Những điểm đáng nể phục về nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola

Ngày 17/10/2014 17:53 PM (GMT+7)

Nina Pham là một người lạc quan, tốt bụng, yêu nghề, yêu động vật và vô cùng hài hước. Nữ y tá Nina Pham đang tiến triển tốt, nhiều người thân và bạn bè đang cầu nguyện cho cô.

CNN đưa tin, nữ y tá gốc Việt Nina Pham hiện đang sống ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) đã dũng cảm đảm nhận công việc  nguy hiểm nhất trong thời điểm hiện tại, đó là chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Ebola và cô đã không may nhiễm phải virus chết người này. 

Nina Pham hiện đang sống trong khu vực cách ly tại bệnh viện nơi cô đang làm việc là cũng là nơi cô bị nhiễm Ebola. Nina được thông báo trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Hiện các nhà chức trách đang cố gắng xác định vì sao NIna đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn trong quá trình điều trị bệnh nhân nhưng vẫn bị nhiễm Ebola. 

Những điểm đáng nể phục về nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola - 1

Nina Phạm trong phòng cách ly.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, Nina Pham, nữ y tá gốc Việt 26 tuổi (Mỹ) được thông báo có kết quả dương tính với virus Ebola hôm Chủ nhật (12/10). Nina là bệnh nhân đầu tiên trên đất Mỹ bị nhiễm Ebola khi điều trị cho người đàn ông tên là Thomas Ducan bị nhiễm Ebola và qua đời trước đó tại Mỹ.

Vào tối 11/10, Nina Pham có dấu hiệu sốt nhẹ và được cách ly để tiến hành các xét nghiệm. 

Nina Pham tốt nghiệp đại học Texas Christian University năm 2010 và làm nữ y tá chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện từ tháng 6/2010. Cô là thành viên của một gia đình gốc Việt tại thành phố Fort Worth. 

CNN nhận xét, Nina là một người lạc quan, tốt bụng, sùng đạo, yêu nghề, yêu động vật và vô cùng hài hước. 

Những điểm đáng nể phục về nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola - 2

Nụ cười tươi tắn của Nina Phạm. Ảnh: New York Times

Lạc quan

Hôm qua (14/10), Nina Pham cho biết đang chiến đấu với Ebola ở một khu vực cách ly tại bệnh viện Health Presbyterian Texas, nơi Nina Phạm làm việc cũng như đang được điều trị. 

Nina Pham gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm đến cô: "Tôi đang ổn và muốn cảm ơn tất cả mọi người về những lời chúc và lời cầu nguyện tốt đẹp. Tôi may mắn có sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè và cảm thấy hạnh phúc khi được đội ngũ y tá, bác sĩ tốt nhất thế giới chăm sóc". 

Cơ quan Nguồn Nhân lực Y tế Texas cho biết: "Nina Pham đang ở trong tình trạng tốt".

Sùng đạo

Tom Hà, một người bạn của gia đình Nina Phạm, người biết cô gái gốc Việt từ năm 8 tuổi nhận định: "Nina là một người công giáo và rất tận tâm. Họ luôn đặt lợi ích của người khác lên trước lợi ích của mình".

Hiện tất cả giáo dân của Giáo xứ Fatima, Dallas Fort Worth, và những giáo xứ lân cận đã được yêu cầu cùng chung lời cầu nguyện cho cô. 

Những điểm đáng nể phục về nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola - 3

Nina Phạm đã được truyền máu của bác sĩ Brantly (trái) tại bệnh viện Dallas

Nina Pham là người Mỹ gốc Việt

Nina lớn lên trong một gia đình người Việt ở Fort Worth, Texas. Cô học đại học Texas Christian. Nina tốt nghiệp ngành điều dưỡng vào năm 2010. Chỉ 2 tháng trước đây, cô mới nhận được chứng nhận điều dưỡng viên chăm sóc đặc biệt và sau đó Nina quyết định sẽ cùng đồng nghiệp điều trị cho các bệnh nhân Ebola.

Yêu nghề

Hà, một người bạn của Nina cho biết: ‘Cô ấy rất yêu công việc của mình. Cô ấy coi việc điều dưỡng quan trọng hơn là một ngề nghiệp’.

Những điểm đáng nể phục về nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola - 4

Nhà của Nina Pham

Khi được nhận vào học ngành điều dưỡng, Nina đã thực sự vui mừng. Một người bạn của gia đình nói với tờ Dallas Morning News: “Mẹ Nina và bạn bè nói về những gian nan khi theo nghề y tá nhưng nó không thể ngăn cô ấy theo đuổi ước mơ. Cô luôn khẳng định đó là điều cô mong muốn”.

M.Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot