Quả sầu riêng lạ chưa từng thấy, không hề có gai, phần ruột bên trong khiến CĐM ngỡ ngàng

H.A - Ngày 13/04/2022 19:30 PM (GMT+7)

Lúc đầu nhìn trái sầu riêng này nhiều người cứ ngỡ là trái hồng xiêm kích thước "khủng" vì vỏ ngoài của nó nhẵn trơn, không hề có gai.

Sầu riêng được mệnh danh là "vua" của các loại trái cây, được nhiều người yêu thích và giá cả cũng khá đắt đỏ. Đặc trưng của loại quả này là bên ngoài vỏ gai góc, nhọn hoắt nhưng bên trong múi của nó bên trong lại rất ngon và có mùi thơm nồng, khó lẫn với bất kỳ loại quả nào khác.

Thế nhưng mới đây, dân mạng được dịp "mắt tròn mắt dẹt" vì cây sầu riêng cho hàng loạt quả có vẻ bề ngoài cực kỳ lạ lẫm. 

Video người đang ông thu hoạch quả sầu riêng không có gai khiến tất cả ngỡ ngàng

Trong đoạn clip, một người đứng ở trên cây hái sầu riêng rồi ném xuống cho nam thanh niên đứng ở dưới. Điều khiến người xem bất ngờ là hái quả gai cứng như vậy nhưng cả 2 người đều không đeo bao tay hay bất cứ đồ bảo hộ nào. Thậm chí, người ở dưới dùng 2 tay không chụp lấy quả sầu một cách cực kỳ nhịp nhàng.

Khi quan sát kỹ, mọi người mới "ngã ngửa" khi quả sầu này không hề có gai, vỏ trơn bóng như quả hồng xiêm.

Quan sát kỹ sẽ thấy quả sầu này không hề có gai, vỏ của của trơn bóng như trái hồng xiêm

Quan sát kỹ sẽ thấy quả sầu này không hề có gai, vỏ của của trơn bóng như trái hồng xiêm

Sau đó, nam thanh niên này đã bổ quả sầu ra để dân tình xem bên trong. Cũng giống như những quả sầu khác, ruột bên trong của trái sầu vàng ươm, nhiều múi giữa phần cùi trắng tinh. Nhìn qua có thể thấy ngoài lớp vỏ khác biệt thì những thứ còn lại trông chẳng khác gì sầu bình thường, thậm chí nhiều người còn cho rằng nhìn còn ngon hơn bởi múi sầu màng ruộm.

Phần ruột bên trong không khác gì trái sầu bình thường

Phần ruột bên trong không khác gì trái sầu bình thường

Chứng kiến cảnh này, dân mạng hết sức tò mò, có người đoán những quả sầu này có thể đã bị cắt gai từ nhỏ nên lớn lên chúng mới nhẵn như vậy, hoặc có thể đây là một giống sầu đột biến mới ra mắt. 

"Mới đầu nhìn mình cứ tưởng đây là những quả hồng xiêm đột biến, có kích thước khủng. Bổ ra mới ngỡ ngàng vì đó là trái sầu riêng, múi của nó giống y hệt, không khác gì. Là một tín đồ của sầu riêng, lần đầu nhìn thấy trái này mình thấy khá thú vị".

"Thế này thì hay quá nhỉ. Mình mê sầu riêng nhưng lại rất ngại bổ vì lần nào cũng bị gai sầu đâm rất đau. Nếu ở Việt Nam có quả sầu thế này, chắc chắn mình sẽ mua về để thử".

"Đây có phải là sầu riêng đột biến không mọi người? Nhìn lạ và hay quá".

Nghe có vẻ hy hữu nhưng thực chất sầu riêng không gai xuất hiện ở Indonesia vào khoảng hơn một thập kỷ về trước. Theo đó, quả sầu riêng không gai đầu tiên được ghi nhận vào năm 2007 trên đảo Lombok ở phía đông Bali. Quả sầu này vỏ trơn nhẵn mọc trên cây trong sân nhà dân làng ở sườn núi Rinjani cùng với những quả thông thường có gai.

Lúc đầu, chủ nhân của cây sầu riêng lo sợ quả đó đột biến, có gì bất thường nên không dám ăn. Một năm sau đó, cây lại tiếp tục cho ra quả không gai tương tự nên gia đình mới quyết định ăn thử và phát hiện hương vị của nó giống y hệt những quả sầu riêng bình thường khác.

Sầu riêng không gai xuất hiện ở Indonesia vào khoảng hơn một thập kỷ về trước

Sầu riêng không gai xuất hiện ở Indonesia vào khoảng hơn một thập kỷ về trước

Năm 2007, văn phòng nông nghiệp tỉnh đã sản xuất hơn 23.000 cây giống từ 50 cành ghép và gửi đến nhiều địa phương khác nhau để trồng nhưng không có cây nào cho ra quả sầu riêng không gai.

Các nhà khoa học cũng không thể lý giải được vì sao lại tồn tại quả sầu riêng "không giống ai" thế này. Theo nhà thực vật học Gregori Garnadi Hambali, nó có thể là kết quả của quá trình đột biến tự nhiên hoặc do sự xuất hiện của gen lặn. "Tỷ lệ xuất hiện sầu riêng không gai rất thấp, chỉ khoảng 1/1.000.000 cây", ông nói. 

Món ăn hạng sang chỉ dành cho nhà giàu nay bán tràn lan chợ mạng, giá rẻ chưa từng có
Vốn có giá vô cùng đắt đó, nhưng hiện nay, tổ yến được rao bán trên chợ mạng chỉ có giá từ… 25.000 đồng/set bao gồm: một viên yến sào; táo đỏ; long...

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h