Nữ sinh tát vào mặt cô giáo khuyết tật 64 tuổi để làm theo thử thách trên TikTok

Khánh Hằng - Ngày 08/10/2021 18:30 PM (GMT+7)

Cô giáo 64 tuổi này đã phải nhập viện điều trị sau vụ tấn công của nữ sinh 18 tuổi.

Theo Dailymail đưa tin mới đây, một giáo viên khuyết tật người Mỹ, 64 tuổi, đã bị một nữ sinh 18 tuổi tát vào mặt và tấn công đến mức phải nhập viện. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và nghi ngờ rằng hành động của nữ sinh kia là một phần của thử thách "tát giáo viên" lan truyền trên ứng dụng TikTok.

Đoạn video về vụ tấn công này được đăng tải lên TikTok vào hôm 6/10 vừa qua. Một cô giáo tiếng Anh là người khuyết tật, 64 tuổi, đang ngồi xem tài liệu tại bàn của mình trong lớp học thì một nữ sinh tên Larianna Jackson, 18 tuổi, bất ngờ lại gần để nói chuyện. Sau đó, Larianna bất ngờ áp sát vào mặt cô giáo, liên tục tát và tấn công cô, khiến cô giáo nằm lăn ra ghế và ngã xuống đất.

Nữ sinh tát cô giáo khuyết tật đến mức phải nhập viện.

Nữ sinh tát cô giáo khuyết tật đến mức phải nhập viện.

Trong video, có thể nghe thấy rõ giọng cổ vũ của một vài học sinh khác, như thể họ biết vụ tấn công này sắp xảy ra. Nó xảy ra tại một trường trung học ở thành phố Covington, bang Louisiana, Mỹ. Cảnh sát cho biết, giáo viên trên đã bị thương và phải nhập viện điều trị.

Ngay sau đó, nữ sinh Larianna đã bị bắt giữ và bị buộc tội hành hung giáo viên. Hiện tại, nữ sinh này đang bị tạm giam tại Nhà tù Giáo xứ St Tammany cho đến khi bị xét xử.

Cảnh sát hiện đang nghi ngờ đây là một trào lưu thử thách trên TikTok, nơi những người tham gia bắt chước hành động của nhau rồi đăng tải lên TikTok để khoe khoang.

Nữ sinh Larianna Jackson.

Nữ sinh Larianna Jackson.

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát Covington thông báo: "Chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng bất kỳ ai tham gia thử thách như vậy sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Trong bài đăng này, chúng tôi cũng đính kèm đoạn video đã được lan truyền trên internet. Vấn đề này vẫn đang được điều tra và sắp tới sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ".

Sau đó, phía TikTok đã lên tiếng trên trang Twitter chính thức của mình để thông báo rằng không có bất cứ trào lưu nào như vậy tồn tại trên ứng dụng của họ. Bài đăng của TikTok có viết: "Hành vi tát giáo viên là một sự sỉ nhục đối với những người làm công tác giáo dục ở khắp mọi nơi. Và mặc dù nó không phải là một xu hướng trên TikTok, nhưng nếu nó xuất hiện tại bất kỳ thời điểm nào, nội dung đó sẽ bị xóa".

Mặc dù vậy, vẫn có một số video liên quan đến hành vi tát giáo viên được lan truyền trên TikTok. Thậm chí trước đó, vào hồi tháng 9/2021, giới trẻ Mỹ rộ lên trào lưu trộm cắp vật dụng trong nhà trường và đăng tải lên TikTok với hashtag #deviouslicks. Rất nhiều học sinh đã tham gia trào lưu này bằng cách ăn cắp những đồ vật như chai đựng xà phòng, gương phòng vệ sinh, thiết bị báo cháy hoặc bàn giáo viên, thậm chí là gạch vỡ trên sàn nhà hoặc cỏ từ sân bóng. Vì thế, nhiều cơ sở giáo dục đã phải giám sát chặt chẽ, thậm chí đóng cửa các nhà vệ sinh để ngăn chặn sự phá hoại.

Sau đó, TikTok đã phải xóa hashtag #deviouslicks khỏi nền tảng của mình. Dường như TikTok cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ các video liên quan đến thử thách tát giáo viên vì không còn hiện ra kết quả khi tìm kiếm nữa.

Một vụ tấn công giáo viên khác tại Mỹ được đăng tải lên TikTok.

Một vụ tấn công giáo viên khác tại Mỹ được đăng tải lên TikTok.

Vụ tấn công tại trường trung học ở Covington không phải sự cố đầu tiên liên quan đến trào lưu này. Đơn vị giáo dục tại bang Nam Carolina, Mỹ, đã xác nhận rằng hôm 1/10 vừa qua, một học sinh tiểu học đã hành hung giáo viên của mình bằng cách đánh vào phía sau đầu.

Bryan Vaughan, Giám đốc An toàn và Vận chuyển của Trường học Hạt Lancaster ở Nam Carolina, đã gửi một lá thư cho các phụ huynh, cảnh báo rằng bất kỳ hành vi nào tương tự như thế đều có thể bị coi là "một hành vi phạm tội, có thể bị đuổi học".

"Loại hành vi này, cũng giống như hành vi trộm cắp và hủy hoại tài sản, không phải là một trò đùa. Đó là hành vi tội phạm. Bất kỳ học sinh nào hành hung giáo viên sẽ phải chịu trách nhiệm cả về mặt pháp lý và chính sách của hội đồng nhà trường. Hành hung giáo viên là một hành vi phạm tội có thể bị đuổi học, có nghĩa là học sinh sẽ bị đuổi khỏi trường trong phần còn lại của năm học", ông Bryan Vaughan nói. Ông cũng kêu gọi các phụ huynh giáo dục con cái về vấn đề này và theo dõi việc sử dụng mạng xã hội của con.

Ngoài ra, một vụ học sinh tát giáo viên khác cũng được báo cáo tại một trường ở thành phố Springfield, bang Missouri, Mỹ. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng không rõ học sinh này có bị cáo buộc hình sự hay không.

Nữ sinh tát vào mặt cô giáo khuyết tật 64 tuổi để làm theo thử thách trên TikTok - 4

Trào lưu trộm cắp vật dụng trong trường học.

Trào lưu trộm cắp vật dụng trong trường học.

Các nhà lãnh đạo giáo dục tại Mỹ nói rằng, hiện nay giáo viên của họ đang trong "tình trạng cảnh giác cao độ". Tổng chưởng lý bang Connecticut, ông William Tong, cho rằng TikTok cần gặp gỡ các nhà lập pháp, nhà giáo dục và phụ huynh để "cam kết cải cách và ngăn chặn nội dung thiếu thận trọng".

Trong một bức thư gửi Giám đốc điều hành của TikTok, ông William Tong viết: "Trẻ em bây giờ bị ngập tràn bởi các phương tiện truyền thông xã hội có mục tiêu khuyến khích hành vi vô pháp luật, tự làm hại bản thân và những trò đùa liều lĩnh, nguy hiểm. Các video lan truyền trên TikTok đã khiến giới trẻ sử dunngj chất kích thích quá liều, hủy hoại cơ thể và tham gia vào nhiều hành vi nguy hiểm về thể chất. Với những báo cáo mới về thử thách tát giáo viên, rõ ràng TikTok không thể kiểm soát được việc lan truyền những nội dung độc hại. Nói một cách đơn giản, bất cứ điều gì TikTok đã làm để thực thi các điều khoản dịch vụ của mình đều không hề hoạt động, cần phải xem xét và cải cách nghiêm túc".

Hôm 5/10 vừa qua, Hiệp hội Giáo viên California (Mỹ) cũng đăng cảnh báo trên trang Facebook chính thức của mình, cho rằng đó là hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận được, gây tổn hại nghiêm trọng cho giáo viên, còn thủ phạm là học sinh có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, bao gồm đuổi học hoặc truy tố hình sự. Các nhà lãnh đạo giáo dục cũng khuyến cáo học sinh không tham gia vào trào lưu này, yêu cầu phụ huynh ạo điều kiện thảo luận với con cái về sự nguy hiểm của việc tham gia các thử thách trên mạng xã hội.

Con trai mua đồ chơi hộp mù trước cổng trường, mẹ tá hỏa khi mở ra xem
Hình ảnh nhạy cảm của món đồ chơi này đã khiến người mẹ vô cùng sốc và phẫn nộ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h