Nhận nuôi bé trai bỏ khoản tiền 160 triệu, 3 ngày sau cặp đôi ngỡ ngàng khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 18/07/2020 00:08 AM (GMT+7)

Vì không có con nên cặp vợ chồng đã không tiếc tiền chi số tiền lớn để nhận nuôi một bé trai, nào ngờ chưa được vài ngày đã bị đòi lại con với lý do bất ngờ.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 5/7 vừa qua, cặp vợ chồng Yu Jincheng và vợ Zeyue, sống tại huyện Duy Tây, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đang chìm đắm trong niềm hạnh phúc khi vừa sinh cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh và khỏe mạnh. Tuy nhiên khi hai mẹ con đang nằm trong bệnh viện để hồi phục, bé trai bất ngờ bị bắt cóc. Quá hoảng sợ, cặp vợ chồng lập tức thông báo cho cảnh sát đi tìm kiếm.

Trong khi đó, vào ngày 9/7, vợ chồng anh Luo và cô Wang, sống tại quận Tân Tân, thành phố Thành Đô, đang ở nhà thì thấy cảnh sát xông vào. Cảnh sát đã bế đứa con trai sơ sinh mà cô Wang đang bế trên tay đi trước sự ngỡ ngàng của cặp vợ chồng. Hóa ra, bé trai này chính là con của anh Yu Jincheng và cô Zeyue. Cậu bé đã bị bắt cóc rồi bán lại nhưng anh Luo và cô Wang không hề biết gì, cứ nghĩ mình đã nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi. Sau đó, sự thật mới được hé lộ.

Nhận nuôi bé trai bỏ khoản tiền 160 triệu, 3 ngày sau cặp đôi ngỡ ngàng khi biết sự thật - 1

Bé trai trở về trong vòng tay của bố mẹ ruột.

Thì ra, anh Luo, 28 tuổi và vợ đã gặp một số bệnh lý nên không thể sinh con. Chấp nhận sự thật này, cặp vợ chồng quyết định đi tìm một đứa trẻ để nhận làm con nuôi. Anh Luo đã tìm đến người em họ tên Zhang để giãi bày nỗi lòng này và Zhang đã nhận lời giúp đỡ anh chị họ.

Sau đó, anh Zhang đã nghĩ đến một cặp vợ chồng người quen là anh Li, 26 tuổi và cô Feng, 32 tuổi, sống tại tỉnh Vân Nam. Anh Zhang nói với cặp vợ chồng này rằng, anh chị họ của mình sẵn sàng trả tiền để tìm được một đứa trẻ khỏe mạnh làm con nuôi, muốn cặp đôi tìm kiếm xem có gia đình nào trong khu vực muốn cho con không.

Không lâu sau đó, cặp vợ chồng Li và Feng nói rằng đã tìm được một bé trai sơ sinh mồ côi bố mẹ, đồng thời ra giá 50.000 nhân dân tệ (hơn 165 triệu đồng). Sau khi nghe Zhang kể lại, vợ chồng anh Luo và cô Wang nhanh chóng đồng ý với giá tiền này. Họ cứ nghĩ rằng đó là một đứa trẻ mồ côi mà không biết rằng cặp đôi Li và Feng đã liều lĩnh vào bệnh viện đánh cắp một em bé vừa chào đời.

Nhận nuôi bé trai bỏ khoản tiền 160 triệu, 3 ngày sau cặp đôi ngỡ ngàng khi biết sự thật - 2

Cảnh sát 2 tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam đã phối hợp giải quyết vụ việc.

Sau khi xác định được 2 nghi phạm chính là Li và Feng, cảnh sát đã lần theo dấu vết chiếc ô tô mà họ sử dụng. Ngày 5/7, sau khi bắt cóc bé trai, chiếc xe của cặp đôi này đã đi từ thành phố Nội Giang, qua thành phố Lạc Sơn, tới thị trấn Phàn Chi Hoa của tính Tứ Xuyên. Ngày 6/7, chiếc xe tiếp tục đi tới quận Tân Tân, thành phố Thành Đô để bàn giao đứa trẻ cho anh Zhang. Sau đó, anh Zhang đã trao lại đứa trẻ cho vợ chồng anh Luo và cô Wang.

Anh Luo và cô Wang chỉ mới nhận nuôi cậu bé được 3 ngày thì đã bị phát giác. Với sự giúp đỡ của cảnh sát 2 tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam, vào ngày 11/7, em bé đã được giải cứu và trao trả lại cho gia đình. Cậu bé sơ sinh quả thực đã vượt một quãng đường vô cùng xa xôi. Khi nhận lại con, anh Yu Jincheng và cô Zeyue đã khóc tới mức không nói nên lời.

Sau đó, hai kẻ bắt cóc là Li và Feng đã nhanh chóng bị bắt giữ. Ngay trong ngày 9/7, anh Zhang cũng đã tới đồn cảnh sát địa phương để tự thú. 3 người này bị cáo buộc tội bắt cóc và buôn bán trẻ em bất hợp pháp. Về phía vợ chồng anh Luo và cô Wang, tuy không tham gia quá trình bắt cóc, cũng không gây tổn hại gì cho bé trai, tuy nhiên đã đồng ý trả tiền để mua bán, do đó cũng không tránh khỏi liên đới.

Nuôi con cho tình nhân suốt 3 năm, chàng trai đi xét nghiệm ADN mới phát hiện sự thật sốc
Có con với một người phụ nữ sau vài lần yêu đương, chàng trai đã quyết định nhận đứa trẻ về nuôi để chịu trách nhiệm, nào ngờ 3 năm sau mới phát hiện...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h