Các vụ "thanh trừng" người tình gây sốc nhất của các tham quan

Ngày 07/03/2021 10:12 AM (GMT+7)

Mối quan hệ giữa chính khách tham quan và chân dài luôn tồn tại sự cộng sinh nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro không lường. Một khi xuất hiện mâu thuẫn, khi quyền lợi về tài sản bị đe dọa và quyền lực bị ảnh hưởng, cả hai có thể “lật mặt” không kiêng dè với những kết cục đáng sợ gây "sốc".

Bắn chết người tình, giấu cốp xe và phi tang vùng ngoại ô chỉ vì món nợ 10 tỷ đồng

Vào tháng 2 năm 2016, Triệu Lê Bình, cựu phó chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc của khu tự trị Nội Mông, đã bị cơ quan kiểm sát Sơn Tây truy tố về 4 tội danh cố ý giết người, nhận hối lộ, sở hữu trái phép súng, đạn dược và tàng trữ trái phép chất nổ. Trong số các tội trên, Triệu Lê Bình bị tình nghi cố ý giết người mà đối tượng lại chính là cô bồ nhí họ Lý.

Ông Triệu Lê Bình, 65 tuổi, không chỉ là quan chức cấp phó tỉnh, cấp bộ mà còn là cảnh sát cấp cao. Ông từng là giám đốc Sở Công an khu tự trị Nội Mông trong 7 năm và đã nghỉ hưu trước khi xảy ra vụ việc. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông đại lục, khi bị giết, cô Lý 28 tuổi, sống ở quận Tùng Sơn, thành phố Xích Phong, Nội Mông và làm nghề kinh doanh quần áo ở Xích Phong. Tối ngày 20/3/2015, Triệu Lê Bình lái xe đến thành phố Xích Phong, Nội Mông để gây án. Vụ việc xảy ra gần phố đi bộ ở quận Tùng Sơn, thành phố Xích Phong. Sau khi Triệu Lê Bình giết người, hắn giấu thi thể người đẹp vào cốp xe rồi lái ra ngoài thành phố phi tang.

Các vụ amp;#34;thanh trừngamp;#34; người tình gây sốc nhất của các tham quan - 1

Triệu Lê Bình

Khi bị Triệu Lê Bình truy sát, cô Lý đã từng gọi điện báo cảnh sát. Theo báo chí đưa tin, sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát Xích Phong ban đầu còn không tin rằng Triệu Lê Bình đang lái xe dùng súng truy sát người. Tuy nhiên, khi Triệu lê Bình còn là cục trưởng cục an ninh công cộng của khu tự trị vào tháng 3 năm 2012, ông ta đã từng quy định rằng cảnh sát phải ra quân khi nhận được điện thoại của quần chúng. Sau đó, cảnh sát địa phương đã điều tra và xem camera, xác nhận đó là Triệu Lê Bình mới tiến hành truy bắt.

Khi Triệu Lê Bình bị cảnh sát chặn lại, trên người hắn có máu, đồng thời phát hiện súng và dao trên xe. Triệu Lê Bình cũng đã không chống cự lại việc bắt giữ. Cho tới nay vẫn chưa có thông tin về lý do tại sao Triệu Lê Bình muốn bắn tình nhân của mình, nhưng giới "chính trị" nhận thấy rằng một tháng trước khi sự việc xảy ra sự việc, Triệu Lê Bình đã viết một tờ IOU (một khái niệm dùng trong ngân hàng I own you – giấy nợ) 3 triệu nhân dân tệ cho cô Lý.

Theo báo cáo, IOU được phát hành vào ngày 25 tháng 2 năm 2015, là một tờ giấy với nội dung cụ thể: "Triệu Lê Bình nợ Lý XX ba triệu NDT, và dự kiến sẽ được hoàn trả vào ngày 8 tháng 3, nếu quá hạn sẽ tính lãi (20%) ", và ký tên" Người vay Triệu Lê Bình ".

Cho nổ tung tình nhân kém 30 tuổi ngay trên phố

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Điền Trang đã đưa hối lộ cho một quan chức ở Tế Nam, người đã giết tình nhân của ông ta khoảng 10 năm trước. Quan chức này đã bị kết án tử hình vào năm 2007 và đã thi hành án. Theo điều tra của giới truyền thông, quan chức sát hại tình nhân nhận hối lộ từ Điền Trang là Đoàn Nghĩa Hòa, cựu giám đốc Ủy ban thường vụ Đại hội nhân dân thành phố Tế Nam kiêm Bí thư thành ủy.

Vào ngày 5 tháng 9 năm 2007, Đoàn Nghĩa Hòa đã bị hành quyết tại Tế Nam, Sơn Đông. Viện kiểm sát đã buộc tội Đoàn Nghĩa Hòa ba tội danh, một trong số đó là tội sống tha hóa, duy trì mối quan hệ tình ái bất chính với nạn nhân Liễu Hải Bình trong một thời gian dài kể từ năm 2000.

Các vụ amp;#34;thanh trừngamp;#34; người tình gây sốc nhất của các tham quan - 2

Đoàn Nghĩa Hòa

Để tống khứ Liễu Hải Bình, vị quan này đã chỉ định hai cháu rể là là Trần Chí và Trần Thường Binh lên kế hoạch đánh bom giết chết Liễu Hải Bình trên đường Kiến Thiết thành phố Tế Nam vào ngày 9 tháng 7 năm 2007. Vụ nổ đã khiến nhiều người đi đường tại hiện trường bị thương và hai xe ô tô cháy nát. Đây là một tội ác cố ý giết người, thủ đoạn đặc biệt dã man, hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đặc biệt lớn.

Đoàn Nghĩa Hòa và tình nhân Liễu Hải Bình chênh nhau 30 tuổi. Liễu Hải Bình vốn là nhân viên phục vụ ở Liêu Thành, sau khi gặp Đoàn Nghĩa Hòa thì người phụ nữ này được điều tới Tế Nam và làm việc tại một văn phòng cấp huyện và một số cơ quan chính quyền thành phố. Năm 2006, người phụ nữ này được chuyển đến Cục Tài nguyên và Đất đai Tế Nam.

Sự rạn nứt giữa Đoàn Nghĩa Hòa và Liễu Hải Bình xuất hiện liên quan đến vấn đề mâu thuẫn tài chính. Theo cáo trạng, Đoàn Nghĩa Hòa khai nhận sau khi ngã khỏi chính trường, Liễu Hải Bình thường tìm đến để đòi tài sản, đồng thời yêu cầu phải "sắp xếp" phần đợi còn lại cho mình, nếu không sẽ thực hiện "các biện pháp cần thiết". Đoàn Nghĩa Bình không có cách nào khác bắt đầu nảy sinh ý định triệt tiêu đối tượng.

Sau tháng 2 năm 2007, Đoàn Nghĩa Hòa cùng cháu rể là Trần Chí – khi đó đang là phó đội trưởng ba đội của Sở Công an Tế Nam, đã nhiều lần âm mưu gây thương vong cho Liễu Hải Bình bằng cách gây tai nạn giao thông, cướp giật, v.v. nhưng đều không thành công. Sau cùng họ quyết định cho người đẹp nổ tung.

Vào khoảng 5 giờ chiều ngày 9 tháng 7 năm 2007, Trần Chí lái xe cảnh sát cùng với Trần Thường Binh đến bãi đậu xe của Cục Đất đai và Tài nguyên thành phố Tế Nam. Sau khi xuống xe và mang theo thiết bị nổ, Trần Chí đi thẳng đến chiếc Honda City màu xanh nhạt của Liễu Hải Bình. Hắn nhanh chóng mở cửa xe và đặt thiết bị nổ có gắn nam châm ngay dưới ghế lái. 2 kg thuốc nổ và 3 kíp nổ điện được hút chặt dưới ghế xe, Trần Chí đã hoàn thành toàn bộ quá trình trong một phút. Sau đó hai người quay lại xe, Trần Thường Binh lái xe, khi Liễu Hải Bình tan sở lái xe về nhà thì bám theo phía sau chờ thời cơ kích nổ. Trong vòng chưa đầy 5 phút, một tiếng nổ lớn vang trời, sau đó là lửa và khói bốc lên ngùn ngụt, kèm theo đó là tiếng kêu cứu hoảng loạn của những người đi đường bị thương.

Các vụ amp;#34;thanh trừngamp;#34; người tình gây sốc nhất của các tham quan - 3

Vụ đánh bom trả thù nhân tình gây ra rất nhiều thương tích cho cả người đi đường

Theo điều tra sau đó, lực lượng đặc nhiệm cho biết là thực tế có ba vụ nổ tại thời điểm này: thứ nhất là kíp nổ chính, thứ hai là nổ bình xăng ô tô của Liễu Hải Bình, và thứ ba là vụ nổ của một chiếc taxi bên cạnh xe của cô nhân tình xấu số. Vụ tai nạn khiến Liễu Hải Bình thiệt mạng và 2 người bị thương.

Trong phiên tòa xét xử, Đoàn Nghĩa Hòa một mực không thừa nhận đã trực tiếp chỉ đạo Trần Chí giết Liễu Hải Bình, nói rằng anh ta không muốn đưa người tình vào chỗ chết mà chỉ muốn "làm cho cô ấy mất khả năng suy nghĩ" bằng cách gây ra một vụ tai nạn giao thông.

Gửi tin nhắn và sai xã hội đen dọa giết khiến nhân tình luôn sống trong sợ hãi, lo lắng

Sau khi mối quan hệ rạn nứt, ngoài việc cố ý giết người bằng thủ đoạn cực đoan, các quan chức còn đe dọa nhân tình của họ, khiến họ phải im lặng không dám tố cáo hành vi phạm tội của mình. Lưu Thiết Nam, một quan chức cấp tỉnh, cấp bộ đầu tiên bị khai trừ khỏi Đảng và Chính phủ sau Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 là một ví dụ điển hình. Vào đầu tháng 12 năm 2012, một cựu nhân viên truyền thông là La Xương Bình đã dùng tên thật để tố cáo rằng Lưu Thiết Nam có khả năng giả mạo trình độ học vấn và thành lập một liên minh kinh doanh với doanh nhân Nghê Nhật Đào, sự việc gây chú ý dư luận.

Vào đầu tháng 5 năm 2013, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương thông báo rằng Lưu Thiết Nam đã bị điều tra. Theo báo cáo, vụ án của Lưu Thiết Nam là một vụ án tham nhũng phủ bại nổi cộm liên quan đến sự thông đồng giữa các quan chức với doanh nhân. Trong đó, Lưu Thiết Nam, cùng vợ và các con, còn có tình nhân họ Từ và vị thương nhân Nghê Nhật Đào đều có liên quan. Các tình tiết liên quan rất phức tạp, thậm chí liên quan đến các vụ mua bán và sáp nhập ở nước ngoài.

Sau đó, vì nhân tình họ Từ cảm thấy việc tham gia vào công ty của vợ Lưu Thiết Nam có nhiều rủi ro với các khoản vay lừa đảo nên đã chủ động xin rút lui. Nhưng vì người đẹp biết quá nhiều, nên nhiều lần bị Lưu Thiết nam dọa giết. Để "tự bảo vệ mình", nàng nhân tình bắt đầu gửi các tài liệu lừa đảo cho các phương tiện truyền thông trong nước vào năm 2011, và sau đó chủ động báo cáo nhiều vụ việc của Lưu Thiết Nam hơn.

Các vụ amp;#34;thanh trừngamp;#34; người tình gây sốc nhất của các tham quan - 4

Lưu Thiết Nam

Tháng 12/2014, Lưu Thiết Nam bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ hơn 35 triệu nhân dân tệ, bị tước quyền chính trị suốt đời và bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân.

Sát hại hoặc đẩy nhân tình vào tù vì bị tống tiền, đe dọa chức vị

Năm 2012, người phụ nữ Quảng Tây Cao X Ngọc buộc tội tống tiền Lý X Đông - cựu Phó Cục trưởng Cục Chống buôn lậu Hải quan Thâm Quyến, và bị kết án 5 năm tù ở phiên sơ thẩm thứ hai. Theo báo cáo địa phương, Cao X Ngọc là tình nhân của Lý X Đông. Hai người gặp nhau vào tháng 6 năm 2008 và bắt đầu hẹn hò. Đến tháng 7 năm 2009, cả hai cắt đứt quan hệ và thay đổi số điện thoại di động.

Vào tháng 5 năm 2010, Cao X Ngọc đã gửi một tin nhắn văn bản cho lãnh đạo đơn vị của Lý X Đông dưới danh nghĩa đồng nghiệp của quan viên này và xin được số điện thoại của Lý X Đông. Sau đó, người phụ nữ này đã nhắn tin cho Lý X Đông cùng vợ và bạn bè vị này với nội dung dọa dẫm sẽ tìm phương tiện truyền thông để vạch mặt Lý X Đông.

Lý X Đông nói trong phiên tòa rằng mình không muốn làm cho vấn đề tồi tệ hơn, nên đã cùng vợ và bạn bè nhiều lần tìm Cao X Ngọc và đưa nhiều khoản tiền, tổng cộng là 383.000 nhân dân tệ. Trong quá trình xét xử, tòa án phát hiện ra rằng 50.000 nhân dân tệ trong số đó thuộc về phí chia tay, đã được trả một cách tự nguyện. 333.000 nhân dân tệ còn lại là số tiền thu được từ vụ tống tiền của Cao X Ngọc. Trước khi Lý X Đông trình báo với cảnh sát vào năm 2011, vị này đã nghỉ hưu sớm vì vấn đề sức khỏe và không bị trừng phạt vì vấn đề này.

Các vụ amp;#34;thanh trừngamp;#34; người tình gây sốc nhất của các tham quan - 5

Lý X Đông và nhân tình

Cũng trong một vụ việc tương tự, Bạch Thụy Phong - cựu Phó giám đốc Cục Giám sát An toàn Lao động Tấn Trung, Sơn Tây, bắt đầu có quan hệ tình ái bất chính với Thường XX trong thời gian làm việc tại huyện Hòa Thuận vào năm 2002. Sau khi bị chồng của người đẹp là Lưu phát hiện, Bạch Thụy Phong đã liên tục bị người này tống tiền. Tháng 10/2015, Bạch Thụy Phong cảm thấy không thể tiếp tục chịu đựng được nữa nên đã nảy sinh ý định sống chết đến cùng với Lưu. Sau đó, vị quan viên này đã lấy được trái phép 4 bọc nổ và 2 kíp nổ, dùng để kích nổ khi gặp Lưu, khiến người này tử vong tại chỗ, Bạch Thụy Phong cũng bị thương nặng.

Có thể nói, tham quan phải có nhân tình, điều này dường như đã trở thành định lý. Đặc điểm là mối quan hệ giữa hai bên dựa trên quyền lực, tiền bạc và thân sắc, lợi dụng lẫn nhau. Tuy nhiên, đối với các quan viên, chính khách mà nói, địa vị mới là ưu tiên hàng đầu. Một khi địa vị quan chức bị đe dọa ảnh hưởng, họ sẽ giết nhân tình bịt miệng không thương xót.

Vào lúc 5 giờ chiều ngày 2 tháng 7 năm 2014, vụ việc một chân dài bị tham quan giết hại cũng đã xảy ra ở tòa nhà 6, khu Tinh Quang Hoa Đình, quận Long Hồ, thành phố Sán Đầu. Theo thông tin báo chí, một người đàn ông và một phụ nữ xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông sau khi đánh ngất người phụ nữ đã gọi điện cho 110 tự thú.

Sau khi cảnh sát Sán Đầu đến hiện trường, phát hiện một phụ nữ đang nằm trên giường và đã chết sau khi giải cứu không thành công tại hiện trường. Có thông tin cho rằng người đàn ông gây án là ghi phạm tội phạm là Lại Ích Thành, cựu chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc tại Sán Đầu kiêm cựu phó bí thư thành ủy thành phố. Sauk hi gây án, vị tham quan này đã gọi điện cho cảnh sát và ra đầu thú. Người phụ nữ 35 tuổi bị giết, tên Lê Ninh, quê ở Liêu Ninh, là "bồ nhí" của Lại Ích Thành và sinh hai đứa con cho ông này.

Nữ giám đốc sủng ái trai trẻ, cưỡng ép cấp dưới hối lộ tình dục rồi cho thăng chức
An Huệ Quân là cái tên gây chấn động ở Trung Quốc một thời. Lợi dụng chức quyền, bà nhận hối lộ, cưỡng ép nam nhân viên phục vụ mình rồi đền đáp bằng...
Theo San San
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h