Ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để về nước hôm nay

Ngày 09/01/2015 15:45 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để lên máy bay về nước và theo kế hoạch, có thể ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ hôm nay (9.1).

Sáng cùng  ngày 9.1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương  xác nhận,  ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để lên máy bay về nước và theo kế hoạch, có thể ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ hôm nay (9.1).

Ngoài ra, theo nguồn tin khác, chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng đã cất cánh từ Mỹ và không có gì thay đổi, tối ngày 9.1 ông Nguyễn Bá Thanh cùng người thân và một số bác sĩ sẽ về tới sân bay Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để về nước hôm nay - 1

Khoa Ung bướu, bệnh viện Đà Nẵng được thắt chặt an ninh

Trong khi đó, đến chiều ngày 9.1, xe cứu thương, phòng bệnh cũng như công tác an ninh đã được ngành y tế Đà Nẵng chuẩn bị kỹ càng.

Đến việc đưa xe cứu thương từ bệnh viện lên sân bay để đón ông về đây cũng được các y bác sĩ, cũng như nhân viên bảo vệ bệnh viện Đà Nẵng tập dượt thành thục để tránh những sự cố không đáng có.

Để tránh sự cố trên đường từ sân bay về bệnh viện. Công tác an ninh đã được các cơ quan có liên quan của thành phố Đà Nẵng lên phương án cụ thể.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt ở trước cổng bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C ở 2 đường Hải Phòng và Quang Trung (hai con đường ở bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện C) các quầy bán báo, hàng bán nước hay người bán hàng rong… ngày thường đông đúc nhưng  hôm nay đã được lực lượng an ninh đưa vào trật tự nên hai con đường này rất thông thoáng ngăn nắp. Chiếc xe cứu thương dành phục vụ đón ông Thanh đã đậu sẵn trước cổng bệnh viện chờ xuất phát ra sân bay.

Ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để về nước hôm nay - 2

Ven đường trước cổng bệnh viện Đà Nẵng rất thông thoáng ngăn ngắp hơn ngày thường 

Ở phía trong bệnh viện Đà Nẵng cũng như  nhân viên bảo vệ đang kiểm soát chặt công tác an ninh trật tự khi có rất nhiều người dân quan tâm đến sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh tập trung tại đây. Còn ở Khoa ung bướu nhân viên bảo đã cấm không cho người qua lại.

Ông Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để về nước hôm nay - 3

Chiếc xe cứu thương chở ông Thanh đậu sẵn trước bệnh viện Đà Nẵng 

Theo TS.BS Trần Huy Dụng, Phó Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết: Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5.2014, được điều trị tại BV 108. Tại đây, ông Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Cơ quan chức năng đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ chữa bệnh trong tháng 6 và tháng 7 năm 2014, mỗi tháng 1 lần. Sau đó đưa sang Mỹ điều trị từ trung tuần tháng 8. Ông Thanh được điều trị và chờ ghép tủy nhưng không được, nên không điều trị ghép tủy mà điều trị tại VN theo phác đồ của bác sỹ Mỹ và Việt Nam.

Theo Đình Thiên (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot