 3

Ngôi nhà bình dị mà bà Vanga đã sống những năm cuối đời.

Sau khi bà Vanga qua đời, di chúc của bà là để lại toàn bộ tài sản cho nhà nước, tuy nhiên quyền sở hữu ngôi nhà lại gây tranh cãi bởi những người thân. Do những tranh chấp về pháp lý, ngôi nhà đã bị niêm phong suốt 18 năm. Tới tận ngày 25/3/2014, ngôi nhà nơi bà Vanga từng ở mới chính thức mở cửa để đón khách du lịch.

Nhiều người tin rằng ngôi nhà này là một trong những nơi huyền bí nhất thế giới. Nó không chỉ là nơi bà Vanga từng ở mà còn là nơi mà đã từng đón tiếp rất nhiều nhân vật đặc biệt, đưa ra những lời tiên tri về tương lai. 

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 4

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 5

Tượng của bà Vanga được đặt ngoài cổng.

Sau khi mở cửa miễn phí đón du khách, nhiều người đến đây nhận thấy vẻ ngoài của ngôi nhà này chẳng có gì khác so với những ngôi nhà khác của vùng nông thôn Bulgaria. Tuy nhiên khi bước vào bên trong, không khí hoàn toàn khác lạ. Có người đã cảm thấy rùng mình, có người đột nhiên bật khóc khi bước vào trong dù chẳng có lý do gì cụ thể.

Hầu hết những đồ đạc cũ mà bà Vanga từng dùng trong ngôi nhà vẫn được giữ nguyên. Phía ngoài cổng, có một bức tượng đá của bà Vanga được dựng lên.

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 6

Bí mật bên trong ngôi nhà của nhà tiên tri Vanga, nhiều người đột nhiên bật khóc khi bước vào - 7

Những tấm ảnh cũ về bà Vanga được đặt trong phòng ngủ.

Vào ngày 25/3/2014, ngày đầu tiên ngôi nhà của bà Vanga từng ở mở cửa để đón du khách, hàng trăm người từ Bulgaria, Nga và Hy Lạp đã tới đây. Nổi bật trong số đó phải kể đến nghệ sĩ Svetlin Roussev và Neshka Robeva, những người trước đây cũng nhiều lần đến thăm bà Vanga; chính trị gia Bulgari Todor Zhivkov và con gái ông là Lyudmila Zhivkova - người giữ chức vụ cao trong nhà nước cộng sản Bulgari về các vấn đề văn hóa và có mối quan tâm sâu sắc tới chủ nghĩa thần bí.

Đến nay, ngôi nhà của bà Vanga vẫn là một điểm đến hấp dẫn của mọi người khi tới thăm đất nước Bulgari. Báo chí địa phương cho biết: "Khu vực này đã trở thành một thiên đường trên trái đất, nhờ bà Vanga, đây đã thành một nơi thực sự để cầu nguyện và thanh lọc".

Nhà tiên tri Vanga từng dự đoán chính xác về dịch virus corona?
Bà Vanga đã từng dự đoán chính xác rất nhiều sự kiện lớn của thế giới và mới đây, người ta lại có một nhân chứng cho rằng nhà tiên tri nổi tiếng này...
Khánh Hằng (Dịch từ SG)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới