Những con số đáng nhớ trong quốc tang ông Lý Quang Diệu

Ngày 30/03/2015 07:35 AM (GMT+7)

Tờ Strait Times đưa tin, theo Ủy ban tổ chức tang lễ Singapore, tính đến ngày 29.3, đã có hơn 1,5 triệu người đến viếng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, người đã sáng lập nên đảo quốc này trong suốt 7 ngày diễn ra quốc tang. Dưới đây là những con số đáng nhớ trong suốt lễ quốc tang vừa qua.

454.687: là số người đã được vào viếng linh cữu của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu tại toàn nhà quốc hội. Như vậy, cứ trung bình mỗi giờ lại có 6.500 người được vào nhìn linh cữu vị cha già dân tộc lần cuối.

 Những con số đáng nhớ trong quốc tang ông Lý Quang Diệu - 1

Dòng người xêp thành hàng dài vào viếng ông Lý Quang Diệu.

1.1 triệu: là số người đến tới viếng Thủ tướng Singapore tại 18 điểm tưởng niệm được thiết lập trên khắp Singapore tính đến 11 giờ sáng Chủ nhật, ngày 29.3.

125.450: là số điện chia buồn được gửi tới tòa nhà quốc hội Singapore tính đến 22 giờ ngày 28.3.

1.020: là số tình nguyện viên tham gia trong suốt toàn bộ chương trình.

240.924: là số "thích" trên trang fan page Facebook chính thức tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu

320.000: là tổng số lần tweet có tên ông Lý Quang Diệu trên Twitter trong 7 ngày quốc tang vừa qua.

170: là con số các chính khách quốc tế đến từ 27 đoàn đại biểu và tổ chức đến viếng linh cửu ông Lý Quang Diệu tại tòa nhà quốc hội.

37 phút: là tổng thời gian dự kiến để đưa thi hài ông Lý Quang Diệu từ Tòa nhà Quốc hội tới Trung tâm Văn hóa Đại học (UCC) của Đại học Quốc gia Singapore.

25km/h: là tốc độ của đoàn xe hộ tống linh cữu cố Thủ tướng trên hành trình tới địa điểm tổ chức quốc tang.

 Những con số đáng nhớ trong quốc tang ông Lý Quang Diệu - 2

Đoàn xe đưa linh cữu ông Lý tới tòa nhà quốc hội.

21: là số phát súng đại bác bắn để tiễn biệt cố Thủ tướng.

15,4 km: là quãng đường từ tòa nhà Quốc hội Singapore tới UCC.

10: là số điếu văn được đọc tại Lễ quốc tang. Mở đầu là điếu văn của Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai cả cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Kết thúc là điếu văn của con trai thứ hai là ông Lý Hiển Dương.

8: là số sỹ quan thuộc các lực lượng quân đội, hải quân, không quân và cảnh sát thuộc nhóm khiêng linh cữu sẽ tiến vào nhà Quốc hội và đưa quan tài của ông Lý rời khỏi đó.

 Những con số đáng nhớ trong quốc tang ông Lý Quang Diệu - 3

Máy bay trong đội hình tham gia lễ quốc tang tiễn biệt ông Lý.

6: là số khu vực đoàn xe tang hộ tống linh cữu ông Lý Quang Diệu đi qua. Trong đó bao gồm: Tòa nhà Quốc hội hiện tại, Tòa nhà quốc hội cũ, Khu Padang và Tòa thị chính City Hall, khu Hội đồng phát triển nhà HDB tại Tanjong Paga, đường Bukit Merah và Queenstown, Cục Điều tra Tham nhũng và Trung tâm văn hóa của Đại học Singapore.

Đây cũng là số lượng máy bay của Đội biểu diễn hàng không Black Knights thuộc Không quân Singapore bay theo đội hình trong lễ quốc tang tiễn biệt ông Lý.

3: là số hồi còi kéo dài, mỗi hồi khoảng 10 giây từ các tàu chiến RSS Dauntless và RSS Resilience của lực lượng Hải quân Singapore khi đoàn xe hộ tống linh cữu đi qua khu Padang.

2: là số lần tiếng chuông ngân lên báo hiệu giờ khắc bắt đầu và kết thúc của một phút mặc niệm dành cho cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

1: là số phút mặc niệm được diễn ra vào lúc 4 giờ chiều ngày 29.3 để dành tưởng nhớ đến vị cha già của Singapore.

Trong khi đó, tại một số quốc gia trên thế giới cũng tổ chức những buổi tưởng niệm tới cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ấn Độ tuyên bố quốc tang vào ngày chủ nhật tới để tưởng nhớ cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Quốc kỳ sẽ được treo rủ trên khắp đất nước Ấn Độ và sẽ không có hoạt động vui chơi giải trí chính thức nào diễn ra vào ngày chủ nhật, ngày diễn ra tang lễ ông Lý. Trong khi New Zealand cũng tuyên bố treo cờ rủ đề sự chia buồn tới quốc đảo Singapore.

 Những con số đáng nhớ trong quốc tang ông Lý Quang Diệu - 4

Nhiều người ở Hong Kong trong trang phục màu đen tập trung theo dõi lễ tang của ông Lý.

Tại Hong Kong, hơn 500 người đã tập trung theo dõi lễ tang của ông Lý Quang Diệu được truyền hình trực tiếp qua tivi. Tất cả những người có mặt đều mặc trang phục màu đen để bày tỏ sự tiếc thương và tiễn đưa tới cố Thủ tướng Singapore.

Theo Đông Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot