Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Buổi tối đẫm máu

Ngày 10/06/2021 16:30 PM (GMT+7)

Âm thanh từ 3 phát súng vang lên giữa buổi biểu diễn vở nhạc kịch. Vị kiến trúc sư nổi tiếng chết ngay tại chỗ trong khi hung thủ hét lên: “Ông xứng đáng với điều này. Tôi làm vậy vì ông đã hủy hoại vợ tôi!”.

Khi mới là một thiếu nữ 14 tuổi, Evelyn Nesbit gần như có mọi thứ trong tay với sự nghiệp người mẫu đỉnh cao. Được nhiều người đàn ông giới thượng lưu săn đón, những tưởng cô gái xinh đẹp sẽ được sống trong nhung lụa nhưng cuối cùng cô lại gặp không ít bi kịch. Trong cuốn hồi ký của mình, Evelyn đã viết: "Những bước đi của phụ nữ là địa ngục trần gian, bởi vì đàn ông là người tạo ra con đường ấy".

Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Buổi tối đẫm máu - 1

Từ trái sang phải: Stanford White, Evelyn Nesbit và Harry Thaw.

Buổi tối định mệnh

Tối 25/6/1906, Evelyn Nesbit cùng chồng Harry Thaw tới dự đêm khai mạc của vở nhạc kịch mới tại nhà hát ngoài trời trên nóc toà nhà Madison Square Garden.

Khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi chuẩn bị cho buổi công diễn, cả Evelyn và Harry bất ngờ nhìn thấy Stanford White. Người đàn ông này ngồi vào một chiếc bàn nhỏ cách sân khấu năm hàng ghế.

Kể từ đó, Harry luôn cảm thấy bực bội. Các nhân chứng cho biết Harry liên tục đứng dậy đi lại với tâm trạng "như một con hổ trong chuồng".

Tới gần 11h, khi buổi biểu diễn sắp kết thúc, Harry cũng tìm thấy lối vào chỗ ngồi của kẻ thù không đội trời chung. Sợ chồng sẽ làm gì đó với Stanford, Evelyn cố gắng kéo Harry về phía thang máy để rời đi. Tại đây, khi Evelyn gặp người quen và đứng lại hỏi thăm họ thì Harry bỏ đi. Anh ta rảo bước đến chỗ Stanford White với một khẩu súng lục giấu ở trong áo khoác.

Khi nhóm tốp ca trên sân khấu cất lên đoạn điệp khúc của bài "I Could Love a Thousand Girls", khán giả bỗng nghe thấy một tiếng súng nổ, ngay sau đó là hai phát súng nữa. Evelyn biết ngay điều gì đã xảy ra. "Anh ấy đã bắn hắn!", cô bật khóc.

Vụ án mạng gây chấn động

Stanford gục xuống khiến chiếc bàn đổ ập cùng loạt ly vỡ. Vị kiến trúc sư chết ngay trong toà nhà vĩ đại do chính mình thiết kế. Harry Thaw hét lên một cách đắc thắng: “Ông xứng đáng với điều này. Tôi làm vậy vì ông đã hủy hoại vợ tôi!”.

Lúc đầu, không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra, vì những chiêu trò tiệc tùng của những tay chơi trong tầng lớp thượng lưu là chuyện thường xảy ra ở các buổi tụ tập công cộng. Tuy nhiên, khi nhận thấy máu của Stanford White thấm đẫm trên chiếc khăn trải bàn trắng, họ bắt đầu hoảng sợ. Sự hỗn loạn diễn ra ngay sau đó. Một số khán giả la hét thất thanh trong khi những người khác vội vã tìm lối thoát. "Chơi tiếp đi!", Harry hét lên với nhóm biểu diễn trên sân khấu. 

Một sĩ quan cảnh sát nhanh chóng có mặt và dẫn Harry đi. Ngang qua nơi Evelyn đang đứng, Harry nói: "Không sao đâu em yêu. Có lẽ tôi đã cứu cuộc đời của em".

Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy Stanford đã bị bắn ba phát đạn, hai lần vào đầu và một lần vào vai. Phát súng đầu tiên được bắn từ khoảng cách hơn 3m, hai phát sau ở cự ly gần, chỉ khoảng 60-90cm.

3h sáng hôm sau, triệu phú Harry Thaw bị buộc tội giết người và bị áp giải vào nhà tù. Trong khi đó, Evelyn cố gắng thoát khỏi cánh báo chí và trải qua hai đêm mất ngủ khi ẩn náu tại căn hộ của một người bạn. Cả thành phố xôn xao bởi những tin đồn về động cơ của vụ giết người.

Sự việc đã tạo nên một cơn sốt truyền thông. Phiên tòa xét xử triệu phú Harry Thaw sau đó được ví là “phiên tòa của thế kỳ”, nơi mà câu chuyện tồi tệ về tình dục, tiền bạc và giết người liên tục được đưa ra mổ xẻ trên trang nhất các tờ báo khắp Bắc Mỹ.

Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Vụ cưỡng bức kinh hoàng
Liên tục bị giày vò và bị tấn công tình dục nhưng cô gái xinh đẹp vẫn quyết định kết hôn với vị đại gia này để tương lai được đảm bảo. Nhưng rồi cuộc...
Theo Theo Đàm Anh (Theo Famous-trials, Vice)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h