Nước lũ dâng ngập phòng trọ, hàng chục học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu

Ngày 27/09/2023 18:25 PM (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, nước dâng nhanh gây ngập phòng trọ, hàng chục học sinh ở thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) phải trèo lên nóc nhà cầu cứu.

Chiều 27/9, lãnh đạo Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, khu vực phòng trọ, nơi hơn 40 học sinh của nhà trường đang thuê ở, bị ngập sâu trong nước lũ. Các em học sinh đã phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng.

Nước lũ dâng cao, học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu.

Nước lũ dâng cao, học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu.

Sau khi biết tin, giáo viên nhà trường cùng lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, đưa các em ra khỏi khu vực ngập nước và bố trí để các em nghỉ tạm trong các phòng học của nhà trường.

Bộ phận nhà bếp của trường cũng hỗ trợ nấu ăn cho các em. Ngoài ra, giáo viên nhà trường cũng kêu gọi cộng đồng, người dân khu vực xung quanh hỗ trợ áo quần cho các em.

Các em học sinh đội mưa chờ lực lượng chức năng ứng cứu.

Các em học sinh đội mưa chờ lực lượng chức năng ứng cứu.

Hiện, các em chưa có sách vở để học. Các em học lớp 12 đang học sách giáo khoa chương trình cũ sẽ được nhà trường bố trí cho mượn. Còn các em lớp 10 và 11 vì học theo chương trình sách giáo khoa mới nên hiện chưa có sách để hỗ trợ các em học tập.

Học sinh cố vớt vát các đồ dùng trước lúc căn phòng bị ngập

Học sinh cố vớt vát các đồ dùng trước lúc căn phòng bị ngập

Từ đêm 26/9, trên địa bàn thị trấn Tân Lạc xuất hiện mưa lớn, nước dâng cao liên tục, lại vào thời điểm ban đêm nên các em không kịp trở tay. Sách vở, quần áo, các vật dụng cá nhân đều bị nhấn chìm trong "biển nước".

Đến sáng 27/9, khu vực phòng trọ bị nước lũ dâng cao, ngập tới nóc nhà. Để bảo đảm an toàn, các em học sinh đã leo lên nóc nhà cầu cứu.

Đến khoảng 16h30 chiều nay (27/9), nhiều tuyến đường ở thị trấn Tân Lạc vẫn bị chia cắt, ngập sâu. Do đó, việc đi lại, hỗ trợ các học sinh gặp nhiều khó khăn.

Nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước lũ.

Nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước lũ.

Trong khi đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cho biết, các đơn vị thủy điện trên địa bàn đã có thông báo về việc vận hành xả nước hồ chứa thủy điện.

Các nhà máy thuỷ điện Nậm Mô (Công ty cổ phần Tổng công ty Phát triển năng lượng Nghệ An) thông báo, dự kiến tăng lưu lượng xả nước hồ chứa thủy điện từ 8h sáng 27/9. Tổng lưu lượng xả dự kiến khoảng 140-350 m3/s (bao gồm xả qua các cửa van đập tràn và tổ máy phát điện).

Công ty cổ phần thuỷ điện Bản Vẽ cũng đã thông báo sẽ vận hành hồ chứa, điều tiết qua đập tràn vào lúc 11h30 trưa nay. Theo đó, vào lúc 6h sáng, mực nước hồ Bản Vẽ ở cao trình 196,8m (thấp hơn mức nước cao nhất trước lũ 2,2), lưu lượng nước về hồ 970m3/s, lưu lượng nước xả qua tổ máy phát điện là 160m3/s.

Trước đó, nhiều nhà máy thuỷ điện Khe Bố, Châu Thắng, Nhạn Hạc, Bản Ang… đã có thông báo vận hành điều tiết hồ chứa trong ngày 26, 27/9.

Quốc lộ 48 ngập trong nước, giao thông tê liệt.

Quốc lộ 48 ngập trong nước, giao thông tê liệt.

Nghệ An: Hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập

Nghệ An: Hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập

Chiều 27/9, báo cáo nhanh của tỉnh Nghệ An, hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 1.178 ngôi nhà bị ngập. Trong đó, huyện Quỳ Châu có 1.080 ngôi nhà, huyện Quế Phong 65 ngôi nhà, Thanh Chương 23 ngôi nhà và huyện Kỳ Sơn 10 ngôi nhà. Có 2 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn ở huyện Tương Dương và Quế Phong.

Huyện Quỳ Châu là địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất. Nước lũ về nhanh khiến thị trấn Tân Lạc bị cô lập. Đặc biệt, các khối Tân Hương, khối 3, 4, khối Hòa Hải và một số hộ dân ven sông Hiếu (trên địa bàn thị trấn Tân Lạc) nước lũ đã dâng lên tận nóc nhà.

Các xã: Châu Thắng, Châu Hạnh, Châu Bình, Châu Nga, Châu Phong, Châu Hội, Châu Bính đều có các khu dân cư và các hộ dân bị ngập. Toàn huyện có 1.038 hộ bị ngập, hàng nghìn con gia súc, gia cầm đang được các lực lượng cứu hộ hỗ trợ di dời đi đến nơi an toàn.

Quốc lộ 48A đi qua thị trấn Tân Lạc bị ngập, nhiều điểm bị sạt lở, quốc lộ 48B có 3 điểm sạt lở, tất cả các cầu tràn đều bị ngập. Mưa lũ đã làm ngập 442 ha lúa; 91,3 ha mía và 4,1 ha sắn. Nhiều diện tích ao nuôi cá bị ngập, lồng cá bị cuốn trôi.

Trụ sở Hạt Kiểm lâm, trụ sở Huyện đội nước ngập khoảng 1m. Trụ sở Ngân hàng Chính sách nước vào đến sân. Trường Mầm non, Tiểu học, trụ sở UBND xã Châu Thắng bị ngập khoảng 1m. Trụ sở UBND xã Châu Tiến bị ngập 1,5m. Trường mầm non Tà Sỏi, Châu Hạnh nước ngập 2,5m.

Tin tức 24h: Hình ảnh bên trong hai xã bị cô lập do mưa lũ ở Yên Bái
Trận mưa lớn tối 5/8 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) khiến hai xã Hồ Bốn, Lao Chải bị cô lập.

Tin tức 24h

Theo Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão lũ ở miền Trung