Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu

Khánh Hằng - Ngày 16/01/2022 00:08 AM (GMT+7)

Năm 10 tuổi, bé gái này bắt tay vào khởi nghiệp và chỉ trong tháng đầu tiên đã kiếm được hơn 200.000 USD (hơn 4,5 tỷ đồng).

Khi những đứa trẻ 10 tuổi thông thường còn mải chơi với bạn bè hoặc đến trường tiểu học thì cô bé Pixie Curtis, 10 tuổi, sống tại thành phố Sydney, nước Úc, đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Với sự giúp đỡ của người mẹ Roxy Jacenko, chỉ trong tháng đầu tiên khởi nghiệp, nữ doanh nhân nhí đã thu được hơn 200.000 USD (hơn 4,5 tỷ đồng). Cô Roxy thậm chí còn nói rằng con gái mình "có thể nghỉ hưu ở tuổi 15".

Khi còn đang học tiểu học, bé gái Pixie đã quyết định thành lập công ty riêng mang tên Pixie's Fidgets, cùng với sự giúp đỡ của người mẹ Roxy. Đây là một công ty chuyên bán đồ chơi trẻ em. Chỉ trong vòng 48h kể từ sau khi mở bán, các mặt hàng đã hết sạch và thu về lợi nhuận "khủng".

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 1

Trước đó, cô Roxy đã giúp con gái tạo lập một thương hiệu bán phụ kiện tóc mang tên Pixie's Bows. Bé Pixie hiện đang điều hành 2 công ty này và cả 2 đều thuộc Pixie’s Pixs - chuyên bán đồ chơi trẻ em, quần áo và phụ kiện khác, có dấu mộc đỏ dưới tên cô bé 10 tuổi. 

Trước khi trở thành một doanh nhân, bé Pixie đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội từ năm 2014. Khi đó, cô bé 2 tuổi được mệnh danh là "công chúa Instagram" nhờ lượng theo dõi tăng nhanh chóng. Cô Roxy bắt đầu lập tài khoản Instagram cho con gái ngay từ lúc mới chào đời, sau đó thường xuyên đăng tải những bức ảnh vô cùng xinh xắn, đáng yêu cùng những dòng chú thích dễ thương, ngộ nghĩnh. Đến nay, tài khoản Instagram của bé Pixie đã có hơn 107.000 lượt theo dõi.

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 2

Cô Roxy cho biết thời điểm lập tài khoản Instagram cho con gái, cô không có bất cứ "kế hoạch chiến lược" nào trong đầu. Tuy nhiên sau đó, cô Roxy thừa nhận chính mình đã truyền sự hiểu biết và niềm đam mê kinh doanh cho con gái mình. Bé Pixie cũng đã thực sự nhận được cảm hứng và sự nhạy bén trong kinh doanh để trở nên thành công vượt mong đợi.

"Tôi sẽ dạy con cách khôn khéo với tiền bạc của mình, như bố mẹ tôi đã dạy tôi. Chúng ta làm việc chăm chỉ, kiếm ra tiền nhưng không thổi phồng nó lên", cô Roxy chia sẻ.

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 3

Tháng 5/2014, cô Roxy đã tung ra thương hiệu phụ kiện tóc dành cho trẻ em mang tên con gái mình - Pixie's Bows. Những mặt hàng này rất nhanh đã trở nên nổi tiếng, thậm chí còn được những người như Suri Cruise - con gái Tom Cruise hay True - con gái Kloe Kardashian, từng sử dụng. Sau này, cô Roxy cũng phát triển thêm dòng phụ kiện tóc dành cho người lớn mang tên mình - Roxy Jacenko Accessories.

Vào năm 2018, một chuyên gia bán lẻ đã dự đoán bé gái Pixie có thể sở hữu khối tài sản trị giá 21 triệu USD (hươn 477 tỷ đồng) khi cô bé 18 tuổi, chỉ nhờ vào số tiền kiếm được từ công việc kinh doanh.

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 4

Tới tháng 3/2021, bé Pixie quyết định thành lập thêm thương hiệu đồ chơi trẻ em Pixie's Fidgets, từ đó cùng lúc sở hữu 2 thương hiệu Pixie's Fidgets và Pixie's Bows. Trong công việc điều hành kinh doanh, Pixie luôn có mẹ đồng hành và hỗ trợ.

Cô Roxy cho biết năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với con gái mình bởi công ty Pixie's Fidgets đã trở thành một trong những nhà bán lẻ đồ chơi điện tử hàng đầu bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 5

Nhờ sự thành công vượt trội trong kinh doanh, bé Pixie đã thu về món hời lớn. Vào tháng 12/2021, bé Pixie đã quyết định quyên góp từ thiện cho tổ chức phi lợi nhuận Ronald McDonald House để giúp những trẻ em bất hạnh được hưởng một Giáng sinh ấm áp hơn.

Trước đó, vào tháng 8/2021, cô Roxy đã khiến nhiều người sốc khi thưởng cho những nỗ lực của con gái Pixie bằng một chiếc ô tô Mercedes-Benz GL mới tinh trị giá 270.000 USD (hơn 6,1 tỷ đồng).

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 6

Tất nhiên, sự thành công và nổi tiếng cũng đi liền với nhiều thách thức và khó khăn. Năm 2016, bé Pixie khi đó mới 4 tuổi đã trở thành nạn nhân của một trò đùa ác ý trên mạng xã hội, khi ảnh của bé Pixie bị gán vào những bức ảnh khiêu dâm. Điều này khiến cô Roxy vô cùng phẫn nộ và buồn bã, thậm chí từng phải đặt tài khoản Instagram của con gái sang chế độ riêng tư.

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 7

Nữ doanh nhân 10 tuổi đã sở hữu 2 công ty, dự định 15 tuổi sẽ nghỉ hưu - 8

Trong khi công việc kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ như hiện tại, cô Roxy cho biết cô sẽ không có vấn đề gì nếu bé Pixie muốn từ bỏ trong tương lai. Người mẹ này chia sẻ: "Tất cả những gì mà một người làm cha làm mẹ mong muốn là con cái khỏe mạnh, hạnh phúc, và tôi cũng như vậy. Tôi đã nói điều này từ ngày đầu tiên. Chúng tôi sẽ nhìn nhận lại nếu Pixie không muốn tiếp quản Pixie’s Bows và Pixie's Fidgets nữa. Nhưng hiện tại, con bé thấy vui và học hỏi được rất nhiều điều".

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh mẹ tiên con cú 9 năm trước giờ ra sao?
Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật