Quay lại cảnh hạ huyệt, người thân phát hiện điều bất ngờ bên trong quan tài

Ngày 13/05/2020 13:00 PM (GMT+7)

Thông qua tấm kính bên trên quan tài, một người thân trong gia đình đã phát hiện điều kinh hoàng khiến ai cũng sợ hãi khi xem lại.

Theo The Sun đưa tin, một người dân tại Indonesia trong lúc đang quay lại cảnh hạ huyệt đã vô tình ghi lại được khoảnh khắc thi thể chuyển động bên trong quan tài. Sau khi xem lại đoạn clip, bất cứ ai cũng rùng mình hoảng sợ vì không biết chuyện gì đang xảy ra.

Sự việc xảy ra tại một đám tang diễn ra vào ngày 5/5 vừa qua tại thành phố Manado, thuộc tỉnh Sulawesi Utara, Indonesia. Trong đoạn clip được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội, một nhóm người đang tụ tập để tiến hành tổ chức đám tang theo nghi thức truyền thống. Thi thể người qua đời được đặt trong quan tài bằng gỗ rồi đem chôn cất dưới lòng đất.

Trước khi quan tài được chôn cất, một vị linh mục đã nói: "Như Chúa đã nói trong sách của John: Ta là sự phục sinh của cuộc sống. Chỉ cần tin vào ta, anh ấy sẽ còn sống mãi mặc dù thân thể đã chết".

Quay lại cảnh hạ huyệt, người thân phát hiện điều bất ngờ bên trong quan tài - 1

Người thân phát hiện cánh tay chuyển động bên trong quan tài.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một người thân không quay lại đoạn clip lúc đang hạ huyệt. Sau đó, khi đám tang đã xong xuôi, người này về nhà xem lại thì kinh hãi khi phát hiện điều bất thường bên trong quan tài. Thông qua tấm kính đặt bên trên quan tài, người này đã nhìn thấy một cánh tay của thi thể chuyển động, dường như đang vẫy tay và chạm vào nắp quan tài. 

Không có bất cứ ai nhận ra điều đó trong quá trình chôn cất mà chỉ phát hiện sau khi mọi chuyện đã xong xuôi. Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ, rất nhiều người đã nghi ngờ rằng người nằm trong quan tài vẫn còn sống và đang cố gắng để thoát ra khỏi quan tài. Vì một sự nhầm lẫn hay lý do nào đó, những người thân vẫn chôn cất mà không chú ý tới điều đó.

Tuy nhiên, gia đình này xác nhận người thân của họ đã thật sự qua đời. Nhưng họ không giải thích được hiện tượng cánh tay của thi thể chuyển động bên trong quan tài.

Sau đó, một số nhà khoa học đã giải thích điều này rằng thi thể con người vẫn có thể di chuyển sau khi đã chết, được gọi là giai đoạn thứ 3 của cái chết. Một nghiên cứu trên trang tin tức y tế Medical News Today vào năm 2019 cũng tin rằng thi thể con người có thể di chuyển sau khi xác nhận đã qua đời.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Trung tâm Queensland tại thành phố Rockhampton, nước Úc, đã nghiên cứu quá trình phân hủy thi thể con người và nhận thấy rằng nếu không có bất kỳ sự trợ giúp hay tác động nào từ bên ngoài, thi thể người chết vẫn có thể tự di chuyển. Khám phá này có ý nghĩa quan trọng đối với khoa học pháp y. Điều này cũng đã lý giải được hiện tượng cánh tay di chuyển bên trong quan tài tại Indonesia.

Dọn tủ đông cho mẹ quá cố, người đàn ông kinh hoàng khi thấy thứ bên trong
Tới dọn nhà cho người mẹ quá cố, người đàn ông thấy một chiếc tủ đông khá bất thường nên đã bỏ ra xem, không ngờ phát hiện sự thật gây sốc.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới