Những thảm kịch đau lòng đầu năm mới trên thế giới

Ngày 08/01/2015 22:12 PM (GMT+7)

Cuộc khủng bố đẫm máu diễn ra tại tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, Paris, Pháp ngày 7/1 của 3 tay súng đã bắn chết 12 người, trong đó có 8 nhà báo và 2 cảnh sát.

Nhật Bản: 9 người chết nghẹn vì ăn bánh Mochi

Vào sáng mùng 1 tết dương lịch, tại đền Kanda, Tokyo người dân đã tập trung để làm lễ chào mừng năm mới. Mọi người cùng ăn món bánh nếp truyền thống Mochi.

Hôm 4-1, phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết, 18 người ở Tokyo đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghẹn thở, 3 người trong số họ đã tử vong vì món bánh gạo truyền thống Mochi. 

Những thảm kịch đau lòng đầu năm mới trên thế giới - 1

 Bánh Mochi của Nhật Bản. 

Bánh mochi là loại bánh truyền thống tại Nhật Bản được làm từ gạo. Trong các dịp lễ chào đón năm mới ở Nhật, các gia đình thường nấu món súp ozoni và giã bánh gạo Mochi (tương tự như bánh giày ở Việt Nam) để mang lại sự may mắn và trường thọ

Trung Quốc: Giẫm đạp trong đêm giao thừa, 35 người tử vong

Vụ giẫm đạp xảy ra đêm 31/12, ngay trước thời khắc đón năm mới 2015, ở quảng trường Chenyi tại Bến Thượng Hải. Lúc này, hàng trăm nghìn người chen chúc để thưởng thức màn đếm ngược và trình diễn ánh sáng chào năm mới.

Những thảm kịch đau lòng đầu năm mới trên thế giới - 2

Hiện trường vụ giẫm đạp kinh hoàng

Tại hiện trường, nhiều nạn nhân nằm la liệt dưới nền đất. Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có sinh viên các trường Đại học Phúc Đán, Đại học Sư Phạm Hoa Đông, Đại học Luật và Khoa học Chính trị Hoa Đông.

Theo lời kể của các nhân chứng, một số người đã ném những tờ đôla, được cho là giả, xuống đám đông từ trên ban công của một câu lạc bộ đêm gần đó. Do xô đẩy nhau để nhặt tiền, hàng loạt người đã giẫm đạp và ngã lên nhau.

Cháy lớn ở Philippines thiêu rụi 2.000 ngôi nhà, 351 người bị thương

Một vụ chơi pháo đầu năm tại Philippines đã gây nên một vụ cháy lớn tại thành phố Quezon (Philippines) làm thiêu rụi hơn 800 căn nhà, giết chết 2 người, làm hơn 351 người bị thương và hơn 4000 gia đình mất nhà vào buổi sáng đầu tiên của năm 2015.

Những thảm kịch đau lòng đầu năm mới trên thế giới - 3

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy

Gió mạnh đã khiến lửa nhanh chóng lan ra gần 1 km tại khu vực này và lính cứu hỏa đã phải rất vất vả mới len lỏi được vào những con ngõ nhỏ tại đây để dập tắt đám cháy.

Nguyên nhân vụ cháy là do một nhóm trẻ con trong khu vực đã nổ pháo mừng năm mới, mặc cho việc “chơi pháo” đã bị nhà nước Philippines cấm từ lâu.

Thảm sát kinh hoàng ở Paris, 12 người thiệt mạng

Cuộc khủng bố đẫm máu diễn ra tại tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, Paris, Pháp ngày 7/1 của 3 tay súng đã bắn chết 12 người, trong đó có 8 nhà báo và 2 cảnh sát. Theo nhân chứng kể lại, các tay súng đã đi thẳng lên phòng biên tập và xả súng.

Những người thiệt mạng bao gồm tổng biên tập tạp chí Charlie Hebdo, các họa sỹ tranh biếm họa, biên tập viên và một sĩ quan cảnh sát. Đây là vụ việc có nhiều người chết nhất ở nước này từ sau chiến tranh.

Thế giới cũng đã lên tiếng lên án kịch liệt vụ tấn công khủng bố, trong bối cảnh nước Pháp đã nâng báo động an ninh lên mức cao nhất.

Những thảm kịch đau lòng đầu năm mới trên thế giới - 4

Trong bài phát biểu qua truyền hình tối 7-1 (giờ địa phương), Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố quốc tang 3 ngày. Đây là lần thứ 5 trong vòng 50 năm qua nước Pháp để quốc tang.

Cảnh sát nhanh chóng xác định danh tính 3 nghi phạm là Said Kouachi, Cherif Kouachi và Hamyd Mourad. Trong đó, Said Kouachi, 34 tuổi và Cherif Kouachi, 19 tuổi, là 2 anh em, đều là công dân Pháp. Hamyd Mourad mới 18 tuổi và đang bị giam giữ.

Được biết, Cherif Kouachi bị kết án 3 năm tù vào năm 2008 khi giúp đưa các chiến binh đến tham chiến trong cuộc chiến tranh ở Iraq.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan