Bí ẩn ngôi làng 2.000 người bỗng nhiên biến mất sau một đêm khiến giới khoa học đau đầu

Ngày 07/07/2018 12:09 PM (GMT+7)

Sau gần một thế kỷ, sự biến mất của ngôi làng 2000 người bên hồ Anjikuni ở Canada vẫn chưa có một lời giải đáp.

Ngôi làng 2.000 người bị "bốc hơi"

Mùa đông năm 1930, một lái buôn lông thú tên Joe Labelle tìm chỗ trú chân qua đêm tại ngôi làng Inuit, gần bờ hồ Anjikuni, khu vực Nuvavut, Canada. Vốn đã từng nhiều lần tới đây, Labelle vô cùng ngỡ ngàng vì sự tĩnh lặng đáng ngờ của ngôi làng trong đêm hôm đó.

Khi tiến vào bên trong, người lái buôn càng sợ hãi hơn bởi những túp lều trống rỗng người ở nhưng quần áo, đồ ăn và những khẩu súng trường thì vẫn còn nguyên. Cả khu vực chìm trong sự im lặng đáng sợ.

Người lái buôn dày dạn kinh nghiệm thương trường đã phải sợ hãi lao đi trong màn đêm. Ông chạy tới văn phòng điện tín gần đó để báo tin khẩn. Nhận được thông báo, cảnh sát hoàng gia Canada lập tức tới chỗ ngôi làng tìm hiểu sự việc.

Những thông tin đầu tiên từ Labelle đã khiến cảnh sát lập tức mở một cuộc điều tra diện rộng vào sáng hôm sau. Sau đó người thợ săn Armand Laurent và hai con trai cho biết họ từng nhìn thấy một vật thể lạ bay lờ lờ trên trời, có thể thay đổi hình dạng và di chuyển hướng về phía ngôi làng.

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người bỗng nhiên biến mất sau một đêm khiến giới khoa học đau đầu - 1

Hơn 2.000 người trong ngôi làng Inuit bỗng dưng biến mất không một dấu vết.

Cảnh sát cũng phát hiện nhiều ngôi mộ chôn cất trên nghĩa trang gần đó bị đào bới lên, quan tài bên trong bị lấy đi. Nhiều tảng đá bất thường xếp chồng lên nhau bên cạnh những ngôi mộ chứng tỏ không có dấu hiệu phá hoại của động vật. Dù vậy, cảnh sát vẫn không thể tìm được manh mối gì về những kẻ đã trộm các quan tài.

Tiếp tục tìm kiếm, cảnh sát phát hiện một đàn chó 7 con bị chôn vùi bên dưới lớp tuyết bên ngoài ngôi làng. Qua khám nghiệm, đàn chó được xác định là chết vì đói. Tuy nhiên, điều khó hiểu là tại sao chúng không chạy tới những túp lều không người với đầy thức ăn ở cách chúng không xa?

Trong quá trình điều tra, một viên cảnh sát còn khẳng định đã nhìn thấy thứ ánh sáng xanh kỳ lạ phía chân trời. Liên tiếp những câu hỏi, những dấu hiệu không lời giải đáp khiến cảnh sát phải tạm gác lại cuộc điều tra. Sau hai tuần, kết quả phân tích đồ ăn trong nhà cho biết, người dân đã biến mất khoảng 2 tháng trước khi lái buôn Labelle phát hiện.

Sự bí ẩn không lời giải đáp

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người bỗng nhiên biến mất sau một đêm khiến giới khoa học đau đầu - 2

Hình ảnh hiếm hoi về người dân trong ngôi làng.

Không thể tìm được nguyên nhân khiến ngôi làng 2000 người từ già, trẻ, trai, gái biến mất không một vết tích, cảnh sát đành khép lại cuộc điều tra, khiến nhiều câu chuyện từ đó được thêu dệt nên.

Nhiều người cho rằng, người dân bị sát hại hoặc một thế lực, một con quái vật nào đó bắt đi. Cho tới gần cuối thế kỷ 20, các chuyên gia nghiên cứu về UFO cho rằng có sự can thiệp của người ngoài hành tinh trong việc ngôi làng 2.000 người bỗng dưng biến mất.

Tuy nhiên, mọi sự suy đoán đều chỉ dừng lại ở giả thuyết mà không có bất kỳ lời giải đáp nào thỏa đáng. Chính vì vậy, sự biến mất của những người ở ngôi làng Inuit bên hồ Anjikuni ở Canada cho đến nay vẫn luôn là một bí ẩn, khiến giới khoa học đau đầu vì không thể giải thích được.

Kỳ lạ ngôi làng phụ nữ đi tắm không cần phải đóng cửa, ngân hàng không cần khóa
Ở ngôi làng này, phụ nữ đi tắm không cần đóng cửa, nhà dân không cần đóng. Thậm chí, ngay cả ngân hàng cũng không cần khóa.
Hạnh Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h