Ngày 8-1, hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng

Ngày 06/01/2015 13:45 PM (GMT+7)

Thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng được dời tới ngày 8-1, thay vì vào 15 giờ chiều nay 6-1 như dự kiến ban đầu.

Sáng nay 6-1, Giáo sư Phạm Gia Khải - thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương - cho biết theo dự kiến ban đầu 15 giờ chiều nay 6-1, ông và Trưởng ban Nguyễn Quốc Triệu sẽ bay vào Ðà Nẵng.

Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hoãn lại đến ngày mai (7-1) vì thời tiết nhiều sương mù. Theo đó, lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cũng sẽ dời đến thứ 5, ngày 8-1.

Ngày 8-1, hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng - 1

Ông Nguyễn Bá Thanh thăm và tặng quà cho bệnh nhi ở Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Về một số thông tin trên mạng cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, giáo sư Khải khẳng định: “Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc nào đó... Để phát hiện được những cái này có thể làm các xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được. Bệnh máu ác tính này ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc”.

Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh mà các bác sĩ ở Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước, tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của ông Thanh kém. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng điều trị, các bệnh viện tại đây cũng không hề kém về trình độ cũng như các phương tiện kỹ thuật.

TS Trần Huy Dụng - Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương - cho biết vì lý do thời tiết bên Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước như theo lịch trình cũ. Hiện Ban bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, cũng như nhân lực, các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo N.Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot