Sự thật về 54 bàn tay người trong chiếc túi bí ẩn ở Nga

Ngày 11/03/2018 00:05 AM (GMT+7)

Mới đây, cơ quan điều tra địa phương nơi phát hiện ra 54 bàn tay người bị cắt lìa nằm trong chiếc túi xách ở biên giới nước Nga đã đưa ra kết luận về việc này.

Vài ngày qua, người dân địa phương đã tìm thấy một chiếc túi xách bí ẩn chứa 54 bàn tay người ở gần một khu câu cá nổi tiếng thuộc thành phố Khabarovsk, vùng Viễn Đông Nga, sát với biên giới Trung Quốc. 

Sự thật về 54 bàn tay người trong chiếc túi bí ẩn ở Nga - 1

Nơi tìm thấy 54 bàn tay bị cắt lìa (Ảnh: Siberian Times)

Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và khám nghiệm pháp y. Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra như: Đây là hình phạt của tội trộm cắp, hoặc những bàn tay này bị lấy đi từ các thi thể trong bệnh viện.

Giả thuyết khác lại cho rằng, đây là bàn tay của những nạn nhân bị buôn bán nội tạng và kẻ thủ ác đã cắt tay họ nhằm xóa nhận dạng. Thậm chí, nhiều người còn có suy nghĩ kinh hoàng rằng, đây là kết quả của một kẻ sát nhân hàng loạt hoặc băng nhóm giết người.

Sự thật về 54 bàn tay người trong chiếc túi bí ẩn ở Nga - 2

54 bàn tay người bị cắt lìa được phát hiện ở Nga (Ảnh: Siberian Times)

Tuy nhiên, theo tờ Siberian Times, Ủy ban điều tra địa phương đã xác định, 54 bàn tay người bị chặt này không phải là yếu tố tội phạm.

Sự thật về 54 bàn tay người trong chiếc túi bí ẩn ở Nga - 3

Giới chức trách cho hay đây là một thủ tục ít biết ở Nga: Cắt lại bàn tay của các thi thể vô thừa nhận để lưu giữ dấu vân tay phòng khi cần đến (Ảnh: Siberian Times)

Ủy ban điều tra cho biết, những bàn tay bị cắt lìa này không phải là điều bất thường. Đây là một thủ tục ít được biết đến ở Nga, đó là cắt lại bàn tay của các thi thể vô thừa nhận để lưu giữ dấu vân tay phòng khi cần đến. Tuy nhiên, Ủy ban điều tra vẫn sẽ tiếp tục theo dõi và tìm hiểu vụ việc.

Sự thật về 54 bàn tay người trong chiếc túi bí ẩn ở Nga - 4

Cơ quan điều tra địa phương tuyên bố những bàn tay này không có yếu tố tội phạm (Ảnh: Siberian Times)

Những tuyên bố của giới chức trách không hề làm người dân địa phương bớt ngờ vực. Nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi và cho rằng đây là một tội ác bị giấu kín.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự nghi ngại: "Là do mafia làm đấy, đó là cách của chúng". "Kể cả việc cắt lìa tay khỏi thi thể để nhận dạng vân tay cũng không được coi là tội phạm ư?". "Thật kỳ lạ. Vậy là có tới 27 thi thể không được nhận dạng. Nhiều lắm đó". "Làm sao những bàn tay lại bị cắt rời và lưu giữ ở cùng một nơi rồi lại bị vứt bỏ một cách kỳ quặc như thế? Rõ ràng không phải mục đích y khoa bởi chỉ có bàn tay bị cắt"...

Rùng mình phát hiện 54 bàn tay người trong chiếc túi xách bí ẩn
Người dân địa phương đã phát hiện ra một chiếc túi xách, trong đó có chứa 54 bàn tay người đang phân hủy ở nước Nga.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h