Nỗi lòng người mẹ có con trai giết người tình

Ngày 22/12/2016 09:27 AM (GMT+7)

Tài đưa cô gái trẻ về nhà giới thiệu là vợ tương lai, bà B. ra sức phản đối. Sau đó, đôi tình nhân thuê nhà trọ sống chung. Do ghen tuông Tài đã giết vợ hờ.

Cuộc hôn nhân chắp vá

Vụ án mạng người đàn ông giết người tình trẻ làm nghề tiếp viên quán nhậu tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã trôi qua hơn hai tháng. Thế nhưng, dư âm vụ việc để lại cho những người thân của cả nạn nhân và hung thủ với bao nỗi đau, nỗi niềm xót xa.

Khi phóng viên khơi lại câu chuyện, thì những người trong cuộc đã trút bầu tâm sự mong muốn được cởi bỏ mọi nghi vấn hàm oan, dư luận đang đồn thổi lâu nay.

Theo bà Trần Thị B. (60 tuổi, mẹ của hung thủ giết người) chia sẻ, hoàn cảnh gia đình bà nghèo khó nên phải di cư từ miền Tây lên Bình Dương làm ăn. Cậu con trai thứ hai tên Đường Văn Tài (SN 1991, ngụ khu phố Đông Tư) là người hiền lành, nhanh nhẹn hoạt bát.

Năm 2013, Tài kết hôn với một cô gái tên Nguyễn Thị H. (SN 1994) rồi sinh được một cậu con trai kháu khỉnh nhưng không hiểu sao, từ lúc có con thì đôi vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, tình cảm rạn nứt. Nhiều lần khuyên bảo các con hòa thuận, nhường nhịn nhau để sống nhưng bất thành, bà B. đành phải chấp nhận cho vợ chồng con trai đưa nhau ra tòa ly hôn.

Nỗi lòng người mẹ có con trai giết người tình - 1

Hiện trường vụ án.

Sau ngày ly hôn, H. được quyền nuôi con trai. Cô mang con về nhà ngoại sống tại huyện Dầu Tiếng, còn Tài ở lại nhà cùng vợ chồng bà B.. Mỗi lần nhớ con, Tài phải xin vợ mới được chở bà B. qua thăm.

Thời gian cứ thế trôi cho đến một ngày Tài đi uống cà phên quen với Bùi Thị T. (SN 1992, quê Hậu Giang). T. là cô gái xinh đẹp, ăn nói nhẹ nhàng, ngọt ngào nên khi gặp, Tài đã trúng phải tiếng sét ái tình. Từ đó, ngày nào Tài cũng đều đi làm về là ra quán cà phê nơi T. làm việc ngồi phục tới tận 23h khuya mới về. Nhờ sự kiên trì “tấn công”, T. đồng ý theo tài về ra mắt bố mẹ.

Đáng ra, bà B. phải rất vui mừng khi con trai có người mới để chia sẻ cuộc sống, nhưng lần này bà lại phản đối kịch liệt mối tình của đôi trẻ. Bà cho rằng, T. là người xinh đẹp, quan biết nhiều thanh niên, đàn ông trong môi trường công việc. Điều đó, sẽ khó để cô một lòng chung thủy với Tài.

Hơn nữa, Tài từng đổ vỡ hôn nhân, bây giờ mà yêu đương chóng vánh để tiến tới hôn nhân cũng sẽ không có được hạnh phúc. Đối lập với thái độ của mẹ, Tài tuyên bố với gia đình sẽ thuê nhà trọ sống riêng cùng T.. Những ngày đầu chung sống, đôi vợ chồng hờ rất hạnh phúc, được nhiều người hàng xóm khen ngợi về tình cảm.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn vào 22h tối ngày 14/9, lúc mọi người sống xung quanh phòng trọ của Tài và T. (khu phố Đông Tư) chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng cãi vã lớn tiếng.

Lúc sau, thấy Tài bàng hoàng lao xe máy chạy đi trong đêm, mọi người tá hỏa tới phòng trọ thì phát hiện T. nằm trên mặt đất với nhiều vết máu chảy không ngừng. Qua đó, sự việc được báo lên cho công an tới làm việc. Tài được xác định là nghi can giết người và cũng bị bắt ngay rạng sáng ngày hôm sau.

Nỗi lòng người mẹ già

Nói về nguyên nhân Tài giết vợ hờ, bà B. rân rấn nước mắt. Khổ thân cho cả hai đứa, không đến được với nhau mà chúng nó bất chấp tất cả mà yêu nhau mù quáng để giờ khổ cho cả hai.

Theo bà B. thì, Tài ghen tuông nên mới ra tay sát hại T.. Trước giờ ra đầu thú tại công an, Tài đã gọi điện cho mẹ nói “con giết con T. rồi, mẹ đừng buồn con nha, con sẽ đi tù rồi về với mẹ. Vì con yêu T. quá mà thành ra khổ cho mẹ. Giá con nghe lời mẹ thì giờ không như thế này phải không mẹ..!”.

Nỗi lòng người mẹ có con trai giết người tình - 2

Bà B. tâm sự về câu chuyện của con trai.

Nhắc lại lời con trai nói, bà B. thở dài nặng nề, đôi mắt ướt lệ. Kể từ ngày Tài bị bắt, lòng người mẹ như cắt ra từng khúc, vì thương cả con trai lẫn con dâu hờ. Để bù đắp tinh thần cho nhà nạn nhân, bà B. liền bắt xe đò về quê Hậu Giang của T. đưa tiền lo ma chay.

Tại đây, bà B. ngỡ ngàng khi nghe tâm sự của bố T. về cuộc đời con gái với bao trái ngang, vấp ngã. Theo đó, T. đã qua hai đời chồng và có con riêng. Trước đó, T. lấy chồng cùng quê nhưng rồi ly hôn do bất đồng lối sống trong hôn nhân. Để giải thoát cuộc sống, sau ngày ly hôn, T. về Bình Dương đi làm nhân viên quán nhậu.

Sau đó, T. lấy người chồng thứ hai là khách của quán nhậu và có với nhau một con nhỏ gần hai tuổi. Người chồng này không có hôn thú, nhưng do gây ra vụ chém người nên đã đi tù.

Riêng mối quan hệ với con trai bà B., gia đình T. mới biết được khi công an báo tin cô bị Tài sát hại. Lúc này, gia đình T. mới biết được chàng rể hờ thứ ba. Cũng nghe và thấu hiểu hoàn cảnh gia đình bà B. và Tài mà bố của T. rất buồn về việc con giá đến với Tài chỉ để bù đắp sự cô đơn trông vắng lúc chồng đi tù. Do vậy, bố T. quyết định sẽ làm đơn bãi nại cho Tài để mong giảm một phần mức án. Điều đó, khiến cho bà B. cảm động vô cùng.

Bà chia sẻ: "Tôi và bố mẹ T. gặp nhau cũng tâm tư rất nhiều về hoàn cảnh hai bên, cuộc sống riêng của T. và Tài. Cả hai đứa chúng nó đều từng khổ, bất hạnh trong hôn nhân. Mà khi yêu nhau không có sự đồng cảm, thấu hiểu để đẫn đến hậu quả đắng cay”.

Như lời người mẹ già kể, Tài không có mục đích giết T. nhưng vì trong lúc ghen tuông không làm chủ được hành vi. Tài có nói rằng, không cho T. đi làm quán nhậu nữa, ở nhà để hai đứa tính cách buôn bán. Thế nhưng, T. một mực đòi đi làm lại quán nhậu để có nhiều tiền gửi về cho con (vì đi làm quán nhậu có tiền bo của khách). Chỉ có bấy nhiêu lý do mà hai bên đôi co, thách đố chém giết nhau. Và lúc tức tối, Tài đã dùng dao sát hại vợ hờ trong gang tấc.

Dứt câu chuyện về vụ án mạng thương tâm mà đứa con trai đã gây ra, bà B. tâm sự về những trăn trở tương lai. Đó là, sắp tới Tài sẽ phải đối mặt với bản án tù để trả giá cho việc làm tội lỗi. Giá như tình yêu của Tài và T. đủ lớn mạnh, đủ chín chắn chắc, chắn sẽ không rơi vào bi kịch. Chỉ thương cho những đứa trẻ thơ là con riêng của T. và Tài. Những đứa trẻ còn quá ngây thơ để hiểu được chúng không còn mẹ, còn cha.

Điều đau lòng hơn, chính là dư âm xã hội còn thầm thì to nhỏ bàn tán rằng, T. là gái làng chơi, Tài là dân xã hội gặp nhau nên mới có nghiệp cảnh oan trái. Do vậy, bà B. mong muốn xã hội sẽ thôi bàn luận về vụ án, để cho những người trong cuộc được sống yên bình và vơi đi đau buồn.

Theo Đại úy Lại Phú Cường (Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp – công an thị xã Thuận An) xác nhận: "Trên địa bàn đã xảy ra vụ án đâm chết người tình. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông giữa nạn nhân và hung thủ. Thực sự mà nói, đây là vụ án không đáng có nhưng thực tế xã hội lại xảy ra nhiều.

Ở góc độ pháp luật, tôi khuyên mọi người trong quá trình yêu nhau nên có hành vi ứng xử tỉnh táo, phù hợp để có đến lúc chia tay hay tiến tới hôn nhân đều có cái kết hạnh phúc. Đừng vì muốn thế hiện cái tôi mà sẵn sàng làm điều phạm pháp".

Theo Huệ Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự