Quan bà tham lam, dâm đãng bậc nhất TQ, biển thủ 893 tỷ, tình nhân vài trăm người

Khánh Hằng - Ngày 12/09/2021 11:00 AM (GMT+7)

Được coi là nữ tham quan số một Trung Quốc, bị truy lùng gắt gao nhất, người phụ nữ này đã trốn chạy suốt 13 năm mới bị áp giải về nước.

Dương Tú Châu, hiện 75 tuổi, được coi là tội phạm kinh tế bị truy nã gắt gao nhất, quan bà tham lam và dâm đãng bậc nhất Trung Quốc. Dương Tú Châu đã bị cáo buộc tham nhũng và biển thủ 253,2 triệu nhân dân tệ (hơn 893 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), sau đó bỏ trốn sang nhiều nước khác nhau suốt 13 năm trời. Mãi đến năm 2016, bà ta mới bị dẫn độ về Trung Quốc để nhận án phạt.

Dương Tú Châu nguyên là Phó thị trưởng thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Phó giám đốc Sở xây dựng tỉnh Chiết Giang. Nắm trong tay quyền hành to lớn, Dương Tú Châu đã lợi dụng chức vụ của mình để kiếm chác và tham ô, nhận hối lộ số tiền rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà nước và chính quyền.

Quan bà tham lam, dâm đãng bậc nhất TQ, biển thủ 893 tỷ, tình nhân vài trăm người - 1

Không chỉ tham lam, Dương Tú Châu còn được biết đến là một quan bà dâm đãng. Sau khi bỏ học cấp 2 giữa chừng vì nhà nghèo, bà ta đã xin vào làm trong một cửa hàng lương thực để phụ giúp bố mẹ. Từ một nhân viên lao động nghèo, Dương Tú Châu bắt đầu quyến rũ từ cấp trên đến cấp dưới để vươn lên các vị trí khác nhau. Khi đã có chức cao vọng trọng, bà ta vẫn tiếp tục tìm kiếm nhiều tình nhân để thỏa mãn nhu cầu của mình. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, số lượng người tình của Dương Tú Châu lên đến 3 con số, tức là hàng trăm người. Bà ta cũng nổi tiếng là người nóng nảy, chỉ cần nổi hứng thì dù ở bất cứ đâu cũng đòi "hành sự" ngay lập tức.

Đến tháng 4/2003, Dương Tú Châu đã trốn sang nước ngoài. Tháng 2/2004, Viện Kiểm sát Chiết Giang phát lệnh truy nã đối với nữ tham quan họ Dương. Tháng 4/2015, Dương Tú Châu nằm trong danh sách 100 nghi phạm tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc bị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol đưa ra thông báo đỏ, truy nã vô cùng gắt gao.

Quan bà tham lam, dâm đãng bậc nhất TQ, biển thủ 893 tỷ, tình nhân vài trăm người - 2

Dương Tú Châu đã trốn qua nhiều nước như Singapore, Pháp, Ý, Hà Lan, Canada và Mỹ. Bà ta đã ẩn náu tại Hà Lan trong 11 năm và bị cảnh sát nước này bắt giữ vào năm 2014 vì tội nhập cư bất hợp pháp, nhưng đã trốn được sang Canada bằng cách sử dụng danh tính và hộ chiếu giả. Sau đó, Dương Tú Châu bắt tàu đến Mỹ nhưng chưa được bao lâu thì bị giam giữ tại New Jersey vì tội dùng tài liệu giả.

Khi ở Hà Lan, Dương Tú Châu đã vô tình làm bản thân bị thương. Dù đã uống thuốc giảm đau nhưng bà ta vẫn không hết đau đớn, vì vậy phải đến bệnh viện chụp X-quang và được xác nhận gãy xương sườn. Trong thời gian bị giam cầm ở Mỹ, Dương Tú Châu lại bị đục thủy tinh thể. Bệnh tật giày vò, cộng thêm sự cô đơn và cay đắng khi trốn chạy ở nước ngoài, không nhận được sự chăm sóc y tế đầy đủ trong nhà tù Mỹ, Dương Tú Châu đã tự trở về và giao nộp mình cho chính quyền Trung Quốc. Sau 13 năm truy nã, cuối cùng nữ tham quan bậc nhất Trung Quốc đã bị bắt giữ.

"Tôi cảm thấy bất lực và tuyệt vọng, vì vậy cuối cùng tôi quyết định trở về nhà", Dương Tú Châu khai nhận.

Theo báo chí Trung Quốc, Dương Tú Châu đã tham nhũng tổng cộng 253,2 triệu nhân dân tệ (hơn 893 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), trong đó mới thu hồi 42,4 triệu nhân dân tệ và phong tỏa được 70 triệu nhân dân tệ.

Quan bà tham lam, dâm đãng bậc nhất TQ, biển thủ 893 tỷ, tình nhân vài trăm người - 3

Vụ án của Dương Tú Châu đã gây rúng động dư luận Trung Quốc trong thời gian dài. Trong hồ sơ điều tra có hơn 100 người liên đới, trong đó có 2 quan chức cấp sở, 11 cấp phòng và 7 cấp ban. Dương Tú Châu cũng trực tiếp liên quan đến 12 vụ án kinh tế khác.

Hai em trai của Dương Tú Châu là Dương Quang Vinh và Dương Tiến Quân cũng phạm tội tham nhũng. Dương Quang Vinh vốn là Phó tổng giám đốc Công ty phát triển nhà đất Cục Đường sắt Ôn Châu đã bị đưa ra xét xử và phạt tù. Còn Dương Tiến Quân, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Minh Hòa, cuỗm hàng chục triệu nhân dân tệ rồi bỏ trốn sang Mỹ từ tháng 12/2001 nhưng cũng đã bị bắt và đưa về nước để hầu tòa.

Vào tháng 10/2017, quan bà Dương Tú Châu đã bị kết tội tham ô và nhận hối lộ. Tòa án Nhân dân Trung cấp tỉnh Chiết Giang đã kết án bà ta 8 năm tù giam và phạt tiền 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,8 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Sống trong nhà nhỏ mái ngói, ai ngờ quan tham nhét cả tấn tiền làm đệm ngủ
Những tưởng là một vị quan thanh liêm, nào ngờ sau khi điều tra, cảnh sát mới phát hiện trong nhà ông ta cả tấn tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h