Nước mắt cay đắng của kẻ giúp chị họ mang thai bán sang Trung Quốc

Ngày 06/12/2020 18:47 PM (GMT+7)

Vì chồng có thói vũ phu nên N. đã đến nhờ Thúy đưa sang Trung Quốc bán. Vì muốn chị thoát khỏi "địa ngục" hôn nhân, Thúy đồng ý mà không biết N. đang mang thai.

Bán chị họ sang Trung Quốc

 Mới đây, Lương Thị Thúy (32 tuổi), trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An bị đưa ra xét xử  về tội Mua bán người. Người mà Thúy đưa sang Trung Quốc bán là chị L.T.N. (25 tuổi), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Được biết, N. và Thúy là hai chị em họ. Tuy nhiên, tại phiên tòa, chị N. vắng mặt mặc dù tòa đã 2 lần gửi giấy triệu tập.

Theo bị cáo Thúy năm 2013, N. khi bước sang tuổi 18 đã cùng người yêu làm lễ dạm ngõ. Mặc dù chưa cưới xin nhưng N. và người yêu quyết định sống chung. Khoảng 1 năm sau thì sinh hạ được đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, vì bản tính ham chơi lêu lổng, người chồng bập vào ma túy lúc nào không hay. Không có tiền để phục vụ nhu cầu bản thân, chồng N. lại giở thói vũ phu. Cuộc sống gia đình của N. trở nên bế tắc. Không chịu nỗi những trận đòn roi của chồng, N. đã ôm con mấy tháng tuổi về nhà mẹ đẻ.

Tuy nhiên, N. không hề hay biết mình đang mai thai đứa con thứ 2. Thời điểm này, nghe những người dân trong vùng nói đi Trung Quốc có thể đổi đời. Mẹ con N. đã bàn nhau đi sang đó một chuyến. Mẹ của N. sang nhà mẹ Thúy nhờ đưa con gái sang Trung Quốc. Mẹ của Thúy cho biết N. sang Trung Quốc để lấy chồng. Mẹ của N. đồng ý.

Nước mắt cay đắng của kẻ giúp chị họ mang thai bán sang Trung Quốc - 1

Lương Thị Thúy tại phiên tòa. 

Có “con mồi”, Thúy liên lạc với em gái tên Lương Thị Tiên, hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khi biết N. đang có con nhỏ nên Tiên nói không đi được. Do hoàn cảnh khó khăn mẹ của N. vẫn muốn cho con gái sang Trung Quốc, đứa cháu nhỏ bà sẽ nuôi.

Ngày 4/2/2014, bà N. đồng ý cho N. đi Trung Quốc để lấy 120 triệu đồng tiền hồi môn. Thỏa thuận xong Tiên chỉ cách cho N. sang Trung Quốc. Chị N. được đưa sang Trung Quốc, ở tại nhà Tiên 14 ngày. Lúc này Tiên phát hiện chị N. đang mang thai hơn 4 tháng. Do vậy, Tiên gọi điện về cho gia đình N. nói chỉ trả 105 triệu đồng do N. đang mang thai. Gia đình N. đồng ý số tiền trên.

Một thời gian sau, Tiên bán N. cho 1 người đàn ông Trung Quốc với giá 195 triệu đồng. Trong vụ án này, Thúy được hưởng 20 triệu đồng tiền công.

Nước mắt muộn màng

Thời gian chung sống với chồng Trung Quốc, chị N. sinh thêm được 2 đứa con. Vào tháng 5/2019, chị N. trốn về Việt Nam  bỏ 2 đứa con ở lại. Tuy nhiên, gần 1 năm trở về nhà, N. mới làm đơn tố cáo Lương Thị Thúy lên Công an huyện Tương Dương. Hành vi của Thúy bị công an điều tra. Tuy nhiên, thời điểm này, Thúy đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại chờ ngày xét xử.

Tại phiên tòa, bị cáo Thúy cho biết vì thiếu hiểu biết nên khi mẹ của N. nhiều lần nhờ đưa sang Trung Quốc đã đồng ý. Bị cáo không biết việc mình làm lại phải đối mặt với bản án cao đến như vậy. “Thời điểm đó, Tiên đã nói có con nhỏ không đi được. Nhưng mẹ con chị N. vẫn quyết định đi. Bị cáo chỉ là cầu nối để đưa chị N. sang thôi. Bị cáo không nghĩ mình lại có kết cục như ngày hôm nay”, bị cáo Thúy nghẹn giọng nói.

Theo vị luật sư và VKSND sau khi trở về Việt Nam, N. đã kịp sinh thêm 2 đứa con nữa. Khi đứa con út được 5 tháng tuổi, N. bỏ con lại cho mẹ đẻ, tiếp tục rời khỏi địa phương. N. đi đâu gia đình không ai biết. Vì vậy, dù 2 lần tòa gửi giấy triệu tập đến tham dự phiên tòa nhưng N. vẫn không có mặt. Bị cáo Lương Thị Thúy xin HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với gia đình. Với vai trò đồng phạm, HĐXX đã tuyên phạt Lương Thị Thúy 5 năm tù về tội Mua bán người. 

Chỉ vì thiếu hiểu biết và hám lợi Thúy đã phải trả giá đắt. 5 năm không phải thời gian quá dài nhưng trong thời gian này, mấy đứa con nhỏ của Thúy sẽ khổ. Chúng sẽ thiếu bàn tay chăm sóc của Thúy. Nhắc đến những đứa con, bị cáo Lương Thị Thúy khóc nức nở. Giờ đây Thúy chỉ còn cách cải tạo thật tốt, nhận được sự khoan hồn của pháp luật để sớm về với các con.

Vụ thai phụ mất tích khi đi khám cùng mẹ chồng: Người chồng lên tiếng sau khi tìm thấy vợ
Chồng chị T. cho biết việc tìm thấy người thân là điều đáng mừng và xin mọi người đừng nói lời khó nghe hay hỏi nguyên nhân vì sao.
Theo Hà Thị Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h