Nhận được video trên mạng chứa hình ảnh "nóng", chàng trai sốc nặng khi phát hiện nhân vật chính

Ngày 18/04/2020 10:16 AM (GMT+7)

Nhận được một đường link thông qua tin nhắn trên mạng xã hội, chàng trai ấn vào thì sốc nặng khi thấy một đoạn video có hình ảnh của mình trong đó.

Cùng với sự phát triển vượt bậc về công nghệ và truyền thông xã hội, rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của những kẻ xấu khi thông tin cá nhân hoặc hình ảnh riêng tư bị trộm cắp, sau đó tung lên mạng xã hội nhằm bôi xấu danh dự hoặc tống tiền. Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc cũng đã rơi vào tình cảnh như thế.

Theo đó, anh Wei Li, sống tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã nhận được một đường link từ người bạn Xiao Li thông qua tin nhắn trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi liên lạc lại với Xiao Li, anh Wei Li nhận được câu trả lời rằng người bạn không hề gửi tin nhắn nào như vậy. Tò mò không biết đó là gì, anh Wei Li thử ấn vào xem thì sốc nặng với sự thật.

Nhận được video trên mạng chứa hình ảnh amp;#34;nóngamp;#34;, chàng trai sốc nặng khi phát hiện nhân vật chính - 1

Anh Wei Li phát hiện đoạn clip "nóng" có hình ảnh của mình trong đó.

Bên trong đường link kia là một đoạn video không đứng đắn với những cảnh quay nhạy cảm. Những điều đáng nói hơn nữa là anh Wei Li phát hiện có hình ảnh của mình bên trong video. Quá tức giận và sợ hãi, anh Wei Li lập tức thông báo vụ việc với cảnh sát.

Chia sẻ với cảnh sát địa phương, anh Wei Li nói rằng mình rất thích lướt internet để xem thông tin nhưng không bao giờ xem những video không đứng đắn, vì vậy không thể hiểu tại sao hình ảnh của mình lại xuất hiện ở đó. 

Sau đó, anh Wei Li chợt nhớ ra rằng hồi đầu tháng 2, anh có tải ứng dụng mạng xã hội QQ về điện thoại. Vào thời điểm đó, có ai đó đã chủ động kết bạn với anh, sau đó họ cùng trò chuyện thông qua cuộc gọi video. 

Nhận được video trên mạng chứa hình ảnh amp;#34;nóngamp;#34;, chàng trai sốc nặng khi phát hiện nhân vật chính - 2

Cuộc trò chuyện với người lạ trên mạng xã hội vô tình khiến anh Wei Li trở thành nạn nhân của nạn tống tiền.

Chính cuộc gọi video với người lạ này đã cho phép những kẻ gian lấy được hình ảnh cá nhân của anh Wei Li, sau đó cắt ghép thành một video khiếm nhã để tống tiền thông qua mạng xã hội. Khi xem đoạn video, anh Wei Li gần như chết lặng. Những kẻ xấu gửi đoạn video cho anh nói rằng, nếu muốn chúng xóa video thì phải trả tiền, nếu không sẽ tung lên mạng xã hội. Ban đầu, mức giá bọn chúng đưa ra là 20.000 nhân dân tệ (hơn 66 triệu đồng). Tuy nhiên sau khi mặc cả, chúng đã giảm xuống còn 8.000 nhân dân tệ (hơn 26 triệu đồng).

Điều đáng nói là sau khi anh Wei Li đã chuyển khoản, nhóm tội phạm vẫn không thỏa mãn và muốn đòi thêm. Quá tức giận, anh Wei Li đã thông báo sự việc với cảnh sát. Không lâu sau đó, cảnh sát đã bắt giữ được 2 nghi phạm thông qua thông tin trên tài khoản ngân hàng của chúng.

Tại đồn cảnh sát, 2 nghi phạm đã thừa nhận hành vi của mình. Chúng thường xuyên ăn cắp hình ảnh cá nhân của các chàng trai trên mạng xã hội, sau đó cắt ghép vào những video đồi trụy rồi gửi đi để tống tiền. Hiện nay, 2 nghi phạm này đang bị tạm giam chờ xử lý.

Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn
Trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19, người phụ nữ vì quá buồn chán nên đã lấy máy dò kim loại của con trai ra thử, không thể ngờ lại tìm được báu...
Khánh Hằng (Dịch từ News.163)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự