Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã "tặng 3"

Ngày 21/09/2020 16:15 PM (GMT+7)

Vừa khuyến mãi "mua 1 tặng 1", hôm sau đã "mua 1 tặng 2", thậm chí có nơi "mua 1 tặng 3" nhưng thị trường bánh Trung thu tại TP.HCM vẫn ế ẩm.

Ế từ quầy hàng ngoài đường...

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là Rằm tháng Tám Âm lịch nhưng sức mua bánh Trung thu tại TP.HCM vẫn đang rất thấp so với hàng năm.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, hàng loạt quầy bánh Trung thu trên nhiều tuyến đường như Hồng Bàng (quận 6), Nguyễn Tri Phương, Ba Tháng Hai (quận 10), Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)… đều đang trong tình trạng đợi khách.

Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã amp;#34;tặng 3amp;#34; - 1

Bánh Trung thu mua 1 hộp thành 3 hộp trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM). Ảnh: Phúc Minh.

Đặc biệt, thời điểm này, hầu hết các gian hàng đã treo biển "mua 1 tặng 1", "mua 1 thành 2", nhiều quầy bánh trên đường Cách Mạng Tháng Tám đã "mua 1 tặng 2", thậm chí một gian hàng trên đường Hồng Bàng (quận 6) đoạn gần Chợ Lớn đã "mua 1 được 4". Dù "bung" hết mức cho khuyến mãi nhưng tình hình chung là vẫn ế.

"Mới hôm cuối tuần, gian hàng của tôi là mua 1 tặng 1 nhưng sáng nay là thay biển mua 1 thành 3, tức mua 1 hộp bánh được tặng đến 2 hộp bánh Trung thu. Năm nay, sức mua ế quá, giảm khoảng 50-70% so với những năm trước", anh Trần Minh Trường nói.

Anh Trường là quản lý gian hàng bánh Trung thu nằm tại góc đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng Tám (quận 3). Theo anh, dịch Covid-19 ảnh hưởng việc làm, thu nhập của người dân nên sức mua giảm mạnh. Chẳng hạn, đầu mùa, xu hướng là mua bánh để biếu tặng, đây vốn là động lực chính để các gian hàng ăn nên làm ra nhưng năm nay giảm nhiều.

Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã amp;#34;tặng 3amp;#34; - 2

Người bán bánh Trung thu đứng ngồi đợi khách. Ảnh: Phúc Minh.

"Bánh biếu tặng giảm thì nhu cầu mua ăn trong gia đình lại càng thấp. Chỉ còn vài ngày nữa là Trung thu nên phải liên tục khuyến mãi, ráng đẩy hàng bán hết để trả mặt bằng", anh Trường lắc đầu và cho biết mỗi hộp bánh Trung thu dao động 400.000-500.000 đồng.

Trong khi đó, không khí tại các quầy bánh trên đường Ba Tháng Hai cũng không thể ảm đạm hơn. Nếu như các năm trước, thời điểm này, tủ bánh đã vơi đi nhiều và không áp lực về doanh thu do bán chạy thì năm nay, bánh vẫn còn ê hề.

Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã amp;#34;tặng 3amp;#34; - 3

Đã cận Trung thu nhưng các gian hàng bán bánh tại TP.HCM vẫn còn ê hề. Ảnh: Phúc Minh.

Chị Lan - nhân viên bán bánh Trung thu tại một quầy cho hay cuối tuần vốn là thời điểm bán chạy nhất nhưng hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua lại ế hơn cả ngày thường. Chị nói chỉ còn ít ngày nữa là qua Tết Trung thu, với tình hình này thì chỉ biết "ước gì" cho người dân đi mua bánh Trung thu.

...đến trong siêu thị cũng ế

Không chỉ các gian hàng"dầm mưa dãi nắng" ngoài đường ế ẩm mà quầy bánh Trung thu tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng đìu hiu, nhân viên trông đứng trông ngồi đợi khách.

Ghi nhận tối cuối tuần tại Trung tâm thương mại Aeon quận Bình Tân, khu vực bánh Trung thu ở đây được bố trí trong không gian khá lớn, đủ thương hiệu thuộc các phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trái với không khí đông đúc ở khu mua sắm, ẩm thực thì quầy bánh Trung lại đìu hiu, nhân viên đứng bán nhiều hơn cả khách hàng.

Một nữ nhân viên cho biết lượng khách cả tháng nay khá ít, dù các mặt hàng bánh rất đa dạng, đủ loại giá cho từng đối tượng khách hàng.

Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã amp;#34;tặng 3amp;#34; - 4

Gian hàng bánh Trung thu tại trung tâm thương mại rất lớn nhưng cũng vắng khách. Ảnh: Phúc Minh.

Dừng lại thử một miếng bánh Trung thu hương vị mới, vợ chồng chị Thuý An khen ngon nhưng vẫn không mua khiến nhân viên đứng bán mặt ỉu xìu. 

Chị An nói hàng năm thu nhập của vợ chồng ổn định, đều mua bánh Trung thu biếu ba mẹ và ông bà nhưng năm nay, thu nhập của anh chị bị cắt giảm vì dịch bệnh nên cũng sẽ cắt giảm các khoản này.

"Cuối tuần này, chúng tôi mới về quê ở Long An, đợi thêm đến đó, nếu bánh có khuyến mãi thêm, giảm giá trong mức chấp nhận được thì chúng tôi sẽ mua", chị An nói.

Ồ ạt đại hạ giá bánh Trung thu, vừa mua 1 tặng 1, hôm sau đã amp;#34;tặng 3amp;#34; - 5

Các gia đình dừng lại thử bánh nhưng không mua vì thắt chặt chi tiêu. Ảnh: Phúc Minh.

Giá bánh Trung thu trên thị trường năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Cụ thể, giá mỗi bánh dao động từ 50.000-200.000 đồng, tuỳ kích cỡ và nguyên liệu, trong đó bánh thập cẩm thường có giá đắt hơn. Giá mỗi hộp bánh cũng rất đa dạng, từ 300.000 đồng/hộp  đến cả triệu đồng.

Quản lý nhiều cửa hàng cho hay giá bánh hầu như không thay đổi, nhiều nhà sản xuất còn ra một số hương vị mới, giá khá mềm nhưng tiêu thụ vẫn giảm mạnh do khách vẫn ưu tiên các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu hơn trong mùa dịch. Họ đang tích cực khuyến mãi và trông đợi vào ít ngày còn lại.

Bánh trung thu Trung Quốc giá rẻ hơn cả mớ rau, đến người bản địa còn phải dè chừng
Mỗi khi cận kề rằm tháng 8, các loại bánh trung thu Trung Quốc lại được chào bán hấp dẫn trên thị trường với giá thành rẻ hơn cả một mớ rau.
Theo Phúc Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bánh Trung Thu