Nhói lòng cảnh người đàn ông ngồi bên chiếc xe đạp gãy vì gặp tai nạn trên đường về quê

Ngày 23/08/2021 07:22 AM (GMT+7)

Hình ảnh người đàn ông 57 tuổi ngồi bên lề đường, cạnh đó là chiếc xe đạp cũ gãy đôi, túi hành lý và thùng mì tôm khiến nhiều người xót xa rơi lệ.

Mạng xã hội Facebook mới đây lan truyền những hình ảnh về một người đàn ông về quê bằng xe đạp gặp tai nạn trên quốc lộ 1A. Vào ngày 22/8, Thiếu tá Đặng Anh Tuấn - cán bộ Trạm CSGT 16/1 (Hàm Tân), Phòng CSGT Công an Bình Thuận đã xác nhận những hình ảnh đó là có thật.

Pháp Luật TP.HCM dẫn lời kể của Thiếu tá Tuấn cho biết, anh được điều động tăng cường phối hợp tuần tra với CSGT Công an huyện Hàm Thuận Nam trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện.

Vào đêm ngày 20/8, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Hàm Thuận Nam đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A. Trong quá trình lưu thông trên quốc lộ 1A, tổ tuần tra phát hiện một người đàn ông khoảng 60 tuổi đang ngồi bó gối bên lề đường, cạnh đó là chiếc xe đạp cũ bị gãy đôi, một thùng mì tôm và túi hành lý.

Người đàn ông ngồi bên lề đường sau vụ va chạm với xe máy. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Người đàn ông ngồi bên lề đường sau vụ va chạm với xe máy. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Tổ tuần tra ngay lập tức tiến đến hỏi thăm. Người đàn ông cho biết tên là Đào Đăng Học (57 tuổi, quê ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Kế đó, ông đưa cho tổ tuần tra xem phiếu xét nghiệm test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa trả kết quả vào trưa cùng ngày.

Ông Học kể mình vừa xảy ra va chạm với một chiếc xe máy. Hai bên đều chỉ bị trầy xước. Vụ va chạm khiến chiếc xe đạp cũ của ông Học bị gãy đôi.

Trước đó, ông Học từ Nam Định vào TP.HCM làm thuê. Bị thất nghiệp do dịch COVID-19, ông Học phải xin cơm từ thiện sống qua ngày. Hơn một tuần trước, ông Học được cho một chiếc xe đạp cũ. Vì thế, ông quyết định đạp xe về quê với quãng đường dài hơn 1.500 cây số.

Ông đi đến đâu xin cơm từ thiện đến đó. Khi tới địa phận Bình Thuận, ông Học được CSGT ở Chốt Kiểm soát COVID-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân) cho ăn uống và test nhanh SARS-CoV-2 miễn phí.

Nghe câu chuyện của ông Học, Thiếu tá Tuấn quyết định tạm ngừng tuần tra, tiến hành sơ cứu vết thương, sau đó đưa ông Học lên xe đặc chủng. Sau gần 30 cây số đưa ông Học đi hết địa phận huyện Hàm Thuận Nam, đến giáp ranh địa phận TP Phan Thiết, tổ tuần tra đã góp tiền mua một chiếc xe đạp cũ tặng cho người đàn ông.

Tổ tuần tra góp tiền mua tặng người đàn ông một chiếc xe đạp khác để ông tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: TP.HCM

Tổ tuần tra góp tiền mua tặng người đàn ông một chiếc xe đạp khác để ông tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: TP.HCM

Tổ tuần tra cũng mua thêm nước khoáng, bánh bao và tặng ông Học thêm một ít tiền để ông có lộ phí tiếp tục hành trình về quê. “Anh em trong tổ cột hành lý, mì tôm lên xe đạp rồi ổng dắt đi liêu xiêu trong đêm nhìn thấy thương lắm”, Thiếu tá Tuấn kể lại.

Trước đó, câu chuyện anh Trần Văn Trường (SN 1998) đi xe lăn ròng rã 6 ngày từ TP.HCM về quê Phú Yên cũng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo Dân Trí, anh Trường không may bị liệt cả hai chân sau một trận ốm khi còn nhỏ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Trường rời Phú Yên vào TP.HCM, kiếm sống chủ yếu bằng công việc bán vé số.

Dịch bệnh bùng phát và diễn biến phúc tạp, cuộc sống gặp nhiều khó khăn khi không có thu nhập, anh Trường quyết định mang theo chút lương thực, đi xe lăn rời TP.HCM về quê. Hành trình về quê của anh Trường bắt đầu từ ngày 30/7.

6 ngày ròng rã đi xe lăn dưới thời tiết nắng nóng, anh Trường vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, anh không dám dừng lại lâu vì sợ bản bân có nguy cơ mắc bệnh sẽ lây lan cho người tiếp xúc dọc đường.

Trên quãng đường về quê, anh nhận được những suất đồ ăn miễn phí mà các đội tình nguyện ở dọc đường trao tặng. Thêm nữa, vào ngày 4/8, anh nhận được sự giúp đỡ của Hội Bạn hữu đường xa tại tỉnh Cam Ranh.

Nắm được thông tin về trường hợp của anh Trường, Hội Bạn hữu đường xa tại tỉnh Cam Ranh đã liên lạc ngay với Đội SOS Chữ thập đỏ Phú Yên để kịp thời hỗ trợ. Anh Trường sau đó đã được Đội SOS Chữ thập đỏ Phú Yên đón ở Đèo Cả (Phú Yên) để lấy mẫu xét nghiệm và đưa về địa phương thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Tin tức 24h: Nỗi đau của gia đình bác sĩ và con gái tử vong vì COVID-19
Nhập viện trong tình trạng mắc COVID-19 nặng, nam bác sĩ từng là Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp một bệnh viện trên địa bàn TPHCM, rơi vào nguy kịch,...

Tin tức 24h

Theo Đinh Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h