Nỗi đau của người phụ nữ bị chồng ép “quan hệ” bằng roi da, nắm đấm

Ngày 30/11/2016 17:00 PM (GMT+7)

Dù bị bạo lực tình dục dã man, chịu đựng cả về nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, nhưng các nạn nhân vẫn im lặng, cố gắng chịu đựng. Đó chính là những khó khăn đến giải quyết dứt điểm vấn đề bạo lực tình dục trong gia đình.

Bạo lực tình dục luôn là vấn đề gây nhức nhối trong dư luận. Rất nhiều vụ bạo lực xảy ra ngay chính trong các gia đình, chứ không đơn thuần chỉ là những vụ hiếp dâm hay cưỡng hiếp tập thể.

Bà Phan Thu Hiền - chuyên gia về giới của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho rằng, bạo lực tình dục trong gia đình là đáng sợ nhất vì các nạn nhân luôn im lặng, chịu đựng và cứ như vậy, họ phải chịu cả nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần.

Điển hình là câu chuyện của một người phụ nữ tên Duyên, bị chồng đánh gãy liền một lúc hai răng cửa chỉ vì không cho quan hệ tình dục. Bà Hiền cho biết, người phụ nữ đó đã dứt áo ra đi nhưng đi được nửa đường lại phải quay về vì những lý do mà dường như người phụ nữ Việt Nam nào cũng luôn suy nghĩ thường trực trong đầu.

Nỗi đau của người phụ nữ bị chồng ép “quan hệ” bằng roi da, nắm đấm - 1

Bà Phan Thu Hiền đang kể lại câu chuyện nạn nhân Duyên bị chính người chồng của mình bạo lực tình dục.

“Nạn nhân Duyên đã gần 40 tuổi, hiện đã có hai con, nhưng không may lấy phải người chồng 'thú tính'. Chồng của Duyên luôn để trên mái nhà một chiếc roi da, mỗi lần Duyên không cho quan hệ tình dục là chồng lại đánh. Có những lần Duyên bị chồng đánh thâm tím cả mặt mũi, gãy liền lúc hai răng cửa vì lý do muôn thủa đó là: không đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng.

Cho đến một ngày, Duyên không thể chịu đựng thêm nên quyết định bỏ trốn. Do bị say xe, Duyên đã để đứa con lớn ở lại, dự định sẽ quay về đón sau. Nhưng đi được nửa đường, Duyên suy nghĩ lại và quyết định quay về vì lo cho đứa con ở nhà sau này không có tương lai, sợ bố mẹ đẻ của Duyên sẽ bị dân làng cười chê vì con gái bỏ chồng đi biệt xứ.

Khi Duyên quay về, cô tiếp tục bị người chồng hành hạ. Sau này, khi gặp chúng tôi Duyên chia sẻ rằng, những lúc đó Duyên nhằm mặt lại, nằm ra như một cái xác, để cho anh ta làm những gì anh ta muốn và thầm cầu mong cho anh ta kết thúc càng sớm càng tốt”, bà Hiền kể lại câu chuyện của nạn nhân bị chồng bạo lực tình dục.

Theo bà Hiền, câu chuyện của nạn nhân Duyên chỉ là 1 trong số hàng ngàn câu chuyện đang xảy ra thường ngày trong xã hội, nhưng vì lý nhiều lý do mà cơ quan chức năng không hề hay biết. “Thời gian tôi còn làm bác sĩ phụ khoa, tôi gặp nhiều chị em bị bầm dập cơ thể, vùng kính vì chồng bạo lực tình dục, nhưng hỏi họ vẫn trả lời không phải”, bà Hiền cho biết.

Nỗi đau của người phụ nữ bị chồng ép “quan hệ” bằng roi da, nắm đấm - 2

Sự im lặng đang khiến nhiều chị em phụ nữ mất đi quyền làm người. (Ảnh minh họa)

Chính sự im lặng và chấp nhận của một bộ phận không nhỏ nạn nhân bị bạo lực tình dục, đang là rào cản rất lớn để xóa bỏ vấn nạn này. Ngoài ra, việc những cơ quan thực thi pháp luật không có đủ thông tin về vấn đề bạo lực gia đình cũng đang gây khó khăn trong việc xử lý những vụ việc xảy ra trên địa bàn dân cư.

“Nhiều chị em khi bị bạo hành gia đình, trong đó có cả bạo lực tình dục ra cơ quan chức năng khai báo, nhưng mỗi lần khai báo, cơ quan chức năng lại lấy lời khai đến 20 lần. Như vậy, lần sau ai còn dám ra khai báo nữa”, bà Hiền chia sẻ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự