Nhặt được bưu kiện rơi trên đường, anh shipper có hành động được dân mạng tán thưởng

Ngày 16/05/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trong lúc đang đi giao hàng, anh shipper này đã nhặt được một bưu kiện bị rơi trên đường. Hành động sau đó của anh đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi.

Sự việc diễn ra hôm 8/5 vừa qua, một anh shipper người Malaysia có tên Muhamad Shabri, 42 tuổi, đã vô tình nhặt được một bưu kiện đánh rơi trên đường. Sau đó, anh Muhamad đã có một quyết định vô cùng bất ngờ và đáng cảm phục.

Câu chuyện đáng yêu này được cư dân mạng có tên Nur Farah Ayu chia sẻ lên mạng xã hội Facebook. Cô Nur Farah sống tại huyện Bentong, bang Pahang, Malaysia. Tuần trước, cô có đặt vài món đồ qua mạng và dự kiến sẽ nhận được trong vài ngày tới thông qua đường chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khi người vận chuyển làm rơi bưu kiện của cô Nur Farah trên đường. Đáng lẽ, cô Nur Farah sẽ đánh mất bưu kiện của mình nhưng nhờ lòng tốt của anh shipper Muhamad, món đồ vẫn đến được tay chủ nhân của nó.

Nhặt được bưu kiện rơi trên đường, anh shipper có hành động được dân mạng tán thưởng - 1

Anh Muhamad vô tình nhặt được bưu kiện rơi trên đường.

Thì ra, anh Muhamad đã nhìn thấy bưu kiện bị rơi trên đường trong lúc đang đi làm việc. Sau khi tới nhặt bưu kiện này lên, anh Muhamad đoán rằng người vận chuyển đã chẳng may đánh rơi nó mà không biết. Điều này có thể gây rắc rối cho cả người vận chuyển lẫn khách hàng.

Nhận thấy văn phòng chuyển phát nhanh khá xa, trong khi địa chỉ của khách hàng ghi trên bưu kiện lại rất gần, không xa trụ sở làm việc của mình, anh Muhamad đã quyết định làm thay công việc của người vận chuyển kia, giao tận nơi bưu kiện đến nhà cho khách.

Tuy nhiên khi anh đến nơi, cô Nur Farah không có ở nhà nên anh Muhamad đã để lại một tin nhắn trên điện thoại, thông báo rằng mình đã nhặt được bưu kiện này. Anh Muhamad nói rằng sẽ giữ bưu kiện này trong vòng vài tiếng, nếu cô Nur Farah không gọi điện lại thì anh sẽ gửi trả về văn phòng chuyển phát nhanh để đảm bảo an toàn. Rất may là sau đó, cô Nur Farah đã gọi điện lại cho anh Muhamad và nhận được bưu kiện của mình.

Nhặt được bưu kiện rơi trên đường, anh shipper có hành động được dân mạng tán thưởng - 2

Anh Muhamad đã giao bưu kiện này tới tận tay cho khách.

Sau khi biết được anh Muhamad chỉ là một shipper, vô tình nhặt được bưu kiện trên đường nhưng vẫn cố gắng gửi tận tay nó cho mình mà không lấy một đồng công sức nào, cô Nur Farah đã vô cùng bất ngờ và cảm động. Chia sẻ lên Facebook, cô viết: "Anh shipper này đã giao món đồ tới tận cửa nhà tôi dù không phải trách nhiệm của anh ấy. Anh ấy quả thực là người tốt bụng. Cầu mong mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với anh ấy". Cô Nur Farah cũng cho biết rằng đã tặng anh Muhamad một số tiền nhỏ để cảm ơn nhưng anh shipper nhất quyết không nhận.

Chia sẻ về câu chuyện này, anh Muhamad nói: "Tôi chỉ muốn giúp đỡ một cách chân thành, không có mục đích hay động cơ gì, cũng không phải tiền thưởng hay sự công nhận. Tôi cũng từng đặt hàng trực tuyến nên hiểu được cảm giác chờ đợi của cô ấy. Tôi không mong mình sẽ được nổi tiếng trên mạng xã hội".

Câu chuyện đáng yêu về anh shipper tốt bụng này đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Một cư dân mạng có tên Mak Ety chia sẻ: "Một người tốt bụng, trung thực và đầy trách nhiệm. Chắc chắn anh ấy sẽ nhận được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống".

Nhận đơn hàng trà sữa gần 3 triệu, chủ tiệm ship tận nơi mới phát hiện sự thật đắng lòng
Vốn đã không làm ăn được trong đợt dịch bệnh xảy ra, cửa hàng này lại càng thêm tức giận và phẫn nộ trước hành động của một khách hàng.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội