Nữ khách hàng tố shipper tự ý tăng thêm 1.000 đồng hoá đơn xôn xao MXH: Người trong cuộc lên tiếng

NGỌC HÀ - Ngày 18/05/2023 12:00 PM (GMT+7)

Shipper thừa nhận lỗi lầm đã tự làm tròn số tiền của khách từ 139.000 đồng lên 140.000 đồng.

Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng của người Việt đã dần thay đổi theo “công nghệ 4.0”. Có nghĩa thay vì “tay xách nách mang” túi to túi nhỏ ngoài cửa hiệu, ra tận quán ăn món này món kia… thì giờ chúng ta chỉ cần đặt hàng trực tuyến tại các cửa hàng online hoặc sàn thương mại điện tử sẽ có người giao hàng mang đến tận nơi.

Qua thời gian dài, khách hàng – shipper có thể trở thành những người quen, “bạn thân” mà chỉ cần ới một câu là biết. Song đâu đó vẫn có sự bất đồng, mâu thuẫn giữa họ mà chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu hết, như câu chuyện dưới đây:

T – một nữ khách hàng sinh sống tại Gia Lâm (Hà Nội) cho biết vào tối ngày 14/5, cô nàng đặt một suất ăn và nhờ người nhà xuống lấy hộ đồ. Khi ấy shipper báo đơn hết 140.000 đồng, chị gái cô nàng đã trả số tiền đó.

“Chị mình hỏi đồ ăn hết bao nhiêu tiền, mình bảo rằng hết 139.000 đồng. Chị ngỡ ngàng: Ơ shipper được tự ý làm tròn tiền lên thế này à? Hay đây chính là chính sách mới mà mình không biết”, hai chị em thắc mắc.

Đoạn tin nhắn trò chuyện giữa nữ khách hàng và nam shipper. (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn tin nhắn trò chuyện giữa nữ khách hàng và nam shipper. (Ảnh chụp màn hình)

T đã liên hệ với shipper và nhận được câu trả lời: “Nói thật với em, em đúng kẹt sỉ. Lát xuống anh đưa cho 1.000 đồng”. Cô nàng không đồng ý nhận tiền và cho biết sẽ báo cáo sự việc lên tổng đài.

“Mình có nhắn tin góp ý với shipper thì anh ta nhắn câu nào là vả vào mặt khách câu đấy. Mình không tiếc 1.000 đồng mà là muốn shipper hãy báo giá thật với khách. Mình tưởng tip bao nhiêu là quyền của khác mà nhỉ? Dù mình đã áp dụng mã giảm giá, shipper đã nhận đơn đó thì cũng nên thành thật với khách. Shipper cứ tự ý làm tròn tiền thể thì nên bỏ chế độ tip đi”, nữ khách hàng bức xúc.

Anh Hồng (29 tuổi) – shipper trong câu chuyện trên thừa nhận tối ngày 14/5 khi đi giao hàng cho nữ khách hàng ở Gia Lâm, anh đã tự động làm tròn số tiền từ 139.000 đồng lên 140.000 đồng.

“Tối đó oi bức, nóng nực nên mình cũng có chút bức xúc, thái độ với khách hàng. Cái sai của mình là lấy 140.000 vì không có tiền trả lại. Mình leo lên tầng, giao đồ ăn tận nơi cho bạn ấy. Mình cũng nghĩ chênh lên 1.000 đồng rất bình thường. Mình không nghĩ bạn về nhắn tin dạy dỗ mình phải thành thật thế này thế kia.

Mình không nhận bản thân đúng và tự biết không nên nói chuyện với khách như thế. Song mình muốn nói một điều với bạn ấy rằng tài khoản của mình đã bị khoá, mình đã mất việc. Vậy mà bạn ấy vẫn phốt mình lên các trang mạng xã hội”, anh chàng shipper chia sẻ.

Mặc dù anh Hồng đã lên tiếng giải thích về “sự cố” công việc nhưng bài “bóc phốt” của nữ khách hàng vẫn thu thú sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Một số người cho rằng việc nam shipper tự ý làm tròn tiền là sai, không đúng với quy định và chính sách của phía giao hàng. Hơn nữa anh Hồng đôi co – phán xét khách hàng như vậy là hoàn toàn sai, không thể bênh được.

Tài khoản N.H bày tỏ: “Tự ý chiếm đoạt 1.000 đồng là sai rồi. Nếu bạn mở miệng ra nói: “Của anh chị hết 139.000 đồng, em không có tiền lẻ nên cho em xin 140.000 đồng được không”. Mình tin bất cứ ai khi nhận được câu hỏi đó đều gật đầu đồng ý cho 1.000 đồng hoặc nhiều hơn thế vì chẳng ai tiếc vài nghìn cả”.

“Nhiều lúc mình đặt hàng với số tiền lẻ, biết shipper không có tiền trả lại nên cũng bảo: “Thôi anh không phải trả lại em đâu”. Song đó là hai người: khách hàng và shipper tự thoả thuận với nhau. Còn anh này tự ý làm tròn lên là sai lè lè, đã thế còn sỉ vả vào mặt người ta nữa.

Mình biết 1.000 đồng chẳng đáng là bao nhưng đó là cách sống, cách cư xử của một con người. Mình hi vọng tất cả shipper thông qua câu chuyện này hãy biết cách rút kinh nghiệm, nếu không có tiền lẻ để trả thì lên tiếng xin để không rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” như thế”, nickname N.C chia sẻ quan điểm.

Cư dân mạng bày tỏ những ý kiến trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng bày tỏ những ý kiến trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người lại cho rằng nữ khách hàng “đúng về lý nhưng sai về tình”. Bởi shipper đã bị khoá tài khoản, mất việc nhưng vẫn “bóc phốt” lên các trang mạng là điều không nên làm. “Thời buổi này rất khó kiếm việc làm, rất nhiều người thất nghiệp. Vậy mà bạn nữ lỡ đẩy một người vào tình thế mất việc, cuộc sống sau này sẽ ra sao chứ. Hi vọng shipper biết rút kinh nghiệm và sớm tìm được công việc mới”, thành viên T.T bình luận.

Hiện câu chuyện vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Hai người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo số tiền không nhỏ sau khi nghe cuộc gọi giả mạo ngân hàng
Vì một phút lơ đãng, hai người phụ nữ đã rơi vào “cạm bẫy” của nhóm lừa đảo để rồi trở thành nạn nhân, mất một số tiền không hề nhỏ.

Lừa đảo

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h