Nhận đơn hàng trà sữa gần 3 triệu, chủ tiệm ship tận nơi mới phát hiện sự thật "đắng lòng"

Ngày 12/05/2020 13:30 PM (GMT+7)

Vốn đã không làm ăn được trong đợt dịch bệnh xảy ra, cửa hàng này lại càng thêm tức giận và phẫn nộ trước hành động của một khách hàng.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã tác động rất lớn tới các hoạt động kinh tế xã hội. Một trong số những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của dịch bệnh này phải kể đến những chủ tiệm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí bởi họ phải đóng cửa hoàn toàn hoặc chỉ bán hàng online để đảm bảo dịch bệnh không lây lan. Giữa thời buổi khó khăn như thế, một cửa hàng ăn uống tại Malaysia lại gặp phải câu chuyện vô cùng éo le, khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook hôm 10/5 vừa qua cho biết, sự việc xảy ra tại quán ăn chuyên bán trà sữa và bánh ngọt có tên A/S Fresh, thuộc thành phố Alor Setar, bang Kedah, Malaysia. Một người đàn ông đã đặt đơn hàng có giá trị lớn nhưng cuối cùng lại không chịu nhận hàng, khiến chủ cửa hàng phải chịu lỗ nặng.

Theo đó, vào sáng 10/5, một người đàn ông có tên là Oi đã đặt hàng trực tuyến tại cửa hàng nhiều suất trà sữa và bánh ngọt, tổng giá trị lên tới 526 ringgit (hơn 2,8 triệu đồng). Địa chỉ giao tới là khách sạn G9, trong thành phố Alor Setar. 

Nhận đơn hàng trà sữa gần 3 triệu, chủ tiệm ship tận nơi mới phát hiện sự thật amp;#34;đắng lòngamp;#34; - 1

Vị khách đặt đơn hàng trị giá 526 ringgit (hơn 2,8 triệu đồng).

Nhận được đơn hàng lớn chỉ trong một buổi sáng, người chủ tiệm đã nhanh chóng đi chuẩn bị đồ, đóng gói và cho vào hộp cẩn thận. Vì đơn hàng có giá trị lớn, người chủ tiệm cũng quyết định sẽ miễn hoàn toàn phí ship cho khách, sau đó đích thân ship đi. Anh Oi cũng đã xác nhận qua tin nhắn rằng sẽ thanh toán tiền sau khi đã nhận đồ ăn.

Tuy nhiên, mọi chuyện không được suôn sẻ như vậy. Khi chủ tiệm A/S Fresh mang 3 hộp đồ ăn và thức uống tới nơi, anh đã không thể liên lạc được với anh Oi. Anh ta đã chặn mọi tin nhắn và cuộc gọi. Lúc đó, người chủ tiệm mới biết mình đã bị bùng hàng và vô cùng tức giận nhưng không biết phải làm thế nào.

Những tưởng chỉ có cửa hàng A/S Fresh gặp phải trường hợp này nhưng sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, người chủ tiệm mới biết một quán ăn khác cũng gặp phải tình huống tương tự và người bùng hàng vẫn là anh Oi. Anh ta đã đặt trực tuyến tại một nhà hàng Trung Quốc có tên Crystal Sze Chuan Cuisine một đơn hàng đồ ăn trị giá 300 ringgit (hơn 1,6 triệu đồng). Đơn hàng cũng được gửi đến khách sạn G9 nhưng đương nhiên không có ai xuống nhận, khiến người shipper phải ra về trong chưng hửng.

Nhận đơn hàng trà sữa gần 3 triệu, chủ tiệm ship tận nơi mới phát hiện sự thật amp;#34;đắng lòngamp;#34; - 2

Người chủ tiệm đã gọi nhiều lần nhưng vị khách tên Oi không nghe máy.

Sau đó, cửa hàng A/S Fresh đã giải quyết tình huống bằng cách bán lại những cốc trà sữa và suất bánh ngọt với nửa giá. Về phía nhà hàng Crystal Sze Chuan Cuisine, họ đã tặng lại những suất ăn cho người quen và một số khách hàng đặt đồ ăn khác trong ngày hôm đó.

Sự việc được đăng tải lên trang Facebook của cửa hàng A/S Fresh với lời nhắc nhở và cảnh báo các cửa hàng khác nên cẩn thận với những kẻ lừa đảo như thế này, tốt nhất nên bắt khách đặt cọc với những đơn hàng lớn để tránh bị lỗ. 

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng với hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Một dân mạng có tên Milk Tan bình luận: "Những kẻ thế này cần bị pháp luật trừng trị vì đặt hàng cho vui nhưng lại không nhận. Chỉ khổ những người bán hàng vì đã khó khăn trong thời dịch bệnh nay lại càng thêm khó khăn".

Xuống nhà lấy đồ ăn, chàng trai kinh ngạc đến mức không nói nên lời khi nhìn thấy anh shipper
Vì không muốn di chuyển ra khỏi nhà trong đợt cách ly, chàng trai đã nhờ anh shipper mang đồ ăn lên tận nhà cho mình, nào ngờ khi nhìn thấy anh...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội