Park Hang-Seo, H'Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018

Ngày 29/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Đây là 4 nhân vật đã khiến cộng đồng mạng đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác trong năm 2018 vừa qua.

1. Cô bé truyền cảm hứng Hải An

Sáng 22/2, đường dây nóng của Trung tâm Điều phối tạng Hà Nội nhận một cuộc điện thoại đặc biệt. Đầu dây bên kia tự xưng tên Nguyễn Trần Thùy Dương (33 tuổi, thôn Tân Mỹ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chị Dương nghẹn ngào đưa lời:

"Con tôi - bé gái Nguyễn Hải An mới 7 tuổi, 3 tháng đang trong tình trạng hôn mê do u cầu não xâm lấn. Gia đình có nguyện vọng hiến tặng nội tạng của cháu cho những bạn nhỏ khác đang bị bệnh chờ ghép tạng, muốn sẽ được nghe tiếng trái tim của con gái mình còn đập trong lồng ngực một bạn trẻ nào đó…".

Park Hang-Seo, Hamp;#39;Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018 - 1

Cô bé Hải An vô cùng xinh xắn, đáng yêu khi còn khỏe mạnh

Cuối năm 2017, bé Hải An được bác sĩ chẩn đoán bị u não, khối u hiện đã chèn lên dây thần kinh nên y học không thể can thiệp được. Ngày 15/1/2018, bé được nhập viện để điều trị. Mẹ bé thường kể cho con nghe về chuyện hiến tặng nội tạng cho người bị bệnh. Một lần, khi còn tỉnh táo bé An tâm sự với mẹ: "Con cũng muốn sau này làm thế nào khi mất đi, những bộ phận vẫn còn tồn tại, vẫn sống trên cơ thể của người khác...".

Chiều 22/2, bé Hải An qua đời. Sau khi nhận điện thoại từ Trung tâm Điều phối tạng, bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương cùng đồng nghiệp lên đường tới nhà riêng của bé An tại thôn Tân Mỹ.

Tại đây, quá trình lấy giác mạc của bé An được thực hiện thành công. Chiều ngày 26/2, món quà mà bé Hải An để lại đã được dành cho 2 bệnh nhân mắc các bệnh về mắt.

Park Hang-Seo, Hamp;#39;Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018 - 2

Bạn cùng lớp tới tiễn đưa bé Hải An

Câu chuyện về bé Hải An đã gây xúc động và truyền cảm hứng cho muôn vàn người lớn về một cô bé thiên thần đã sớm bay về trời.

2. Hoa hậu H'Hen Niê lọt top 5 Miss Universe 2018

Màn xoay váy "thần thánh" của H'Hen Niê khiến khán giả quốc tế trầm trồ

Đi thi không rình rang, khua chiêng gõ trống, Hoa hậu H'Hen Niê khiến tất cả ngỡ ngàng khi bất ngờ lọt top 5 Miss Universe 2018. Đây là thành tích cao nhất của nhan sắc Việt tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế này.

H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô sinh năm 1992 tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, (gần thành phố Buôn Ma Thuột) là người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, sắc tộc Ê-đê với làn da nâu và mái tóc ngắn.

Park Hang-Seo, Hamp;#39;Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018 - 3

H'Hen Niê vô cùng tự tin khi tham dự một đấu trường sắc đẹp lớn trên thế giới

Từ một cô sinh viên nghèo dấn thân vào nghề người mẫu, cho đến ngôi vị hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và top 5 Miss Universe, câu nói của H'Hen Niê đã truyền cảm hứng tới nhiều khán giả Việt và quốc tế: "Tôi là H'Hen Niê. Tôi là một người dân tộc thiểu số và đáng lẽ phải lấy chồng từ khi 14 tuổi. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn con đường giáo dục. Từ con số 0 tôi đã đến được đây. Tôi làm được và bạn cũng thế!"

Không chỉ khiến khán giả Việt Nam "phát cuồng", H'Hen Niê còn được báo chí nước ngoài ca ngợi hết lời. Những đối thủ trong cuộc thi như hoa hậu Phillipines đã dành những lời tốt đẹp cho H'Hen Niê.

3. Huấn luyện viên Park Hang Seo

Để có được thành tích kỳ diệu tại các giải đấu mang tầm quốc tế của đội tuyển bóng đá Việt Nam, người được gọi tên nhiều nhất trong năm 2018 qua là vị huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo.

Tại quê nhà, ông có biệt danh là "ngài ngủ gật" bởi những chiến thuật đơn điệu cùng những thành tích bết bát. Khi Park Hang Seo được mời đến Việt Nam, rất nhiều người hâm mộ đã nghi ngờ khả năng của ông. Đáp lại những nghi hoặc ấy, ông đã âm thầm làm tròn nhiệm vụ của mình và dẫn Việt Nam tới trận chung kết giải U23 Châu Á, bán kết Asiad 2018 và chung kết AFF Cup 2018 cùng chức vô địch quý giá sau 10 năm chờ đợi.

Park Hang-Seo, Hamp;#39;Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018 - 4

Kỳ tích mà HLV Park Hang Seo tạo ra đã khiến cộng đồng mạng rạo rực

Ông đã giúp người hâm mộ bóng đá nước nhà một lần nữa tìm được niềm tin và hy vọng vào đội tuyển Việt Nam. Hàng triệu trái tim đã được say trong men chiến thắng suốt năm 2018.

Thành công của ông tại Việt Nam cũng đã gây tiếng vang lớn tại Hàn Quốc và được nhiều CLB săn đón. Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn sẽ gắn bó với đội tuyển Việt Nam đến năm 2020.

Ngoài ra, ông còn được nhận giải "Nhân vật của năm" tại Hàn Quốc và giải thưởng danh dự "Nhân vật tiêu biểu châu Á trong năm"...

4. Thủ môn Bùi Tiến Dũng được "tìm kiếm" nhiều nhất ở Việt Nam

Ngày 13/12, Google vừa công bố bảng xếp hạng những nội dung tìm kiếm thịnh hành trong năm 2018 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bảng xếp hạng này ghi lại những sự kiện và nhân vật nổi bật xuyên suốt một năm qua được giới trẻ quan tâm và tìm kiếm nhiều trên Google.

Dẫn đầu trong Top nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất là chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải U23 Châu Á và Asiad 2018, Bùi Tiến Dũng với khả năng cản phá xuất sắc đã trở thành cái tên "hot" nhất cộng đồng mạng.

Park Hang-Seo, Hamp;#39;Hen Niê: 2 trong số 4 cái tên tạo nên kỳ tích Việt năm 2018 - 5

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 ở Việt Nam

Ngoài ra, điều làm nên sức hút ở Tiến Dũng chính là vẻ ngoài điển trai cùng những tin đồn hẹn hò, "thả thính" các sao nữ trong showbiz Việt.

Phản ứng của ông Park Hang-seo khi được 5 CLB Hàn Quốc săn đón với lương cao gấp 5 lần
Dù được nhiều câu lạc bộ ở Hàn Quốc và Trung Quốc đánh tiếng mời về làm việc nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định ông sẽ gắn bó với đội...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật