Phút đạp cửa nhảy ra trước khi xe khách lao xuống vực

Ngày 02/09/2014 20:01 PM (GMT+7)

“Nghe tiếng người phía trước hô thất thanh báo xe mất phanh, tôi vội lao qua cửa thoát ra ngoài. Cùng lúc đó cũng có một phụ xe nhảy ra thoát chết, còn tất cả lao xuống vực sâu".

Trưa 2/9, hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực làm 12 người chết, 41 người bị thương xảy ra tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã được giải quyết xong, chỉ còn xác chiếc xe khách gặp nạn đang nằm chỏng chơ dưới vực sâu. 

Người nhà của 8/12 nạn nhân tử vong đã đến bệnh viện nhận dạng, không khí đau thương bao trùm khu vực này.

Phút đạp cửa nhảy ra trước khi xe khách lao xuống vực - 1

Chiếc xe đầu tiên chở thi hài nữ sinh Bùi Thị Hương lăn bánh về Hà Nam. Người nhà của Hương tất bật lo thủ tục tai bệnh viện và thông báo về quê lo hậu sự. Nhiều xe du lịch đã phải tháo bớt ghế để có thể đặt được quan tài. Ảnh: Hoàng Anh.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, rất nhiều bệnh nhân đang được cấp cứu, nhiều trường hợp chấn thương nặng, nguy kịch. Là một trong những hành khách có mặt trên chuyến xe định mệnh ấy, anh Nguyễn Việt Pháp (28 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại vụ tai nạn.

Theo anh Pháp, chuyến xe xuất phát từ Sa Pa về Lào Cai, khi đi được khoảng 1 giờ, đến khúc cua gấp ở xã Tòng Sành thì bất ngờ đâm vào chiếc xe con đi ngược chiều. Cú đối đầu khiến xe 4 chỗ văng vào taluy còn tài xế xe khách mất lái, luống cuống để xe lao xuống vực.

“Tai nạn diễn ra rất nhanh, tôi chỉ kịp nghe những hành khách phía trước hét lên: 'Xe mất phanh rồi, nhảy ra ngoài nhanh'. Không kịp suy nghĩ, tôi vội phá cửa kính lao ra ngoài. Cùng lúc đó, một phụ xe cũng nhảy ra khỏi cửa, còn lại toàn bộ hành khách cùng chiếc xe lao xuống vực”, anh Pháp kể.

Sau đó nạn nhân này ngất đi, đến lúc tỉnh lại đã thấy mình nằm trong phòng cấp cứu. Hiện, anh Pháp được vợ là chị Nguyễn Thị Lệ Hằng chăm sóc.

Anh Đặng Văn Long (45 tuổi, quê Hải Phòng, tài xế xe con bị đâm) cho biết, lúc đó anh lái xe chở khách đi từ Lào Cai lên Sa Pa, khi đến đoạn đường đó, dù đã tránh hết đường về phía tay phải nhưng vẫn bị xe khách đâm vào.

“Cú đâm khiến xe tôi bị văng vào vách đá còn xe khách thì lao xuống vực. Tôi chỉ nghe được mấy tiếng la hét rồi cũng ngất đi”, anh Long vẫn chưa hết sợ hãi kể lại.

Như từ cõi chết trở về, anh Trần Tuấn Anh (27 tuổi, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) cho hay, nhân dịp nghỉ lễ nên anh đi thăm anh trai ở Sa Pa. 

Anh lên xe lúc 18h, nằm ở hàng ghế đầu tiên. Đi được một quãng đường thì nghe có tiếng lái xe hô to xe bị mất phanh, cùng lúc hai phụ xe lao lên trợ giúp, họ định đâm xe vào vách núi nhưng đúng lúc đó có một chiếc xe ô tô con đi tới. 

"Không còn cách nào khác, lái xe húc vào đầu xe này, chèn lên mui xe, mất lái và sau đó thì bị lật. Khoảng hơn 20 phút sau chúng tôi được một nhóm người cứu đưa lên và cho xe chở vào viện", nhân chứng này kể.

Phút đạp cửa nhảy ra trước khi xe khách lao xuống vực - 2

Gia đình anh Cao Xuân Hùng vừa ở TP.HCM ra để nhận và di chuyển linh cữu của bà Lê Thị Nhu và em gái Cao Lê Lan Hương, còn em trai và em dâu của anh Hùng đang được điều trị tại khoa ngoại. Ảnh: Hoàng Anh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nông Tiến Cương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết, trong số 41 người bị thương thì có 29 nạn nhân đang được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Trong đó, 9 nạn nhân bị thương rất nặng đang được hồi sức tích cực, 5/9 ca nặng đã được phẫu thuật. Số còn lại đang hồi sức và chờ phẫu thuật muộn, những người này chủ yếu bị gãy xương cẳng chân, gãy xương đùi.

“11 bệnh nhân chấn thương nhẹ hơn đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa”, ông Cương cho biết thêm.

Ngay trong sáng 2/9, Bộ Y tế đã huy động 8 bác sĩ của bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai lên Lào Cai để hỗ trợ, phục vụ công tác cứu hộ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trích hỗ trợ cho mỗi hành khách tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương. Phía chính quyền Lào Cai cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/1 nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng/1 người bị thương.

Theo Lê Hiếu - Hoàng Anh - Phạm Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot