Những bất ngờ trong vụ gia đình ở Bình Phước bị tàn sát

Ngày 11/07/2015 12:41 PM (GMT+7)

Ban đầu, Dương khẳng định mình không liên quan đến vụ án. Gã khóc, tỏ ra tiếc nuối, đau thương trước sự mất mát lớn của gia đình người yêu cũ.

Có người làm tay trong?

Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ công an) cho biết, hai đối tượng Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tỉnh An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tỉnh Bình Phước) cùng thuê nhà trọ tạm trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.

Lời khai ban đầu của Dương và Tiến cùng đồng nhất một số tình tiết của vụ án. Trong đó, năm nạn nhân do Dương dùng dao sát hại, riêng Tiến có dùng dao đâm nạn nhân Nga. Sau đó, Dương lấy nhiều tài sản của gia đình nạn nhân cho Tiến.

Riêng Tiến có vai trò khống chế, bắt trói nạn nhân. Sở dĩ Tiến đồng ý tham gia vụ án vì muốn giúp bạn và để kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng 10 giờ ngày 11/7, Tiến sau một đêm được lấy lời khai, đã được di lý về tỉnh Bình Phước. Được biết, Tiến đã thừa nhận mình chính là người giúp sức cho Dương trong vụ án hạ sát sáu người trong gia đình ông Mỹ.

Từ lời khai của Tiến, công an đã giữ giữ hai giỏ xách đựng các vật chứng, công cụ liên quan đến vụ án. Trong giỏ xách có dao, dây, điện thoại, lap top, súng bi… Giỏ xách này được tìm thấy cạnh bờ sông, cách phòng trọ của Tiến lưu trú chừng 500 mét.

Đến nay, cả Dương và Tiến đều không có dấu hiệu bị nghiện ma túy.

Các hung thủ bị bắt thế nào?

Theo một điều tra viên cho biết, sau khi vụ án xảy ra, công an mời Dương từ đám tang về trụ sở để làm việc. Tại đây, Dương một mực khẳng định mình không liên quan đến vụ án. Thậm chí, Dương còn tỏ ra tiếc nuối, đau thương trước cái chết của bạn gái cũng như gia đình bạn gái.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ cùng những câu hỏi đánh thẳng vào “tim đen”, cuối cùng, đối tượng cũng thừa nhận mình chính là hung thủ. Ngoài ra, Dương cũng khai, mình có đồng phạm chính là Tiến đang lẩn trốn ở huyện Hóc Môn.

Từ lời khai của Dương, một cuộc họp giữa lãnh đạo Cục CSHS và Công an tỉnh Bình Phước được thành lập. Được biết, cuộc họp này kéo dài từ 13 giờ ngày 8/7 đến 2 giờ sáng hôm sau.

Ngay sau đó, rất nhiều trinh sát mặc thường phục mật phục tại khu vực gần phòng trọ của Tiến để xác minh thông tin, chờ thời cơ ra tay. Nhận thấy thời cơ đã đến, công an ập vào phòng trọ. Lúc này, Tiến tỏ ra bất ngờ.

Tại trụ sở công an xã Nhị Bình, Tiến thừa nhận hết hành vi. Gã khai về con dao, hung khí vụ án được Dương sử dụng. Đến nay, công an cũng đã thu giữ được hung khí này.  

Tối 10/7, công an công bố vụ án cả gia đình tại tỉnh Bình Phước bị tàn sát đã được phá. Hai nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tỉnh Bình Phước). Các nạn nhân trong vụ án là ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở Bình Phước), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, đều là con ông Mỹ) cùng hai người cháu Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot