Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới

Ngày 02/01/2020 17:04 PM (GMT+7)

2020 là năm con chuột, vì thế những sản phẩm hình chuột đang được nhiều người tìm mua trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới. 

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Vào những ngày giáp Tết, thị trường vật phẩm Tết đang ngày càng sôi động từ hoa, cây cảnh, đến đồ vật trang trí. 

Ngoài những mặt hàng truyền thống, năm nay là năm Canh Tý nên các nghệ nhân kỳ công tạo ra nhiều loại cây, đồ vật hình con chuột với kiểu dáng khác nhau chuẩn bị cung ứng cho thị trường. 

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 1

Linh vật hình chuột đang được nhiều người lùng mua để biếu Tết, để trưng bày cầu may mắn trong năm mới

Theo quan niệm dân gian, con chuột mang nhiều ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, đầy đủ cho gia chủ; cầu mong phúc - lộc - tài luôn tràn trề, dư dả. Vì thế, những linh vật hình chuột đang rất hút khách và được nhiều người lùng mua để trưng bày, để biếu Tết. 

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 2

Mẫu tượng chuột dát vàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam vì được trang trí thêm hoa mai, hoa đào của một nghệ nhân ở Hà Nội (Ảnh: Zing.vn)

Dạo 1 vòng quanh thị trường Hà Nội, những sản phẩm hình chuột khá phong phú như Chuột ôm hũ vàng, tượng Chuột tài lộc, tượng Chuột vàng, chuột mạ vàng, chuột sa chĩnh gạo,... với những mức giá khác nhau. Có những sản phẩm chỉ 1-2 triệu, nhưng cũng có những sản phẩm lên tới cả trăm triệu nhưng giới đại gia vẫn chi tiền để mua.

Tại cơ sở làng gốm Bát Tràng, những sản phẩm mẫu chuột dát vàng đang được các nghệ nhân gấp rút hoàn thiện để phục vụ khách năm nay. Một nghệ nhân cho biết công đoạn tạo dáng cho tác phẩm này đòi hỏi nhiều thời gian, cùng sự tỉ mỉ, công phu. Mỗi sản phẩm có một mức giá khác nhau tùy vào chất liệu, kích thước, sản phẩm đặc biệt có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Được biết, linh vật Chuột được làm với nguyên liệu là gốm Bát Tràng và vàng 9999 có giá hơn 100 triệu đồng, đã có đại gia đặt mua để trang trí, cầu tài lộc cho năm mới.

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 3

Bộ sản phẩm "Kỳ linh Canh Tý" có giá từ 8 triệu - 100 triệu đồng (Ảnh: Infonet)

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 4

Linh vật Chuột này được làm với nguyên liệu là gốm Bát Tràng và vàng 9999, có giá 100 triệu đồng vẫn có khách đặt mua (Ảnh: Infonet)

Ngoài làng gốm Bát Tràng, nhiều công ty mỹ nghệ khác cũng tung ra thị trường nhiều mẫu mới hình con chuột. Đặc biệt, nhiều chi tiết nhỏ như hoa mai, hoa sen, cũng được nghiên cứu đưa vào sản phẩm để mang đậm ý nghĩa Tết truyền thống Việt.

Ngoài ra, thị trường năm nay còn rộ lên loại bình rượu linh vật hình con chuột. Anh Quang (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mỗi dịp Tết đến xuân về, anh lại đau đầu chọn quà biếu Tết đồng nghiệp, đối tác. Năm nay, bên cạnh giỏ quà thông thường, anh muốn chọn thêm linh vật hình chuột cho mới lạ.

"Tôi đặt mua bình rượu ngoại hình con chuột của Nga để tặng đối tác. Vì là hàng xách tay nên phải đặt vài hôm mới có. Bình rượu này có mẫu mã, màu sắc khá bắt mắt, hình linh vật lại ý nghĩa nên tôi thấy rất ưng", anh Quang nói. 

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 5

Bình rượu hình con chuột của Nga có giá dao động từ 1,2-1,8 triệu đồng

Tết Canh Tý 2020, giới đại gia chi tiền triệu mua thứ này cầu tài lộc cho năm mới - 6

Bình rượu của Nhật có giá khoảng 1,2 triệu đồng

Theo khảo sát của phóng viên, tùy vào thể tích và mỗi loại rượu mà có mức giá khác nhau. Bình rượu hình chuột của Nga có giá bán dao động từ 1,2-1,8 triệu đồng, bình rượu hình chuột của Pháp vảy vàng óng ánh giá khoảng 2,8 triệu đồng, bình rượu của Nhật có giá khoảng 1,2 triệu đồng.

Một chủ cửa hàng rượu ngoại trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) cho biết, từ nửa tháng trước đã có rải rác khách hàng đặt bình rượu hình con chuột. Đến mấy hôm nay, lượng khách bắt đầu tăng lên, hàng về không đủ trả cho khách, phải hẹn sang chuyến sau.

5 loại giấy tờ tùy thân quan trọng sẽ thay đổi từ năm 2020 chị em cần biết
Trong năm 2020, một số loại giấy tờ quan trọng sẽ có sự thay đổi theo quy định gồm thẻ căn cước công dân, BHYT điện tử, giấy phép lái xe mẫu mới...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán