Những bài đăng bán hàng online "hay ho" đến mức khách không thể không mua, người bán chốt đơn ầm ầm

H.A - Ngày 03/11/2022 06:00 AM (GMT+7)

Dù là bán hàng theo cách thức truyền thống hay bán hàng online, lời rao hàng đều rất quan trọng để thu hút khách hàng.

Dịch vụ internet tăng trưởng nhanh chóng đã và đang làm thay đổi cuộc sống của con người, một trong số đó là cách thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online (thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc zalo, facebook, tiktok...). 

So với các cửa hàng kinh doanh truyền thống, bán hàng online có rất nhiều ưu thế như tiết kiệm chi phí xây dựng cửa hàng, chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên… vì khả năng vận hành 24/7 ở bất cứ đâu, không có ranh giới địa lý hay giờ giấc cụ thể. Hình thức kinh doanh thông qua Internet này còn có tiếp cận lượng khách hàng lớn, được coi là thị trường béo bở cho các nhà kinh doanh. Đặc biệt, kinh doanh online tận dụng sức mạnh của MXH, người bán có thể chỉ cần bỏ ra 0 đồng chi phí quảng bá sản phẩm của mình so với các phương thức marketing cũ. 

Tuy có nhiều mặt thuận lợi, thế nhưng bán hàng online cũng là môi trường cạnh tranh rất gắt gao. Một mặt hàng có thể có hàng trăm nơi bán, hàng nghìn “đối thủ cạnh tranh" ở khắp mọi nơi. Vì thế để bán được hàng, người bán hàng phải có những “mánh khóe” hoặc tạo điểm nhấn để thu hút sự chú ý. Đặc biệt, những lời rao bán sáng tạo và cuốn hút sẽ giúp người bán chốt đơn ầm, khách hàng đọc xong sẽ “chốt đơn" liền tay.

1. Trả kho xả hàng, chuyển hướng kinh doanh, sale sập sàn đồng giá 49k, 99k cho tất cả mặt hàng

Trên các hội nhóm bán hàng trên mạng xã hội, chợ chung cư, những câu rao này không còn xa lạ với khách hàng, từ phương thức bán hàng truyền thống đến bán hàng online. Không biết người bán hàng có “trả kho" thật hay không, nhưng có những tài khoản bán hàng online đã “trả kho" từ năm này qua năm khác. Chính vì vậy cụm từ “trả kho, xả hàng", “trả mặt bằng, thanh lý", “thanh lý trả mặt bằng, bán hàng giá gốc"... được coi là “văn mẫu” của giới bán hàng online.

Thanh lý nốt hôm nay cũng là chiêu mà nhiều người áp dụng để bán hàng. Vì ham mua đồ giảm giá và với tâm lý sợ hết hôm nay sẽ không còn được mua với mức giá ưu đãi nên nhiều người chốt đơn liền tay. Nhưng thực tế, thanh lý dọn kho sale hết hôm nay chỉ là chiêu trò để bán hàng tồn và thu hút sự chú ý của khách hàng

Thanh lý nốt hôm nay cũng là "chiêu" mà nhiều người áp dụng để bán hàng. Vì ham mua đồ giảm giá và với tâm lý sợ hết hôm nay sẽ không còn được mua với mức giá ưu đãi nên nhiều người chốt đơn liền tay. Nhưng thực tế, "thanh lý dọn kho sale hết hôm nay" chỉ là chiêu trò để bán hàng tồn và thu hút sự chú ý của khách hàng

Những bài đăng bán hàng online amp;#34;hay hoamp;#34; đến mức khách không thể không mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 2

Chuyển hướng kinh doanh, thanh lý toàn bộ kho từ 10k (10.000 đồng) cũng là lời rao bán nhan nhản trên chợ mạng

Chuyển hướng kinh doanh, thanh lý toàn bộ kho từ 10k (10.000 đồng) cũng là lời rao bán nhan nhản trên chợ mạng

Áp lực “cột sống”, KPI cuối tháng “đè đầu” khiến chị bán hàng này phải “bán bất chấp giá rẻ” với hi vọng ngày mai tươi sáng.

Áp lực “cột sống”, KPI cuối tháng “đè đầu” khiến chị bán hàng này phải “bán bất chấp giá rẻ” với hi vọng ngày mai tươi sáng.

Giá tri ân sốc chưa từng có chỉ hôm nay thôi

"Giá tri ân sốc chưa từng có chỉ hôm nay thôi"

Mùng 1 không cần có lãi, chỉ cần có đơn

"Mùng 1 không cần có lãi, chỉ cần có đơn"

Đặc biệt, những bài đăng đồng giá 10k, 49K, 99K, chạy cho đủ doanh số chính là bí kíp gây thu hút khách hàng được gọi là chiến lược định giá "quyến rũ". Dưới những bài đăng này chắc chắn lượng tương tác và mua hàng sẽ rất cao vì tâm lý của người tiêu dùng là thích hàng giảm giá.

2. Số lượng có hạn

Dù có trong kho vài trăm sản phẩm, khi rao bán hàng người bán luôn kèm theo câu “số lượng có hạn", chỉ còn 5 sản phẩm, 10 sản phẩm... vào bài đăng của mình khi rao bán.

Theo các nghiên cứu, cụm từ “số lượng có hạn" khiến quyết định chốt đơn của khách hàng được đưa ra nhanh hơn vì tâm lý “fomo" - sợ bị bỏ lại phía sau. 

Nhiều bài đăng bán hàng online, người bán viết chỉ còn 5 sản phẩm, 10 sản phẩm... nếu không nhanh tay sẽ hết để khách hàng chốt đơn mau lẹ

Nhiều bài đăng bán hàng online, người bán viết chỉ còn 5 sản phẩm, 10 sản phẩm... nếu không nhanh tay sẽ hết để khách hàng chốt đơn mau lẹ

Những bài đăng bán hàng online amp;#34;hay hoamp;#34; đến mức khách không thể không mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 8

3. Dựa “hơi" các điều kiện khách quan

Thời tiết chính là điều kiện khách quan được các chị em “tức cảnh sinh tình" nhiều nhất: “Trời mưa bán ế lấy gì vui đây? Khách hàng chốt đơn cho em vui đi ạ!”, “Mưa bão em xả hàng sale 50% nhé chị em ơi", “Nắng nôi ai ngại đi ra đường báo em giao hàng tận răng"... là những ví dụ điển hình.

Những bài đăng bán hàng online amp;#34;hay hoamp;#34; đến mức khách không thể không mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 9

Những bài đăng bán hàng online amp;#34;hay hoamp;#34; đến mức khách không thể không mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 10

4. Bắt trend, cập nhật xu hướng đang diễn ra trên MXH để bán hàng 

Nếu trên MXH đang “hot" một trend nào, thì rất nhanh những người bán hàng online sẽ “bắt trend". Ví dụ như một bài hát nổi trên Youtube, một câu thoại của diễn viên… 

Thông thường, khách hàng nắm bắt những xu hướng này rất nhanh nhạy và bản thân xu hướng đó cũng tồn tại trong thời gian ngắn. Vậy nên người bán hàng cũng phải rất nhanh chóng cập nhật xu hướng cập nhật xu hướng đang diễn ra để thu hút khách hàng.

5. Những câu rao bán hàng dành cho dân “văn hay chữ tốt"

“Xả hàng tồn kho, giá rẻ như cho”, “Giá bèo, giá bèo, giá cho người nghèo”,  “Rẻ như bèo, người nghèo cũng có tiền mua”,  “Ngoài đường cũng vắng người đi/ Chiều mưa bán ế lấy gì vui đây”... là những câu “gieo vần" rao bán hàng cực khéo trên MXH của những người kinh doanh “văn hay chữ tốt". 

Những câu “gieo vần thành thơ cực khéo của người bán để thu hút sự chú ý của khách hàng

Những câu “gieo vần" thành thơ cực khéo của người bán để thu hút sự chú ý của khách hàng

Đặc điểm chung của các hotgirl doanh nhân siêu lừa bán hàng online, chị em cẩn thận mất trắng
Tuổi đời còn rất trẻ, cuộc sống ngập trong hàng hiệu, số dư tài khoản lên đến tiền tỷ… là những đặc điểm dễ nhận thấy ở những "nữ doanh nhân" trên...

Bán hàng online

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online