Những bí mật trong vụ con nghiện bắt cóc nhân tình

Ngày 09/08/2014 10:33 AM (GMT+7)

Mặc dù chưa làm lễ cưới lần nào nhưng Tuấn từng sống chung với năm người phụ nữ như vợ chồng, còn tình nhân thì nhiều không kể xiết. Riêng chồng chị Chi cũng biết mối quan hệ của vợ với Tuấn. Thế nhưng, người này nhiều lần gặp gỡ Tuấn như bạn bè.

Nạn nhân đồng thuận bị khống chế

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó Công an quận 12, TP.HCM cho biết, ngay sau khi giải cứu được vụ khống chế tình nhân do Lê Văn Tuấn (31 tuổi) gây ra, các điều tra viên đã lấy lời khai cả hung thủ lẫn bị hại. Điều đáng nói, sau khi lấy lời khai ban đầu, công an nhận thấy không có dấu hiệu của hành vi bắt giữ người trái pháp luật mà xác định nạn nhân là chị Phạm Thị Kim Chi đồng thuận với hung thủ.

Thông tin chính thức từ cơ quan công an, khoảng 7 giờ sáng ngày 8/8/2014, nhận được thông tin từ người dân về một người phụ nữ bị khống chế trong phòng trọ tại nhà số 331, đường TTH22, tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, nhiều đồng chí đã được điều động đến để nắm tình hình và xử lý vụ việc.

Những bí mật trong vụ con nghiện bắt cóc nhân tình - 1

Túi tiền được đưa tới theo yêu cầu của Tuấn

Ngay khi đến hiện trường, hỏi những người hàng xóm thì nắm được thông tin, rạng sáng có nghe thấy giữa Tuấn và chị Chi cãi nhau về việc vay tiền. Trong khi Tuấn liên tục hét lớn, đe dọa sẽ sát hại chị Chi, hàng chục trinh sát đến bao vây căn nhà, yêu cầu anh ta hợp tác nhưng bất thành. Tuấn liên tục chửi bới, đe dọa sẽ sát hại chị Chi nếu công an xông vào bắt giữ. Không chỉ thế, khi người dân tức giận, xông vào, Tuấn còn ôm bình ga và đe dọa sẽ cho nổ tung. Cha mẹ của Tuấn cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục anh ta ra đầu thú nhưng không thành công.

Đến trưa cùng ngày, thông qua điện thoại, Tuấn yêu cầu chồng của chị Chi là anh T. phải đến xin lỗi mình vì trước đó có gọi gã là “đồ con nghiện”. Thế nhưng, khi anh T. đến thì Tuấn lại đổi ý, yêu cầu cho mượn 20 triệu đồng để cùng nhân tình đi nơi khác làm ăn và lúc nào có tiền thì sẽ trả.

Anh T. thương vợ, sợ ảnh hưởng đến tính mạng của chị Chi nên đưa đến 20 triệu đồng. Sau đó, số tiền này được các trinh sát chuyển qua khe cửa vào trong phòng. Vẫn chưa hết, Tuấn yêu còn yêu cầu công an mua cơm, chuẩn bị túi áo quần cho mình và Chi, gọi taxi…

Do việc thương thuyết kéo dài hơn 8 tiếng nhưng không có kết quả, cuối cùng, 20 cảnh sát cơ động mang theo súng, hơi cay… đến chi viện. Thấy thời cơ chín muồi, cảnh sát dùng búa, đập vỡ kính cửa chính và cửa sổ, ném hơi cay, đồng loạt ập vào khống chế Tuấn.

Thượng tá Hải cho biết, sở dĩ thời gian giải cứu kéo dài hơn 8 tiếng là vì chưa biết tình hình bên trong như thế nào, công an muốn đảm bảo chị Chi được bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, sau khi giải cứu, lấy lời khai ban đầu thì công an xác định: “Chi hoàn toàn tự nguyện ở lại trong phòng với Tuấn chứ không hề có chuyện bắt giữ con tin”. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra Tuấn về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Từng hai lần đòi cắt cổ cha

Theo tìm hiểu, gia đình Tuấn từ tỉnh An Giang lên TP.HCM đã được 15 năm. Cả gia đình đều đi làm mướn kiếm sống, chỉ mỗi mình Tuấn ở nhà, ăn bám, bị nghiện lại thích cá độ, đá gà… Tuấn từng ba lần được người thân đưa đi cai nghiện nhưng khi trở về xã hội lại tái nghiện. Ông Lê Văn Đát, thấy con trai cứ mê mẩn với ma túy nên nhiều lần cằn nhằn, khó chịu. Bực mình, có hai lần Tuấn dùng dao đe dọa cắt cổ cha nhưng chưa thực hiện được.

Vì gia đình nghèo khó nên ông Đát chưa một lần làm đám cưới cho Tuấn. Thế nhưng, Tuấn đã từng sống như vợ chồng với năm người phụ nữ, còn tình nhân thì quá nhiều không thể kể hết. Điều đáng nói, Tuấn đang sinh sống cùng người phụ nữ này thì lại dẫn thêm người phụ nữ khác về đòi sống chung. Cũng vì điều này, các mối quan hệ tình cảm của Tuấn nhanh chóng đổ vỡ.

Những bí mật trong vụ con nghiện bắt cóc nhân tình - 2

Tuấn lúc bị khống chế, bắt giữ

Tuấn có hai đứa con. Trong đó, đứa con lớn được mẹ dẫn về quê sinh sống. Tuy nhiên, do chị sống trong cảnh nghèo khó, đau buồn, bệnh tật triền miên nên đã qua đời. Đến nay, con lớn của Tuấn sống với bà ngoại.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot