Nữ tiếp viên hàng không uất ức nghỉ việc sau màn chơi xấu của đồng nghiệp và hành động từ công ty

Ngày 18/09/2021 00:10 AM (GMT+7)

Sau 3 năm bị kiểm tra cân nặng liên tục, nữ tiếp viên chán nản và khó chịu, quyết định từ bỏ công việc đã gắn bó suốt 10 năm.

Duygu Karaman (37 tuổi, đến từ High Wycombe, Anh) là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Emirates (UAE). Mới đây, cô quyết định nộp đơn xin nghỉ sau 10 năm gắn bó với công việc này. Lý do được tiết lộ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Theo lời kể của Karaman, một đồng nghiệp đã bí mật báo lên cấp trên về việc cô bị thừa cân. Vì lý do này, hãng hàng không bắt đầu theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI) của Karaman. Bên cạnh đó, họ cũng nhiều lần đột ngột kiểm tra cân nặng của cô trước chuyến bay.

Karaman cho biết Emirates đã đưa cô vào chương trình quản lý cân nặng chỉ vì cô quá 2kg so với yêu cầu của hãng. Trong suốt 3 năm cuối làm việc tại hãng hàng không này, cô liên tục bị kiểm tra cân nặng.

Nữ tiếp viên hàng không 37 tuổi quyết định nghỉ việc sau 10 năm gắn bó với hãng hàng không Emirates.

Nữ tiếp viên hàng không 37 tuổi quyết định nghỉ việc sau 10 năm gắn bó với hãng hàng không Emirates.

“Tôi cảm thấy rất khó chịu, sự tự tin của tôi mất dần đi. Việc tăng 2 – 3 kg không khiến hiệu quả công việc của tôi giảm đi. Tôi quyết định nghỉ việc vì không muốn tiếp tục bị ám ảnh về trọng lượng cơ thể”, Karaman cho hay.

Được biết, chương trình quản lý cân nặng dự kiến kéo dài 1 năm. Trong khoảng thời gian này, các nhân viên phải đạt được mức cân năng yêu cầu. Mỗi lần Karaman tăng 1 – 2 kg, cô lại phải trải qua 1 năm theo dõi cân nặng lại từ đầu.

Chia sẻ với The Mirror, nữ tiếp viên 37 tuổi phàn nàn: “Họ đưa cho tôi một tờ giấy A4 với nội dung ‘Không ăn cơm, không ăn bánh mì’. Chỉ có như vậy thôi. Họ muốn tôi tuân thủ chế độ ăn khoa học nhưng không đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích”.

Theo Karaman, các nhân viên khác cũng phải quản lý cân nặng của họ, có người từng bị trừ lương chỉ vì các vấn để liên quan tới cân nặng. Karaman tiết lộ mức cân nặng tiêu chuẩn không được thông báo khi cô bắt đầu làm việc tại hãng hàng không lớn thứ 4 trên thế giới. Thời điểm đó, cô chỉ được yêu cầu duy trì sức khỏe tốt và chăm sóc ngoại hình bên ngoài.

Karaman hiện đang theo học tại Đại hcoj Reading (Vương quốc Anh) với mục tiêu trở thành chuyên gia dinh dưỡng. Cô tâm sự bản thân đã gắn bó quá lâu với công việc tiếp viên hàng không, từ khi xin nghỉ việc, cô cảm thấy cuộc sống vui vẻ hơn nhiều.

Karaman hiện đang theo học trường Đại học Reading với mục tiêu trở thành chuyên gia dinh dưỡng.

Karaman hiện đang theo học trường Đại học Reading với mục tiêu trở thành chuyên gia dinh dưỡng.

Phản hồi lời phàn nàn của Karaman về việc bị kiểm tra cân nặng trong suốt 3 năm, hãng hàng không Emirates cho hay: “Là một hãng hàng không quốc tế, chúng tôi dành sự ưu tiên và quan tâm lớn nhất đối với sức khỏe của các nhân viên. Chúng tôi tin rằng sự cân đối và khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần là một yếu tố quan trọng để họ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Chúng tôi tự hào về các nhân viên của mình, những người tạo thành các phi hành đoàn của Emirates, đang làm việc tại các vị trí quan trọng liên quan đến sự an toàn để đảm bảo chất lượng hoạt động và dịch vụ của hãng. Chúng tôi không đưa ra bình luận về các trường hợp cụ thể, bí mật của các nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ việc”.

Thấy nhúm tóc thò ra từ ngôi mộ 100 tuổi, người đàn ông hốt hoảng khi quay trở lại
Tới thăm nghĩa trang, người đàn ông này đã vô cùng sốc khi nhìn thấy một nhúm tóc người thò ra từ một khe nứt trên ngôi mộ.

Tin tức 24h

Theo Đinh Kim (Theo Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiếp viên hàng không