Đại gia là mẹ chồng của hoa hậu, làm osin từ năm 6 tuổi và khối tài sản khổng lồ

K.T - Ngày 19/07/2020 14:45 PM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, trước khi có cuộc sống giàu có, nữ đại gia phải trải qua một tuổi thơ cơ cực và thiếu thốn.

Nữ đại gia đi ở đợ từ năm 6 tuổi

Bà Dương Thanh Thủy (SN 1961) là mẹ của đại gia Nguyễn Trung Tín – chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Bà là một doanh nhân có nhiều thành công trong giới kinh doanh bất động sản, dịch vụ và thương mại. Bà còn chính là người khai sinh ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở Sài Gòn và được bạn bè quốc tế mến mộ.

Ít ai biết rằng, trước khi có cuộc sống giàu có, nữ đại gia phải trải qua một tuổi thơ cơ cực và thiếu thốn. Năm 6 tuổi, bà đã phải đi làm osin cho người ta. Bà từng kể, bố mất từ khi bà còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi. Vì vậy bà đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm osin cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống.

“Đã có lúc, lau tủ lạnh cho chủ nhà, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một chiếc như vậy! Khi mở tủ thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn”, doanh nhân Dương Thanh Thủy nói.

Đại gia là mẹ chồng của hoa hậu, làm osin từ năm 6 tuổi và khối tài sản khổng lồ - 1

Gia đình nữ đại gia Dương Thanh Thủy.

Không chỉ riêng nữ đại gia phải đi làm mướn, 4 người anh chị em còn lại của bà cũng phải lên thành phố kiếm sống. Tất cả đều ly tán, mỗi người một nơi. Thỉnh thoảng họ mới có dịp được gặp nhau. Do đó bà luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm và cần sự yêu thương chăm sóc của người thân. Và bà cũng hiểu được nỗi cơ cực của những con người cùng cảnh ngộ.

Sau đó, bà trúng tuyển và Đại học Y Dược. Nhưng khi học đến năm thứ 4, biến cố bất ngờ xảy ra, bà bỏ ngang việc học, lần nữa chồng đỡ cho cả gia đình đang gặp khó khăn. Lúc này, từ những mảnh len vụn, bà đã tạo ra sản phẩm bắt mắt rồi bày bán ở các cửa hàng mỹ nghệ trên đường Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Dần dần bà gây dựng nên cửa hàng đầu tiên của mình.

Đại gia là mẹ chồng của hoa hậu, làm osin từ năm 6 tuổi và khối tài sản khổng lồ - 2

Nữ đại gia là mẹ chồng của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Con đường khởi nghiệp đầy gian nan và khối tài sải khủng

Vào những năm 1990, du khách Nhật Bản đến Sài Gòn rất đông. Ai ghé qua cửa hàng bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nữ đại gia đều hỏi: “Áo dài... Áo dài...”. Khi ấy bà tinh ý nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam nên nhanh chóng đưa ra ý tưởng làm áo dài. Bà lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Đây cũng là nền tảng để công ty của bà phát triển dự án về thương mại dịch vụ sau này .

Những ngày đầu thành lập, thương hiệu áo dài của nữ đại gia đã gặp không ít khó khăn. Nhưng bà không vì thế mà nản chí, quyết tâm tìm ta hình thức kinh doanh để có thể thu hút được khách hàng. “Ngày ấy, tôi đã đưa ra biện pháp khuyến mại cực kỳ hiệu quả: May áo dài miễn phí. Theo đó du khách đến Việt Nam có thể mua vải ở bất cứ đâu và mang đến chỗ chúng tôi để may miễn phí.

Khi công bố ý tưởng ấy, rất nhiều công ty du lịch lớn trong nước đã ủng hộ và đưa nội dung này vào chương trình quảng bà du lịch với khẩu hiệu: “Một điều rất ngạc nhiên là khi bạn tới Việt Nam có thể may chiếc áo dài truyền thống Việt Nam như Kimono của Nhật Bản mà không phải mất tiền”.

Đại gia là mẹ chồng của hoa hậu, làm osin từ năm 6 tuổi và khối tài sản khổng lồ - 3

Những ngày đầu thành lập, thương hiệu áo dài của nữ đại gia đã gặp không ít khó khăn.

Khẩu hiệu trên đã thu hút du khách nước ngoài tìm đến bà Dương Thanh Thủy. Đặc biệt, khi họ được may áo dài miễn phí, đã ủng hộ bà bằng cách mua những món quà làm đồ lưu niệm như nón, khăn quàng cổ, túi xách... Đây chính là nguồn thu chính của công ty.

Chưa dừng ở đó, 2 năm sau, nữ đại gia tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn khác như: Mua áo dài được tặng một giỏ xách hay đôi giày... Vì thế lượng khách tìm đến ngày một nhiều hơn.

Giờ đây, tập đoàn của doanh nhân Dương Thanh Thúy được biết đến là một tập đoàn đa ngành với 14 công ty thành viên, chuyên cung cấp các dịch vụ đầu tư bất động sản, quản lý cao ốc văn phòng, căn hộ... Và bà không còn vướng bận việc kinh doanh quá nhiều vì đã “nhường” cho con trai là Nguyễn Trung Tín. Hiện bà Dương Thanh Thủy hài lòng về cách làm việc cũng như quản lý của con trai.

Nữ đại gia Việt được chồng yêu chiều hết mực, thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ
Ít ai biết rằng, bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ thông minh, tài giỏi mà còn được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú