Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 3.000 năm và câu chuyện bí ẩn phía sau

Ngày 13/07/2018 10:46 AM (GMT+7)

Các nhà khảo cổ học tin rằng, đây là hài cốt của một cặp vợ chồng và họ đã "ôm nhau" như vậy suốt 3.000 năm qua.

Mới đây, các nhà khoa học và khảo cổ học đã phát hiện một ngôi mộ chứa 2 hài cốt đang ôm nhau tại làng Petrykiv, phía nam thành phố Ternopil, miền tây Ukraine. Họ cho rằng, đây là hài cốt của một cặp vợ chồng.

Cặp đôi này được cho là sống tại thời tiền sử Vysotskaya, hay còn gọi là Wysocko, có niên đại hơn 3.000 năm. Các nhà khảo cổ đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy tư thế của 2 hài cốt này.

Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 3.000 năm và câu chuyện bí ẩn phía sau - 1

Hai hài cốt được tìm thấy tại một ngôi làng ở Ukraine.

Theo giáo sư Mykola Bandrivsky, một trong những người đang tiến hành nghiên cứu về 2 hài cốt này cho biết: "Đó là một cách chôn cất vô cùng độc đáo, một người đàn ông và một người phụ nữ đang nằm đó và ôm nhau. Hai khuôn mặt đang quay vào nhìn nhau và trán họ cũng chạm vào nhau".

Giáo sư Mykola nói thêm: "Người phụ nữ nằm nghiêng về một phía, cánh tay phải của cô ấy dịu dàng ôm sau đầu người đàn ông, cánh tay trái thì đặt trên vai anh. Hai chân của người phụ nữ hơi cong ở phần đầu gối và đặt nhẹ lên chân người đàn ông. Cả hai người được chôn cất cùng với nhiều đồ vật bằng đồng, gốm sứ".

Các nhà khảo cổ học tin rằng, người phụ nữ này đã quyết định chôn sống bản thân mình để được cùng chồng đi sang thế giới bên kia, vì không thể một mình sống mà không có anh. Cô muốn cùng chết và được chôn cất cùng chồng để thể hiện tình yêu vĩnh cửu từ kiếp này sang kiếp khác.

Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 3.000 năm và câu chuyện bí ẩn phía sau - 2

Hài cốt vợ chồng ôm nhau vô cùng đặc biệt.

Các chuyên gia khám nghiệm tử thi nói rằng, giả thuyết trên là hoàn toàn có căn cứ, bởi nếu người đàn ông và người phụ nữ này qua đời cùng lúc thì không thể đặt cô ở một tư thế "yêu thương" như vậy được. Do đó, họ cho rằng, người phụ nữ đã trèo vào quan tài của người chồng quá cố, ôm anh rồi uống thuốc độc để cùng chồng sang thế giới bên kia.

Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 3.000 năm và câu chuyện bí ẩn phía sau - 3

Hình ảnh mô phỏng lại tư thế của cặp vợ chồng khi chôn cất.

Giáo sư Mykola chia sẻ: "Theo quan điểm của chúng tôi, người phụ nữ này đã làm điều đó một cách tự nguyện. Có thể, cô không muốn quen thêm người đàn ông nào khác, và cũng không thể sống thiếu chồng, nên đã lựa chọn cái chết. Chúng tôi cho rằng, một quyết định lớn như thế chỉ có thể được đưa ra bởi chính bản thân cô ấy".

Giáo sư Mykola cũng cho biết, trong nền văn hóa Vysotskaya, trách nhiệm của vợ chồng là rất rõ ràng. Họ tin tưởng vào sự sống đời đời của linh hồn. Điều đặc biệt hơn nữa là, ở châu Á, các cặp vợ chồng đã khuất thường được chôn cất cạnh nhau. Còn với người Vysotskaya, họ chôn cất trong cùng một ngôi mộ để chứng minh tình yêu và sự cảm thông dành cho nhau.

Phát hiện xác ướp hai đầu: một đầu người, một đầu cá sấu và câu chuyện bí ẩn phía sau
Bộ xác ướp vô cùng kỳ lạ với một đầu là người, một đầu là cá sấu đã giúp các nhà khoa học khám phá ra nhiều bí ẩn vô cùng thú vị.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới