Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ

Ngày 12/11/2019 13:00 PM (GMT+7)

Không muốn phải vất vả làm nương rẫy, Cúc đi học để thay đổi cuộc đời, để có nghề và công việc ổn định, nhưng nhiều khả năng mọi thứ sẽ khép lại sau vụ tai nạn thương tâm.

Tai họa ập đến với cô nữ sinh xinh đẹp

Đang là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, chịu khó… giờ đây Nguyễn Thị Kim Cúc (SN 2000, ở Nam Định) – sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - có nguy cơ mất cả tương lai sau vụ tai nạn trên đường đi làm thêm, kiếm tiền ăn học.

Cúc ở cùng ông bà nội từ lúc mới 2 tuổi do bố mẹ đi làm kinh tế ở xa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Cúc vẫn vượt qua, cố gắng học tập để thoát khỏi cảnh nghèo đói như cha mẹ.

Học hết 12 năm phổ thông, Cúc không đăng ký thi đại học mà chỉ nộp hồ sơ vào một trường cao đẳng nghề, với mong muốn thời gian học nhanh hơn, học nghề ra trường dễ tìm việc hơn.

Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ - 1

Cúc trước khi bị tai nạn.

Ngày mới bước chân lên Hà Nội học tập, gia đình chỉ lo được chút ít kinh phí nộp những khoản đầu năm. Vì muốn tiết kiệm chi phí, Cúc đã xin vào ký túc xá để ở, đồng thời tìm kiếm việc làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống.

Ngày 10/11 vừa qua, trên đường đi làm thêm, bất ngờ Cúc bị chiếc xe máy của một nam sinh đi cùng chiều đâm phải từ phía sau. Bị ngã gục đầu xuống đất, chiếc xe của Cúc mắc vào chỗ để chân xe máy bạn nam sinh kia nên chấn thương lại càng nặng hơn.

Khi được cấp cứu tại Bện viện 198, các bác sĩ cho biết em bị chấn thương vùng đầu, bị tụ máu não, phải mổ hộp sọ để hút phần máu tụ phía đầu bên phải ra, còn máu tụ bên trái phải theo dõi nếu không tan sẽ mổ tiếp. Còn mô hộp sọ của Cúc phải mang đi gửi ở ngân hàng mô Viện Bỏng quốc gia.

Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ - 2

Đầu của Cúc bị biến dạng sau vụ tai nạn thương tâm.

Đến nay đã 2 ngày cấp cứu, dù đã được phẫu thuật nhưng Cúc vẫn chưa hồi tỉnh. Các bác sĩ cho biết gia đình phải chờ Cúc tỉnh lại, hồi phục trí nhớ sẽ rất lâu dài, còn phải điều trị dài ngày mới cứu sống được, chi phí điều trị rất tốn kém.

Không muốn tương lai con khép lại

Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, cô Trần Thị Liên (48 tuổi, ở Lạng Sơn) liên tục hướng mắt nhìn vào phòng hồi sức nơi con gái đang nằm. Nhìn con gái nằm bất động với những máy móc, kim tiêm chằng chịt quanh người, bà Cúc nghẹn ngào: “Giá như tôi có thể chịu đựng được thay con”.

Mẹ của Cúc chia sẻ, sáng ngày 10/11 khi cô đang làm nương thì nhận được điện thoại báo tin con gái bị tai nạn cấp cứu trong bệnh viện. Nhận được tin, cô bỏ lại tất cả, bắt xe xuống Hà Nội thì con gái đã nằm trong phòng hồi sức.

Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ - 3

Cô Liên bàng hoàng khi nghe tin con tai nạn.

“Nhìn con mặt mũi biến dạng, băng bó toàn thân, đến giờ con vẫn chưa tỉnh, tôi chẳng thiết ăn uống gì, chỉ mong con vượt qua vận hạn này để không dang dở ước mơ đổi đời mà con ấp ủ bấy lâu", cô Liên ứa nước mắt nói.

Cô Liên cho biết sau khi lấy nhau hai vợ chồng cô lên Lạng Sơn làm kinh tế và sinh sống tại đây. Năm Cúc 2 tuổi, vì cuộc sống khó khăn nên bà nội đã đón Cúc về quê nuôi dưỡng và cho ăn học. Ngoài Cúc, vợ chồng cô Liên còn có 1 cậu con trai hiện cũng đang đi học tại Quảng Ninh, còn người con út hiện mới 8 tuổi, đang sống ở Lạng Sơn.

Hai năm trước, bố của Cúc là chú Nguyễn Cảnh Tùng (SN 1973) trong một lần làm gỗ không may bị tai nạn tử vong. Cũng kể từ đó, một mình cô lặn lội nuôi các con ăn học.

Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ - 4

Cúc dù đã được phẫu thuật nhưng còn đang hôn mê.

"Con bé ở với bà nội nhưng nó ngoan lắm. Bà nội nuôi nó học hết cấp 3, vợ chồng tôi thi thoảng gửi về thêm thắt được ít. Khi nó học xong cấp 3, nó bảo với tôi, mẹ ơi con không về leo núi với mẹ được, con ở quê quen rồi, mẹ cố gắng vay mượn cho con đi học để con có nghề về đỡ đần mẹ đỡ khổ. Nghĩ thương con, tôi cũng gắng gượng để cho cháu đi học", cô Liên nói.

Theo cô Liên, năm đầu đi học, cô làm lụng, chắt chịu gửi cho con ít tiền để ăn học. Đến năm thứ 2, kinh tế cạn kiệt hơn, Cúc tự bươn chải vừa đi học vừa đi làm để kiếm tiền ăn học.

"Năm nay tôi ốm yếu, chẳng đi làm ở đâu, không có tiền cho nên cháu tự kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Cách đây 2 -3 hôm cháu còn gọi điện về khoe với tôi là mới tìm được công việc mới để lấy tiền ăn, còn tiền học cuối năm mẹ gửi cho con, vậy mà hôm nay cháu....", cô Liên buồn bã chia sẻ.

Nữ sinh xinh đẹp gặp tai nạn nguy kịch khi đi làm thêm: Tâm sự đau xót của người mẹ - 5

Gia đình lo lắng bà nội nhìn thấy cháu sẽ không chịu đựng được nỗi đau nên vẫn dấu tình trạng sức khỏe.

Kể từ khi Cúc gặp tai nạn, bà nội năm nay đã ngoài 80 tuổi đứng ngồi không yên. Nhiều lần bà muốn lên thăm cháu, nhưng do sức khỏe quá yếu và sợ bà sốc khi nhìn thấy đứa cháu nội nằm trong phòng bệnh nên mọi người không dám cho lên. Đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn giấu không nói cho bà biết về sức khoẻ hiện tại của Cúc, sợ bà lại lo lắng dẫn đến kiệt sức.

Mọi sự giúp đỡ chia sẻ với hoàn cảnh của nữ sinh Nguyễn Thị Kim Cúc, xin liên hệ theo số điện thoại của cô Trần Thị Liên (mẹ Cúc): 0344766061. 

Tai nạn 3 mẹ con tử vong: Về nhà thấy 3 nấm mồ của vợ con, cháu chịu sao nổi
Hiện cả gia đình vẫn giấu Thủy về việc vợ và 2 con đã tử vong. Mọi người đang rất lo lắng sau này khi về nhà, Thủy sẽ ra sao khi thấy 3 nấm mồ của vợ...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động