Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa

Ngày 25/01/2015 15:23 PM (GMT+7)

Vụ tai nạn thảm khốc cướp đi 11 anh em thân thiết trong một dòng tộc ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã làm cho sự đau thương tang tóc bao trùm cả vùng quê này.

Xót xa người ở lại

Tại hai xã Khai Sơn, Vĩnh Sơn (Anh Sơn, Nghệ An), sáng 25/1 tiếng trống buồn đau cất lên, khiến những ai có mặt cũng thấy thắt lòng, buồn thương cho một gia đình, dòng tộc không may có người bị tử nạn.

Đau thương nhất là gia đình cô dâu Đường Thị Minh (sinh năm 1990, có người thân thích là nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa ngày 24/1) quê xã Vĩnh Sơn, Anh Sơn, mỗi chiếc quan tài được đưa ra khỏi xe là một nỗi đau thắt ruột của bà con lối xóm, những người thân thích.

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 1

Bà Nguyễn Thị Bích - chị dâu nạn nhân Quảng buồn đau trước sự ra đi của em

Đau xót cho cô dâu Đường Thị Minh khi đã bị mất bố (ông Đường Văn Quảng, SN 1964) , mẹ (bà Nguyễn Thị Thùy, SN 1964), chú ruột (ông  Đường Văn Trung, SN 1968), chị gái của bố (bà Đường Thị Phùng), anh trai họ (Đường Văn Sơn, 1973). Đáng ra nhà ông Quảng sẽ đón niềm vui cưới con gái, nhưng trớ trêu thay ngày định mệnh đó đã trở thành đám tang cho cả dòng họ.

Chị Đường Thị Minh, sau khi được bố mẹ cho ăn học tử tế đàng hoàng, đã ra Hà Nội làm việc. Một thời gian sau, chị Minh bén duyên với chàng trai đất mỏ. Qua thời gian tìm hiểu, hai người đã quyết định làm đám cưới. Ngày 24/1, khi bố mẹ, anh em bị nạn thì cô dâu đang ở Hà Nội, dự định đợi gia đình ra Hà Nội, rồi rước dâu về Quảng Ninh luôn, thế nhưng mọi dự định đã tan theo mây khói, để lại nỗi tang thương khôn xiết.

Ngôi nhà cô dâu, từ nay hiu quạnh

Ngôi nhà xấu số của ông Quảng, giờ đây chỉ còn hai anh em chị Minh, bố mẹ, họ hàng của họ đã ra đi mãi mãi.

Rạng sáng 25/1 đón nhận thi thể vợ chồng, anh em nhà ông Quảng có chính quyền địa phương, và một số người thân. Ai ai cũng sợ ra nhìn thấy 5 chiếc quan tài sẽ sốc mà lâm bệnh, hơn nữa gia đình hiện tại rất neo người, Nhìn vào ai cũng xót thương.

Bà Nguyễn Thị Bình, chị dâu của nạn nhân Quảng, cho biết: “ Gia đình nhà chú Quảng có 2 đứa con, một trai một gái. Con trai đầu là Đường Văn Thanh (27 tuổi) đi làm ăn mãi tận tỉnh Lâm Đồng. Mới đây, gia đình nhà chú Quảng đã bàn bạc công việc cưới xin cho Thành, dự định tháng 6/2015 sẽ tổ chức làm lễ ăn hỏi cho cháu nó, thế mà nay hai vợ chồng có còn nữa đâu. Riêng cháu Minh là con gái duy nhất, cũng là cháu chuẩn bị tổ chức đám cưới mới đây thì đã bị dang dở. Đám cưới Minh cũng là đám giỗ cha mẹ nó, tội nghiệp lắm chú ơi”.

Theo bà con lối xóm cho biết, gia đình nhà ông Đường Văn Quảng hiện đang thuộc diện khó khăn, hai ông bà gắn bó với nghề nông, quanh năm chắt chiu từng đồng nuôi nấng hai con khôn lớn. Chưa kịp hưởng thụ từ “quả ngọt” từ con cái thì gia đình đã lâm vào cảnh “con tiễn cha, tiễn mẹ” về nơi chín suối. Giờ đây mái nhà trước đây đã neo đơn người, nay không còn ai để chăm sóc vun đắp nữa. Ngôi nhà ông Quảng càng hiu quạnh vắng lạnh hơn.

Sáng nay, vào lúc 8h 30 ngày 25/1, chính quyền địa phương xã Vĩnh Sơn đã làm lễ an táng tiễn đưa 5 nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chùm ảnh, đưa thi thể các nạn nhân xã Vĩnh Sơn về quê an táng lúc 1h sáng 25/1:

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 2

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 3

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 4

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 5

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 6

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 7

Nỗi đau bao trùm nhà các nạn nhân vụ tai nạn ở Thanh Hóa - 8

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot