Bắc Ninh cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường từ ngày 10/8, hoàn thành bài kiểm tra, đánh giá cuối năm học

Ngày 07/08/2021 10:12 AM (GMT+7)

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản cho phép học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 từ ngày 10/8.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đồng ý với đề nghị của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này về việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường để hoàn thành bài kiểm tra, đánh giá cuối năm học 2020 - 2021.

Cụ thể, tỉnh Bắc Ninh cho phép học sinh, sinh viên không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2  theo phân loại của ngành y tế, không ở những nơi bị phong tỏa và giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, được trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học phòng, chống COVID-19.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Bắt đầu từ ngày 10/8, học sinh, học viên các khối lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11 trong toàn tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh trở lại trường để hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối năm học 2020 – 2021.

Học sinh lớp 11 và 12 Trường THPT Chuyên Bắc Ninh (năm học tới) đến trường tham gia bồi dưỡng chuẩn bị thành lập các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Ông Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết để bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn khu lớp học, xét nghiệm ngẫu nhiên ít nhất 20% số cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường; đồng thời bố trí giãn cách vị trí chỗ ngồi của người học, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trong trường học.

Đối với học sinh, sinh viên ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở giáo dục chủ động phương án tổ chức hoàn thành nhiệm vụ cuối năm học, bảo đảm nghiêm túc, khách quan và đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bắc Ninh là địa phương cuối cùng của cả nước sẽ cho học sinh trở lại trường để kiểm tra, đánh giá trực tiếp cuối năm học, trong khi học sinh ở hầu hết các tỉnh, thành đã được nghỉ hè từ cuối tháng 5.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, 14 ngày qua toàn tỉnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng. 

Bắc Ninh và Hà Nội là 2 địa phương trên cả nước chưa thể kết thúc năm học 2020 - 2021 do COVID-19. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn đang tiếp tục phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên đã quyết định cho học sinh kiểm tra trực tuyến để tổng kết năm học trước ngày 10/8, thay vì kiểm tra tại trường như kế hoạch ban đầu.

Thông chốt kiểm dịch, thanh niên HN tông xe khiến chiến sĩ công an bị thương, nhập viện cấp cứu
Không thực hiện hiệu lệnh dừng xe để kiểm dịch theo quy định, nam thanh niên đã đâm thẳng vào chiến sĩ công an, khiến chiến sĩ này phải nhập viện cấp...

Tin tức Hà Nội

Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h