Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định

Khánh Hằng - Ngày 04/10/2021 14:00 PM (GMT+7)

Thấy viên đá rất sạch và sáng bóng, cặp vợ chồng đã nhặt về mà không hề biết giá trị cực lớn của nó.

Mới đây, một cặp vợ chồng người Mỹ đã vô tình nhặt được một viên kim cương trị giá 4,38 carat khi đang đi dạo trong công viên. Ban đầu, cặp vợ chồng này cứ nghĩ đó chỉ là một viên đá xinh đẹp thông thường, vì vậy đã vô cùng sốc khi biết đó là một viên kim cương có giá trị lớn.

Theo CBS News đưa tin, vào ngày 23/9 vừa qua, vợ chồng bà Noreen Wredberg và ông Michael Wredberg, sống tại bang California, đã tới thăm Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở thành phố Murfreesboro, bang Arkansas, Mỹ. Sau khoảng 40 phút đi bộ trong công viên, bà Noreen bất ngờ nhìn thấy một viên đá rất thu hút. Viên đá này rất sáng và sạch sẽ, lấp lánh trên mặt đất, vì vậy bà Noreen và ông Michael đã quyết định nhặt nó đem về.

Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định - 1

Sau đó, ông Michael đã thử đem viên đá trên tới một trung tâm khám phá kim cương của công viên để kiểm định. Giám đốc công viên, Caleb Howell, đã thử đặt viên đá dưới kính hiển vi và tỏ thái độ vô cùng kinh ngạc.

Thì ra, đó là một viên kim cương với kích thước khá lớn, màu sắc vô cùng đẹp mắt. Ông Caleb Howell cho biết: "Lần đầu tiên nhìn thấy viên kim cương này dưới kính hiển vi, tôi đã nghĩ: "Chà, hình dáng và màu sắc của nó tuyệt đẹp". Viên kim cương mà cặp vợ chồng này nhặt được nặng 4,38 carat, có kích thước bằng hạt thạch, hình dáng gần như quả lê và có màu vàng chanh".

Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định - 2

Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định - 3

Sau đó, vợ chồng bà Noreen và ông Michael đã quay trở về nhà ở California nhưng họ vẫn chưa quyết định sẽ làm gì với viên kim cương mà mình nhặt được. Bà Noreen đã đặt tên cho nó là "kim cương của Lucy".

Được biết, Sở Di sản và Du lịch Công viên Arkansas đã mua lại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds từ một công ty kim cương vào năm 1972. Công viên này rộng gần 400 ha và là mỏ kim cương duy nhất trên thế giới có thể truy cập công khai. Điều đó có nghĩa là du khách tới đây hoàn toàn có thể lấy đi kim cương nếu họ đào được.

Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định - 4

Viên kim cương mà bà Noreen và ông Michael nhặt được là một trong 258 viên kim cương mà những du khách đã tìm thấy tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds trong năm nay, theo thông tin từ quan chức địa phương. Kể từ năm 1906, hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy tại công viên này. Viên kim cương của bà Noreen và ông Michael cũng là viên kim cương lớn nhất trong số những viên được tìm thấy trong năm nay.

Năm 1990, Shirley Strawn, một cư dân ở bang Arkansas, đã tìm thấy một viên kim cương trắng 3 carat, sau đó đem bán với giá 34.700 USD (gần 790 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Năm 2015, một phụ nữ đến từ bang Colorado đã tìm thấy một viên kim cương trắng 8,5 carat, trị giá 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Nhặt được viên đá sáng choang trong công viên, cặp vợ chồng choáng váng khi đem đi kiểm định - 5

Trong kỳ nghỉ Lễ Lao động Mỹ năm 2020, một người đàn ông đến từ bang Arkansas đã nhặt được một viên kim cương 9,07 carat tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds, được coi là viên kim cương lớn thứ 2 được tìm thấy kể từ khi công viên thành lập. Trong khi đó, viên kim cương của bà Noreen và ông Michael xếp vị trí thứ 3.

Bé gái đem kẹp tóc bà nội tặng đi kiểm định, chuyên gia nhìn thấy hốt hoảng: Mau tháo xuống
Ngay khi vừa nhìn thấy chiếc kẹp tóc trên đầu bé gái, chuyên gia đã hốt hoảng đề nghị tháo ngay xuống.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h