Phát hiện xác ướp hai đầu: một đầu người, một đầu cá sấu và câu chuyện bí ẩn phía sau

Ngày 11/07/2018 20:00 PM (GMT+7)

Bộ xác ướp vô cùng kỳ lạ với một đầu là người, một đầu là cá sấu đã giúp các nhà khoa học khám phá ra nhiều bí ẩn vô cùng thú vị.

Sau hơn một thế kỷ được giữ bí mật, vào ngày 6/7 vừa qua, hình ảnh về xác ướp Ai Cập hai đầu đã được công khai với thế giới.

Xác ướp Ai Cập hai đầu này bao gồm xác ướp của một công chúa Ai Cập thời cổ đại và một con cá sấu sông Nile còn nguyên vẹn cả đầu và thân cá sấu. Mặc dù hình ảnh về xác ướp này có phần đáng sợ, nhưng ẩn chứa đằng sau đó là cả một câu chuyện kỳ lạ.

Theo tờ Hurriyet giải thích, sau khi vị công chúa này bị một con cá sấu giết chết, người ta đã quyết định kết hợp hai cơ thể này lại với nhau. Mục đích của điều này là bởi, người ta hy vọng công chúa sẽ tái sinh ở thế giới bên kia trong hình hài một con cá sấu.

Phát hiện xác ướp hai đầu: một đầu người, một đầu cá sấu và câu chuyện bí ẩn phía sau - 1

Hình ảnh xác ướp hai đầu: một đầu người, một đầu cá sấu.

Xác ướp này được di chuyển từ Ai Cập sang Thổ Nhĩ Kỳ dưới thời cai trị của Hoàng đế Ottoman thứ 32 Sultan Abdulaziz vào giữa những năm 1800. Bộ xác ướp được lưu giữ tại Cung điện Yıldız ở Istanbul, nơi Hoàng đế Sultan Abdulaziz sinh sống thời đó.

Khi Hoàng đế thứ 34 Abdul Hamid II lên trị vì (tại vị năm 1876 đến 1909), bộ xác ướp được giữ trong bí mật tại Cung điện Topkapi theo lệnh của nhà vua. Sau đó hơn 100 năm, xác ướp hai đầu này mới chính thức được công chúng biết đến.

Theo các nhà sử học và khảo cổ học, thông thường, người Ai Cập cổ đại sẽ chôn các thành viên hoàng gia đã khuất cùng với vàng bạc, châu báu và đồ vật giá trị... Việc chôn thi thể người thuộc hoàng gia cùng với xác cá sấu là cực kỳ hiếm.

Nhiều người suy đoán rằng, vì muốn con gái mình được hồi sinh ở thế giới bên kia và sẽ mạnh mẽ như một con cá sấu, nên nhà vua mới quyết định chôn thi thể con cùng với con cá sấu này. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được kiểm chứng và câu chuyện về xác ướp Ai Cập hai đầu vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người bỗng nhiên biến mất sau một đêm khiến giới khoa học đau đầu
Sau gần một thế kỷ, sự biến mất của ngôi làng 2000 người bên hồ Anjikuni ở Canada vẫn chưa có một lời giải đáp.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới